Chạy đua trong mùa mua sắm cuối năm, hãng smartphone Hàn Quốc đánh mạnh vào mẫu flagship màu xanh san hô, vốn được chào đón ngay khi vừa ra mắt.
Theo số liệu từ hãng nghiên cứu Strategy Analytics, tổng số smartphone xuất xưởng trên toàn cầu trong quý 3 đạt 375 triệu chiếc, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng hàng năm cao nhất của ngành công nghiệp smartphone.
Smartphone Android vẫn thống trị với tỷ lệ 88%, trong khi iOS giảm xuống còn 12%. Samsung đang là nhà sản xuất mạnh nhất, đạt doanh số 71,7 triệu chiếc, chiếm 19,2% thị phần. Bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ, gã khổng lồ Hàn Quốc duy trì được vị thế thống trị tại những thị trường lớn.
Càng về cuối năm, thị trường smartphone càng sôi động.
Riêng ở Việt Nam, số liệu từ GFK cho thấy thị phần của Samsung trong 6 tháng đầu 2016 chiếm 34,7%, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục dẫn đầu và vượt các nhà sản xuất đối thủ.
Trong đó, phân khúc cao cấp chứng kiến sự bứt phá của Galaxy S7 và Galaxy S7 edge, cả về doanh số lẫn tính năng (tiêu chuẩn kháng bụi, kháng nước IP68, camera 'thách thức bóng tối', màn hình cong…).
Ở phân khúc cao cấp, Samsung tiếp tục thành công với doanh số ấn tượng của Galaxy S7/S7 edge.
Khi ra mắt được hơn nửa năm, doanh số của Galaxy S7/S7 edge không suy giảm. Về giá bán, mức giá 15,99 triệu đồng cho S7 và 18,49 triệu đồng cho S7 edge vẫn giữ nguyên kể từ lúc lên kệ vào tháng 3.
Thành công của flagship này được hãng củng cố bằng phiên bản Blue Coral vừa ra mắt cách đây không lâu. Giá bán không đổi, tính năng tương tự, nhưng chất màu hợp xu hướng thời trang thu đông 2016 đã giúp Samsung nói chung và dòng Galaxy S7 edge Blue Coral nói riêng tạo sự sôi động trên thị trường.
Galaxy S7 edge Blue Coral là flagship được Samsung kỳ vọng lớn.
Anh Bùi An đến từ HDVietNam nhận xét: 'Việc có nhiều lựa chọn màu sắc là một trong những thế mạnh tạo khác biệt cho Galaxy S7/S7 edge, bất kể điều này làm cho chi phí sản xuất nhiều hơn thường lệ'.
Riêng về tùy chọn Blue Coral, anh cho rằng: 'Đây là bổ sung kịp thời của Samsung trong mùa mua sắm cuối năm, màu xanh tao nhã, thanh lịch, phù hợp nữ giới lẫn các bạn nam cá tính, thích mới lạ'.
Nhìn từ góc độ người dùng, chị Nguyễn Trà My (24 tuổi, chuyên viên tư vấn marketing) hiện làm việc tại TP.HCM cho biết: 'Màu sắc chính là yếu tố hấp dẫn nhất ở Galaxy S7/S7 edge. Với phiên bản Blue Coral, tông màu xanh toát lên được vẻ đẹp thư thái, nhẹ nhàng, phải công nhận màu đó rất độc đáo”.
Màu sắc thời thượng là điểm mạnh của Galaxy S7 edge Blue Coral.
Với những phản ứng tích cực từ người dùng lẫn giới công nghệ, Samsung đặt nhiều kỳ vọng vào Galaxy S7 edge Blue Coral cho mùa mua sắm cuối năm. Hãng không đổi giá mà đưa ra nhiều ưu đãi mạnh tay.
Đơn cử như chương trình Samsung Elite, hỗ trợ người dùng nhiều quyền lợi như xem phim tại CGV và thưởng thức cafe tại Coffee Bean miễn phí vào mỗi thứ 7, sử dụng phòng chờ hạng thương gia tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Đi kèm với đó là gói Game Pack trị giá 200 USD cùng chế độ chăm sóc đặc quyền Worry-Free, bao gồm tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 và hỗ trợ kỹ thuật tận nhà.
Giang Minh Nguyệt
Theo - Zing.Vn