9 điểm khác biệt quan trọng giữa HTC Bolt và HTC 10

Ít ngày trước, HTC đã chính thức trình là chiếc smartphone mới với tên gọi HTC Bolt (máy được bán độc quyền thông qua nhà mạng Sprint tại Mỹ). Dù có ngoại hình khá giống với HTC 10 nhưng so với người tiền nhiệm, HTC Bolt còn sở hữu nhiều điểm khác biệt đáng chú ý khác.

Về cơ bản, điểm mạnh của HTC Bolt là việc sử dụng chất liệu nhôm aluminum với khả năng kháng nước đạt chuẩn IP57, giúp máy sống sốt được một thời gian ngắn khi ngâm nước. Đồng thời, đây là chiếc smartphone đầu tiên của HTC được loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm để thay bằng cổng USB 2.0 Type-C. Thêm một điều đáng nói nữa là khi so với HTC 10, cấu hình HTC Bolt không được nổi bật cho lắm.

 

Cải thiện khả năng chống nước

 

Trong khi HTC 10 chỉ đạt chuẩn chống nước IP53, tức là máy chỉ có khả năng chịu được lượng nước nhỏ đổ vào như một cốc nước, café hay vô tình dính nước dưới trời mưa thì HTC Bolt lại đạt được chứng nhận IP57. Điều đó có nghĩa là, HTC Bolt có thể sống sót sau khi ngâm dưới nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút.

 


 

Loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm

 

Một trong những điểm khác biệt quan trọng nhất giữa HTC 10 và Bolt đó chính là việc loại bỏ jack cắm tai nghe truyền thống. Thay vì cổng 3.5mm trên model tiền nhiệm, HTC Bolt được tích hợp cổng USB Type-C thế hệ mới và điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng một tai nghe Bluetooth hoặc cổng chuyển đổi tương tự như iPhone 7 nếu muốn nghe nhạc trong lúc sạc pin.

 


 

Đi kèm tai nghe Hi-Fi trong hộp

 

Để bù đắp lại việc không có jack cắm 3.5mm, HTC đã tặng kèm một chiếc tai nghe Hi-Fi sử dụng cổng USB Type-C khi mua HTC Bolt (HTC 10 không có tai nghe đi kèm). Được biết, tai nghe này có chất lượng khá tốt với diver 13mm, to hơn 70% so với tai nghe cùng loại và hỗ trợ cả chuẩn âm thanh 24 bit. Ngoài ra thì còn có một màng bên trong, giúp tai nghe tái tạo một số phổ tần số khá rộng – từ 10Hz đến 40HKz.

 


 

Chạy Android 7.0 Nougat

 

Trong khi HTC 10 phải chờ thêm một thời gian nữa mới được lên Nougat thì người dùng HTC Bolt đã có thể vui vẻ với Android 7.0 cài sẵn ngay khi mở hộp.


Sự khác biệt về màn hình

 

HTC Bolt có một màn hình lớn hơn với kích thước 5,5 inch, trong khi HTC 10 là 5,2 inch. Bỏ qua những đặc điểm nhỏ nhặt khác, chúng ta có một tin thú vị đó là: HTC Bolt được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5 đời mới nhất thay vì Gorilla Glass 3 trên HTC 10 và điều này sẽ giúp máy chịu lực tốt hơn 80% so với người tiền nhiệm.


Cảm biến camera lớn hơn, nhưng HTC Bolt chụp đêm kém hơn

 

Camera 12MP trên HTC 10 không đến nỗi tệ khi so sánh với các smartphone hàng đầu hiện nay. Nó là một cảm biến lớn, kích thước 1/2,3 inch và khẩu độ f/1.8. Trong khi đó, HTC Bolt có khẩu độ f/2.0, camera 16MP với hầu hết các tính năng tương tự như chống rung quang học OIS, chụp ảnh RAW hay quay phim 4K. Tuy nhiên vì có khẩu độ nhỏ hơn nên chất lượng chụp ảnh của HTC Bolt tỏ ra yếu thế hơn đàn anh của mình.

Ngoài ra camera trước trên HTC 10 có độ phân giải 5MP, còn HTC Bolt là 8MP. Đây là một điểm cộng cho những ai yêu thích chụp hình tự sướng.

 


 

HTC Bolt có giá cao hơn, nhưng cấu hình lại kém hơn

 

Thật bất ngờ là dù ra mắt sau và có mức giá lên tới 600 USD, nhưng HTC Bolt vẫn sử dụng chip Snapdragon 810 và chỉ có 3GB RAM, trong khi đó HTC 10 ra mắt hồi tháng 5 lại sở hữu con chip Snapdragon 820 và có RAM 4GB. Đó là chưa kể đến việc bộ xử lý Snapdragon 810 từng bị tẩy chay vì vấn đề quá nhiệt.

