Cách nhận biết iPhone của bạn đã từng bị vô nước hay chưa

iPhone xách tay, đã qua sử dụng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho người mua như: Linh kiện dỏm, máy đã thay linh kiện không chính hãng... Và một trong những điều nguy hiểm nhất chính là iPhone đã được tân trang lại sau khi vào nước. Vậy có cách nào để kiểm chứng điều này không? Cùng tìm hiểu nhé!

Mối chiếc iPhone đều được trang bị 1 đến vài mảnh giấy quỳ tím, bằng cách nhìn màu màu sắc của chi tiết này là bạn đã có thể biết được chiếc iPhone mình dự định mua đã dính 'phốt' vào nước hay chưa.

Cách nhận biết iPhone của bạn đã từng bị vô nước hay chưa
Những chấm màu đỏ trên giấy quỳ tím báo hiệu chiếc iPhone đã vào nước

Tùy theo đời iPhone mà chi tiết này nằm ở những vị trị khác nhau như: Khe sim, cổng tai nghe 3.5, cổng sạc. Bạn có thể tham khảo cách kiểm tra từng đời iPhone theo hướng dẫn bằng hình ảnh ngay bên dưới:

Cụ thể các đời iPhone 4 và 4S thì bạn kiểm tra ngay cổng tai nghe 3.5 mm và cổng sạc, còn các đời iPhone về sau thì bạn có thể tháo khe SIM ra để kiểm tra.

Lưu ý: Việc kiểm tra chỉ là cách đơn giản nhất để nhận biết về tình trạng vào nước của iPhone, một số nơi tinh vi hơn sẽ thay thế chi tiết này thành 1 màu khác khác để tránh phát hiện.

Ngoài ra, nếu thiết bị của bạn lỡ vào nước thì nhanh chóng tắt nguồn, tháo sim, tháo pin (nếu có thể) sau đó lau khô và vùi vào gạo trong 2 ngày. Nếu có điều kiện thì chạy nhanh ra cửa hàng điện thoại để được sấy khô.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Mẹo kiểm tra iPhone đã bị vào nước hay chưa

Bài viết này, xin hướng dẫn bạn cách đơn giản và nhanh nhất để kiểm tra iPhone đã bị vào nước hay chưa trước khi quyết định mua iPhone cũ nhiều rủi ro.

iPhone SE, iPhone 5s và iPhone 6s so tài khả năng chống nước

Mời bạn đọc cùng xem video kiểm nghiệm khả năng kháng nước của bộ 3 mẫu iPhone 5s, iPhone 6s và iPhone SE.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Apple có thể kiếm 250 USD cho mỗi chiếc iPhone 7

Theo báo cáo mới từ IHS, chi phí linh kiện của iPhone 7 cao hơn so với thế hệ trước. Cụ thể, mức...

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

THỦ THUẬT HAY

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 2017: camera kép tầm giá 5 triệu

Huawei GR5 2017 hứa hẹn là sản phẩm gây sốt trong phân khúc smartphone tầm trung 5 đến 6 triệu đồng trong tháng tới

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện