Cuốn sách có nội dung gồm 450 hình ảnh về các sản phẩm từ trước đến nay của Táo khuyết. Với câu từ đơn giản: 'Designed by Apple in California', tiêu đề quyển sách thể hiện được cả sự khiêm tốn lẫn kiêu ngạo của Apple.
Sách được bán ra từ thứ 6 (16/11) tại trang web của Apple với mức giá 299 USD cho quyển cỡ lớn (33 x 41 cm) và 199 USD cho bản cỡ nhỏ (25 x 32 cm), cả 2 đều là các ấn bản bìa cứng, được bọc vải lanh.
Cuốn sách gồm 450 hình ảnh sản phẩm Apple từ trước đến nay. Ảnh: Theverge.
Tất cả hình ảnh bên trong được chụp bởi nhiếp ảnh gia Andrew Zuckerman, cho người xem nhìn lại quãng đường 20 năm thiết kế của Apple.
Trong thông cáo báo chí mới đây, giám đốc thiết kế John Ive mô tả cuốn sách như: 'bộ sưu tập nhỏ gọn các sản phẩm mà nhóm nghiên cứu đã thiết kế trong những năm qua', đồng thời hy vọng đây sẽ là 'nguồn tài liệu cho sinh viên ngành thiết kế'.
Bìa sách chỉ vỏn vẹn tiêu đề 'Designed by Apple in California'. Ảnh: Theverge.
Trong lời nói đầu của cuốn sách, Ive viết:
'Đây là cuốn sách về thiết kế, nhưng nó không nói về đội ngũ thiết kế, quá trình sáng tạo hay phát triển sản phẩm...Cuốn sách mô tả cách chúng tôi làm việc, giá trị của chúng tôi, những mối quan tâm và mục tiêu của chúng tôi là gì. Thay vì lời nói, chúng tôi cho mọi người thấy mình làm được những gì'.
Sách được bán ra từ thứ 6 (16/11). Ảnh: Theverge.
Cuốn sách được xuất bản bởi chính Apple, dành để tưởng nhớ Steve Jobs. Không thể phủ nhận, Apple vẫn là hãng đi đầu trong lĩnh vực thiết kế công nghệ. Dù cho vài sản phẩm ra mắt gần đây khiến giới công nghệ không khỏi thất vọng, Táo khuyết vẫn có được thành tựu đáng tự hào trong quá khứ.
Theo Zing.vn