 


 

HTC Bolt sở hữu viên pin dung lượng lớn hơn

 

HTC Bolt có dung lượng pin 3200mAh trong khi con số này trên HTC 10 là 3000mAh. Tuy nhiên, điều này cũng không thể đảm bảo là HTC Bolt sẽ có thời lượng sử dụng pin lớn hơn người tiền nhiệm vì nó sở hữu màn hình kích thước lớn hơn.

 


 

HTC 10 sử dụng modem LTE nhanh hơn gấp 3 lần

 

Với modem X10 LTE, TC Bolt được đánh giá là nhanh nhất trong các dòng sản phẩm của nhà mạng Srint về tốc độ dữ liệu tải lên/tải về. Nhưng khi so với HTC 10 sử dụng modem X12 LTE thì nó chậm hơn đến 3 lần.

 


Ho Huyn

Nguồn: PhoneArena

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

HTC Bolt chính thức ra mắt: Hỗ trợ chống nước, camera 16MP

Sau nhiều thông tin, hình ảnh rò rỉ thì mới đây mẫu smartphone HTC Bolt đã chính thứ ra mắt. Đây là chiếc smartphone của HTC được trang bị chống...

HTC Bolt lộ diện tất tần tật: Camera 16 MP, chống nước

HTC Bolt được tin là sẽ ra mắt vào ngày 11/11 tới đây, bây giờ loạt thông tin mới về sản phẩm đã xuất hiện. Theo đó trang tin gsmarena mới đây đã...

Xem video trên tay HTC Bolt: Smartphone chống nước

Mới đây, HTC đã tung ra smartphone có tên gọi HTC Bolt, đây là biệt danh lấy theo tên gọi của “ông vua tốc độ” Usain Bolt (vận động viên chạy...

HTC Bolt ra mắt với màn hình 5,5 inch, dáng giống HTC 10

HTC và nhà mạng Sprint của Mỹ sử dụng hình ảnh của Usain Bolt – vận động viên chạy 100m nhanh nhất thế giới – để quảng bá cho mẫu di động này.

HTC Bolt sẽ có màn hình 2K, chạy chip Snapdragon 810

HTC Bolt có tên mã là Acadia, sản phẩm này đã lộ hình ảnh với điểm đặc biệt nhất là không còn jack cắm tai nghe 3.5 mm nữa, đây sẽ là một trong những mẫu smartphone Android tiên phong bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Vậy...

Chưa ra mắt nhưng HTC Bolt có chống nước, chạy Android 7.0 lộ ảnh đập hộp

HTC Bolt đã rò rỉ rất nhiều thông tin, hình ảnh, thậm chí là phiên bản màu đen nhám cũng đã xuất hiện còn bây giờ sẽ là những bức ảnh đập hộp đầu tiên của máy.

HTC Bolt bỏ jack tai nghe 3.5 mm sẽ ra mắt vào tháng 12

HTC Bolt ban đầu dự kiến ra mắt trong tháng 10 tuy nhiên cho đến nay, nó vẫn chưa chính thức giới thiệu. Dẫu vậy, các báo cáo mới nhất cho thấy nó...

Trên tay HTC Bolt: mạnh mẽ, camera tốt, không jack tai nghe

HTC Bolt có khá nhiều điểm nổi bật với thiết kế tương tự siêu phẩm HTC 10, kháng nước, phần cứng mạnh mẽ và đặc biệt là bỏ đi jack tai nghe 3,5 mm.

THỦ THUẬT HAY

8 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Cách khắc phục lỗi gõ tiếng việt trong Skype

Lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt nói chính xác hơn là gõ tiếng Việt nhưng một số chữ cái khi bạn nhấn phím cách sẽ bị mất đấu, thực chất đây không phải là lỗi đến từ phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt mà điển hình là Unikey,

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán! Phiên bản GLC 200 vừa chính thức có mặt tại đại lý Vietnam Star TPHCM với giá bán được tiết lộ là 1,684 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với hai phiên bản

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,

Đánh giá smartphone phân khúc tầm trung Sharp Aquos S2

Tương tự các sản phẩm xuất hiện trong giai đoạn nửa cuối 2017, Aquos S2 cũng sở hữu màn hình với tỉ lệ 18:9, đồng thời diện tích hiển thị ở mặt trước được tối ưu ở mức lên đến 87,5%.