Mẹo tăng thời lượng pin cho máy chạy macOS Sierra

Nhiều người sử dụng Macbook Pro, hay Macbook Air cho biết rằng sau khi cập nhật lên phiên bản hệ điều hành macOS Sierra mới nhất, thì thời lượng pin của chiếc máy giảm đi đáng kể, ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động sử dụng thường ngày. Để khắc phục điều này, sẽ liệt kê cho bạn những mẹo tăng thời lượng pin cho máy chạy macOS Sierra một cách hiệu quả nhất, nhằm giúp chiếc máy Macbook của bạn “sống” lâu nhất có thể.

<p>> Mách bạn cách mở lại tab trong Safari trên iOS 10 và macOS Sierra <p>> Tạo bảng thông số nhanh và đẹp mắt hơn bằng Pages trên macOS

 


1. Kiểm tra cường độ hoạt động của CPU

 

Mẹo đầu tiên bạn có thể sử dụng đó là kiểm tra cường độ hoạt động của CPU. Lý do cần kiểm tra là do có một số ứng dụng yêu cầu máy phải xử lý nhiều, dẫn đến CPU lúc nào cũng phải hoạt động ở cường độ cao, dẫn đến tiêu tốn nhiều pin hơn. Việc bạn cần làm là kiểm tra và tắt những ứng dụng này đi.

Trước tiên, bạn bật thanh tìm kiếm Spotlight (có thể kích hoạt nhanh bằng tổ hợp phím Cmd + Space), gõ “Activity Monitor” và Enter. Sau đó, trình quản lý “Activity Monitor” hiển thị ra, bạn lựa chọn mục CPU. Khi đó, bạn có thể thấy rõ được những ứng dụng nào đang tiêu tốn xử lý của CPU nhiều nhất (xếp từ cao xuống thấp):

 


 

Ở đây, có thể thấy là ứng dụng Microsoft Word đang tiêu tốn đến 53,6% xử lý của CPU, do vậy bạn có thể tắt đi để tiết kiệm pin hơn. Để tắt, bạn chỉ việc nháy đúp chuột vào ứng dụng đó và chọn Quit:

 


 

 


2. Tắt iCloud Keychain

 

Một số người sử dụng cũng cho biết rằng sau khi cập nhật lên macOS Sierra, có một tiến trình chạy ngầm mang tên “secd” hay “CloudKeychainProxy” dùng để đồng bộ hóa tên đăng nhập, mật khẩu websites, thông tin thẻ tín dụng và nhiều thứ khác giữa máy tính Mac và các thiết bị chạy iOS gây hao tốn xử lý của CPU, cũng như giảm dung lượng pin một cách đáng kể. Do đó, bạn có thể tắt tiến trình này đi để cải thiện thời gian sử dụng.

Bạn nhấn vào logo trái táo ở góc trên bên trái màn hình, chọn “System Preferences” và đi đến mục “iCloud”:

 


 

Ở đây, bạn có thể thiết lập iCloud Keychain hoặc tắt nó đi để tiết kiệm pin:

 


 


3. Kiểm tra ứng dụng đang tiêu tốn nhiều Pin

 

Bên cạnh hai cách trên, bạn có thể sử dụng mẹo kiểm tra xem những ứng dụng nào đang tiêu tốn nhiều pin nhất trên chiếc máy của bạn. Việc kiểm tra cũng khá đơn giản, bạn chỉ việc bấm vào biểu tượng pin trên Menu Bar, khi đó nó sẽ xổ xuống một danh sách và hiển thị cho bạn biết những ứng dụng nào đang tiêu tốn nhiều pin nhất, bạn chỉ việc tắt nó đi để tiết kiệm pin hơn.

 


 


4. Tắt các hiệu ứng chuyển động trên máy

 

Mẹo tắt các hiệu ứng chuyển động khá quen thuộc với những ai sử dụng những thiết bị iOS nhằm tiết kiệm pin hơn. Ở trên máy Mac, Apple cũng cho người dùng làm điều tương tự bằng cách sau:

Bạn tiếp tục nhấn vào logo quả táo ở góc trên bên trái màn hình, đi đến “System Preferences” và chọn “Accessibility”, sau đó tiếp tục chọn “Display”.

 


 

Ở đây, bạn đánh dấu chọn vào 2 ô “Reduce Motion” và “Increase contrast” để tắt đi các hiệu ứng chuyển động. Bạn cũng lưu ý rằng việc tắt các hiệu ứng này sẽ làm cho các thao tác kéo thả trên máy “xấu” hơn, tuy nhiên đổi lại sẽ cho thời lượng sử dụng tăng lên.

 


 

 

Nguyễn Nguyên

Theo: OSXDaily

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Mẹo tăng thời lượng pin cho máy chạy macOS Sierra

Bài viết sẽ liệt kê mẹo tăng thời lượng pin cho máy chạy Mac OS Sierra một cách hiệu quả nhất, nhằm giúp chiếc máy Macbook của bạn “sống” lâu nhất có thể.

Đ&#227; c&#243; macOS 10.12 Sierra, mời c&#225;c bạn tải về

Rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức tung ra phiên bản hệ điều hành mới nhất của mình cho máy Mac, đó là 10.12 Sierra. Là phiên bản đầu...

Lộ hình ảnh MacBook Pro mới trong bản cập nhật của macOS Sierra

Trong bản cập nhật mới nhất của macOS Sierra tung ngày hôm qua, Apple đã để lộ hình ảnh mới nhất của MacBook Pro dự kiến ra mắt 27/10 tới.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Dark Mode trên MacOS Sierra cho Mac

Trong bài viết, sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một thủ thuật trên MacOS Sierra đó là kích hoạt chế độ Dark Mode bảo vệ mắt cho Mac vào ban đêm.

Apple sẽ phát hành chính thức macOS Sierra vào ngày 20/9

Mới đây, trên trang chủ của Apple đã công bố thông tin về thời điểm ra mắt của phiên bản hệ điều hành mới macOS Sierra

macOS Sierra phiên bản 10.12.1 Beta 4 vừa được ra mắt

Apple vừa mới tung ra phiên bản beta thứ 4 của hệ điều hành Mac OS Sierra cho một số lượng có hạn người dùng thử nghiệm.

Hướng dẫn sử dụng Launchpad trong macOS Sierra trên Mac

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn thêm một thủ thuật MacOS Siera nữa đó là cách để sử dụng thuẩn thục Launchpad trên các máy Mac.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Trải nghiệm chức năng "giả lập tai thỏ" trên Android P Developer Preview 1

Bản Android P Developer Preview 1 vừa được Google tung ra đã tích hợp chức năng 'giả lập tai thỏ' để người dùng có thể trải nghiệm.

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 4 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mềm, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.