Giao diện Grace UX trên Android 7.0 Nougat của Samsung có gì mới?

Ở thời điểm hiện tại, Samsung đang tiến hành thử nghiệm Android Nougat 7.0 cho Galaxy S7 và sẽ chính thức tung ra thị trường trong thời gian tới. Hôm nay đã được thử nghiệm phiên bản cập nhật này với giao diện hoàn toàn mới có tên Grace UX, mời các bạn xem bài viết dưới đây để tìm ra sự khác biệt giữa Android 7.0 và Android 6.0 trên Galaxy S7 nhé.

 

Đầu tiên, đập vào mắt chính là bộ icon, trên Galaxy S7, giao diện Grace UX Android 7.0 sở hữu bộ icon đẹp hơn, tinh tế và nhẹ nhàng hơn với các góc cạnh được bo tròn đều. Ngoài ra, trong khu vực chứa ứng dụng (app drawer), bạn có thể tìm thấy thanh tìm kiếm nhanh ở phía trên, rất tiện dụng. Còn giao diện trên Android 6 nhìn thô hơn, không hiện đại.

 

Giao diện camera cũng chính là một trong những điểm thay đổi nổi bật nhất trên Android 7.0. Icon chụp ảnh đã được thiết kế lại tròn trịa và đẹp hơn, các thao tác vuốt được khai thác tối đa. Cụ thể, từ giao diện chính, bạn có thể vuốt từ trái qua để lựa chọn các chế độ chụp, vuốt trừ phải qua để chọn các bộ lọc và vuốt từ dưới lên hoặc từ trên xuống để chuyển đổi giữa camera trước và camera sau.

 

Thay đổi dễ thấy tiếp theo trong giao diện Grace UX chính là thanh notification. Thanh Notification giờ đây đã được thiết kế lại hiện đại hơn, gọn gàng hơn với các thẻ chồng lên nhau rất đẹp. Kéo 2 lần, bạn sẽ thấy được hiệu ứng chuyển mượt mà từ dạng icon đơn giản thành dạng đầy đủ. Ở đây sẽ xuất hiện thêm một biểu tượng có tên 'Chế độ hiệu năng' giúp bạn nâng cao trải nghiệm của người dùng bằng cách tăng tối đa độ phân giải màn hình và độ sáng.


 

Mình đặc biệt thích sự thay đổi trong giao diện mới của phần cài đặt. Icon được thiết kế trẻ trung, sinh động và nhiều màu sắc hơn, khoảng cách giữa các mục được phân chia hợp lý hơn, giúp người dùng không cảm thấy quá bối rối khi tìm kiếm cài đặt. Đặc biệt hơn, giờ đây bạn còn có thể tuỳ chỉnh độ phân giải màn hình, tuỳ chỉnh độ phân giải hiển thị cũng như Samsung đã tích hợp thêm bộ lọc ánh sáng xanh giúp người dùng đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng về đêm.


 

Với ứng dụng Điện thoại, giờ đây bạn sẽ không còn thấy những đường chia ngang cắt dọc lằng nhằng nữa, mọi thứ được sắp xếp đồng nhất trên một mặt phẳng đẹp hơn, tinh tế hơn. Còn với ứng dụng Tin nhắn, font chữ nhỏ hơn, những đường nét thiết kế thanh mảnh nhẹ nhàng hơn và được tích hợp luôn danh bạ mang đến sự tiện dụng cho người dùng.

 

Giao diện đa nhiệm cũng đã được thiết kế đẹp hơn, bắt mắt hơn với các hiệu ứng chuyển mượt mà, mang lại cảm hứng tốt hơn cho người dùng.

 

Bảo trì thiết bị là một phần bổ sung trong giao diện Cài đặt trên Android Nougat 7.0 của Galaxy S7 nhằm mang lại tiện ích tốt hơn cho người dùng. Trong phần bảo trì thiết bị, chúng ta sẽ có: Pin, Chế độ hiệu năng, Lưu trữ, RAM và Bảo mật thiết bị. Trong đó Chế độ hiệu năng bao gồm nhiều chế độ khác nhau nhằm mang lại hiệu suất tốt nhất cho người dùng tuỳ theo hoàn cảnh sử dụng.



 

Ngoài ra, trong Grace UX, ở màn hình chính, người dùng có thể chạm giữ lâu một ứng dụng để hiển thị menu nhỏ giúp truy cập nhanh vào các tính năng của ứng dụng đó. Tuy nhiên tính năng này hiện còn hạn chế và hầu như chưa có ứng dụng nào hỗ trợ. Mong là trong bản cập nhật chính thức thời gian tới sẽ có tiến triển tốt hơn.


 

Nhìn chung, Grace UX trên Android 7.0 chính là sự cải tiến vượt bậc về mặt giao diện và tính năng so với Android 6.0. sẽ gửi đến các bạn những bài viết chi tiết hơn về giao diện này trong thời gian mới. Mời các bạn đón theo dõi.

- Thỏ -

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S7 sẽ có giao diện Grace UX và Always On trong bản cập nhật Android 7 tới

Trước đây, chúng ta đã từng thấy Samsung thử nghiệm hệ điều hành mới Android 7.0 Nougat trên 2 thiết bị mới của hãng là bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy...

Samsung Galaxy A8 (2016) sẽ chạy Grace UX như Note 7

Samsung Galaxy A8 (2016) vừa được phát hiện sẽ chạy giao diện người dùng Grace UX với Android 6.0.1 tương tự như trên siêu phẩm Galaxy Note 7.

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy Grand Prime 2016 với giao diện Grace UX

Theo đó Galaxy Grand Prime 2016 được tin sẽ là chiếc smartphone thứ hai sau Galaxy A8 2016 được trang bị giao diện Grace UX tương tự như trên Galaxy Note 7. Cụ thể một...

Android 7.0 sẽ mang giao diện của Note 7 lên Galaxy S7

Samsung muốn đem giao diện Grace UX của Galaxy Note 7 lên bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge thông qua bản cập nhật Android 7.0.

Tùy chỉnh Setting trên Samsung Galaxy S7 có gì hot sau khi cập nhật Android 7.0?

Samsung Galaxy S7 đã có sự lột xác mới mẻ khi khoác lên mình giao diện Grace UX, ngoài các tính năng được bổ sung và nâng cấp, thì giao diện vẫn là yếu tố mà người dùng mong chờ nhất.

Galaxy Grand Prime 2016 sẽ dùng giao diện Grace UX như Galaxy Note 7

Galaxy Grand Prime là một trong những smartphone giá rẻ có doanh số rất tốt của Samsung, sản phẩm này đã ra mắt đầu tiên từ năm 2014

Đem giao diện Android 7 Nougat lên mọi smartphone Android

Điện thoại của bạn chưa được lên Android 7.0 Nougat, nhưng bạn không thể chờ đợi để được trải nghiệm giao diện mới này? Hãy cùng mình làm theo...

Galaxy A3 2017 được cập nhật android 7.0 Nougat

Phiên bản android mới nhất 7.0 sắp được cập nhật OTA chính thức cho Samsung galaxy A3 2017. Theo dõi thông tin để cập nhật cập nhật android 7.0 cho Galaxy A3 nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

Hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính

Font Uni là bộ font rất thích hợp để giáo viên, phụ huynh sử dụng tạo những bộ chữ cái, câu để rèn luyện khả năng tập việt cho các bé. Với hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính dưới đây sẽ

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt