Bộ TT&TT đã ra thông báo với 3 nhà mạng đã hết số ngày được khuyến mại trong năm 2016. Như vậy, người dùng không được khuyến mãi từ giờ cho đến đầu năm sau.
Theo Nghị định 25/2011/NĐ quy định, tổng thời gian doanh nghiệp viễn thông thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá đối với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ TT&TT không được vượt quá 90 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày.
Vào đầu tháng 11 năm 2016, Cục Viễn thông đã gửi văn bản tới các doanh nghiệp viễn thông di động về việc tạm dừng khuyến mại, giảm giá dịch vụ hàng hóa thông tin di động. Chiếu theo quy định, từ nay đến hết năm 2016, các doanh nghiệp viễn thông di động sẽ không thể triển khai các đợt khuyến mãi giảm giá nạp tiền điện thoại. Mặc dù vậy, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục cho tổ chức các chương trình khuyến mãi trên.
Để giải quyết vấn đề này, Bộ TT&TT đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông thông tin di động khẩn trương rà soát và báo cáo giải trình với Cục Viễn thông; tổng rà soát và chấm dứt toàn bộ các biện pháp kinh doanh trên hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp; dừng triển khai các chương trình khuyến mại, giá cước sai quy định.
Hiện các nhà mạng đã chấp hành theo quy định. Tuy vậy phản ứng của người tiêu dùng khá dữ dội và liên tục gọi điện phản ánh tới các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông này. Cao điểm là ngày 17/11 tổng cộng đã có 1,2 triệu cuộc gọi lên tổng đài để phàn nàn về việc đột ngột cắt chương trình khuyến mãi. “Việc doanh nghiệp tạm thời ngừng các chương trình khuyến mại là do yêu cầu thực hiện từ cơ quan quản lý, vì vậy rất mong khách hàng thông cảm cho doanh nghiệp”, một vị đại diện hãng chia sẻ.
Xem thêm: Gần 3 triệu smartphone Android đang bị đánh cắp thông tin nhạy cảm
DominV
Theo GenK
Nguồn: fptshop.com.vn