Tại sao bản iOS mới thường khiến iPhone cũ chậm lag?

Nguyên nhân nào khiến cho các thiết bị iPhone đời cũ trở nên chậm chạp hơn sau khi cập nhật phiên bản iOS mới?

Một trong những điểm nhấn khiến các iFan tự hào về iPhone là việc Apple luôn quan tâm cập nhật hệ điều hành mới cho khách hàng của họ, kể cả với những model iPhone đời cũ đã ra đời trước đó nhiều năm. Đây là điều mà người dùng Android chỉ có thể mơ ước.

Nhưng, song song với niềm vui được cập nhật hệ điều hành mới là sự bực bội xen lẫn ức chế bởi không ít người cảm thấy rằng sau khi lên đời phiên bản iOS mới nhất, chiếc điện thoại của họ thay vì mượt mà lại trở nên giật lag, thiếu ổn định thậm chí ngốn pin hơn trước. Tại sao lại có sự ngược đời này?


 
 1. Hệ điều hành mới không tương thích với máy cũ

 

Lí do quan trọng khiến cho những chiếc điện thoại iPhone cũ trở nên ì ạch hơn sau khi người dùng cố gắng lên phiên bản iOS mới là bởi hệ điều hành sau này đã không còn tương thích tuyệt đối với thiết bị của họ nữa.

Mỗi năm, Apple lại tung ra ít nhất hai model iPhone mới với cấu hình xuất sắc hơn trước. Và, để cạnh tranh thật tốt với những đối thủ Android ngày càng tỏ ra hoàn thiện, Táo khuyết luôn tích hợp thêm nhiều tính năng mới cho sản phẩm. Do vậy, iOS sau này được thiết kế nhằm tối ưu thật tốt với những đời iPhone gần nhất nhằm tận dụng tối đa cấu hình mạnh mẽ và những chức năng mới mẻ của chúng. Dù rất muốn phục vụ thật tốt cho tất cả các khách hàng nhưng nhà Táo buộc lòng phải ưu tiên các model iPhone ra mắt sau để phục vụ cho sự phát triển lâu dài.


Các phiên bản iOS về sau được thiết kế để tương thích với những đời iPhone gần nhất

 


2. Đầy bộ nhớ trong

 

Các đời iPhone cũ có dung lượng bộ nhớ thấp trong khi hệ điều hành iOS lại ngày càng nặng. Hơn nữa, do đã được khách hàng sử dụng trong thời gian tương đối lâu nên những chiếc iPhone này hầu hết đã ở trong tình trạng đầy ắp bộ nhớ trong, điều này đặc biệt đúng với những người sử dụng iPhone phiên bản 16GB. Dung lượng lưu trữ ít ỏi sau khi cập nhật hệ điều hành khiến cho mỗi thao tác của thiết bị trở nên ngốn RAM hơn và đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ chốt dẫn tới tình trạng giật lag.


Đầy bộ nhớ cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy giật lag

 


3. Sự xuất hiện của những tính năng và hiệu ứng mới

 

Việc bổ sung chức năng mới không chi diễn ra ở góc độ phần cứng trên mỗi đời iPhone mới mà còn được Apple đem đến đối với từng phiên bản iOS được cập nhật. Và dù cho thiết bị của bạn không thể sử dụng được chức năng đó đi chăng nữa thì sự thật hiển nhiên là chúng vẫn chiếm một phần bộ nhớ trong của bạn. Vậy nên, trước khi lên đời bản cập nhật iOS mới chiếc iPhone trong tay, bạn cần cân nhắc thật kĩ và chờ một thời gian cho đến khi có đánh giá thực tế của những người dùng thiết bị tương tự.


Hãy cân nhắc kĩ trước khi lên đời một bản iOS nào đó

 


Tạm kết

 

Tất nhiên, vẫn còn những lí do khách quan khác khiến cho iPhone cũ của bạn trở nên chậm chạp hơn sau khi lên đời bản iOS mới, nhưng, tin rằng Apple luôn mong muốn đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, hãy đọc kĩ khuyến cáo của họ trước khi cập nhật nếu muốn thiết bị trở nên mượt mà và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Còn nếu bạn cảm thấy điện thoại của mình đã quá cũ để phù hợp với những phiên bản phần mềm mới thì có lẽ đã đến lúc bạn đổi cho mình một chiếc iPhone khác, mới mẻ và mạnh mẽ hơn.

 

Duyên

Tổng hợp Internet

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

3 lý do khiến iFan nâng cấp lên phiên bản iPhone 13

Tại sự kiện 'California Streaming' của Apple vừa qua, Apple đã giới thiệu 4 phiên bản iPhone 13 có thiết kế giống iPhone 12.

iPhone mới sẽ hỗ trợ sạc nhanh, chạm để mở màn hình

Thế giới di động - Mặc dù còn rất lâu nữa iPhone 8 mới ra mắt nhưng gần đây, rất nhiều thông tin đã bị rò rỉ. Hôm nay là thông tin iPhone mới sẽ hỗ trợ sạc nhanh,...

iPhone 8 bán chậm nhất so với nhiều năm gần đây

Số liệu mới chỉ ra tỷ lệ kích hoạt iPhone 8 thấp hơn nhiều so với các model trước sau 3 ngày lên kệ.

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

Tại sao iPhone luôn giữ giá tốt sau nhiều năm lên kệ?

Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao dòng điện thoại iPhone của Apple lại giữ giá tốt như vậy sau nhiều năm ra mắt

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Video concept iPhone màn hình gập khiến nhiều iFan phải thổn thức

Thời gian gần đây chúng ta đã dần thấy một số khái niệm iPhone màn hình gập của Apple, cùng với đó là những bằng sáng chế. Điều này giúp chúng ta tin rằng Apple đang làm việc trên một chiếc iPhone gập. Concept mới nhất cho thấy chiếc iPhone gập

Lý do khiến iPhone 5s vẫn được quan tâm khi iPhone X đã được bán ra

Dù sắp bước sang năm tuổi thứ năm, dù cho chiếc iPhone X thời thượng đã bán ra trong thời gian khá dài thì iPhone 5s vẫn đang rất được ưa chuộng.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để có thể sử dụng cùng lúc nhiều của sổ Droid4X?

Có thể nói đây là ưu điểm tuyệt vời nhất của Droid4X, bởi so với các giả lập khác (thậm chí với chính BlueStacks - được đánh giá là tốt nhất) thì có lẽ chỉ Droid4X mới hỗ trợ người dùng tính năng mở nhiều cửa sổ trên

Hướng dẫn đăng xuất Facebook Messenger một cách nhanh nhất

Vậy phải làm sao để đăng xuất Facebook Messenger bây giờ? Có cách nào khắc phục được không? Bởi rất bất tiện khi có ai đó mượn điện thoại của hạn hay bạn đăng nhập Facebook nhờ trên thiết bị của bạn bè mà 'vô tình' bị

2 cách nhanh chóng giúp kiểm tra tình trạng chuyến bay trên iPhone

Bạn chuẩn bị đi du lịch hay là người thường xuyên 'du hí' đây đó trên những chuyến bay? Nếu bạn muốn kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình trên iPhone thì hãy thực hiện ngay các bước dưới đây nhé!

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.