Điểm danh 5 smartphone 'bom xịt' chạy hệ điều hành Android

Chiếc Android đầu tiên được ra đời cách đây 7 năm với tên mã T-Mobile G1 vào tháng 7/2008, cho tới nay thì những mẫu smartphone chạy hệ điều hành Android có thể đã lên tới con số khổng lồ, và được phổ biến trên toàn thế giới. Và với số lượng lớn như thế được tung ra thì ngoài những 'bom tấn' được người dùng săn đón, thì cũng có những quả 'bom xịt' ngay từ khi mới ra mắt.

 

HTC Evo 3D


Được ra mắt vào đầu năm 2011 và là một trong những smartphone 3D đầu tiên, HTC Evo 3D sở hữu cấu hình khá khủng vào lúc đó: màn hình SuperLCD 4.3” qHD (540 x 960px) xem 3D không cần kính, chip Snapdragon S3 dualcore 1.2Ghz, Ram 1GB, camera có hỗ trợ 3D. Với mức giá hơn 15 triệu đồng vào thời điểm đó, HTC Evo 3D thật sự là chiếc điện thoại cao cấp mà ai cũng mong muốn sở hữu.

 

 

Thế nhưng, việc sử dụng 3D vừa có lợi vừa có hại. Lợi ở chỗ mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn nhưng cũng có điểm yếu ở chỗ khi bạn chia sẻ ảnh hay clip 3D cho mọi người thì họ không trải nghiệm được tốt nếu ko có phần cứng để đáp ứng. Thêm nữa, thời lượng pin sử dụng của Evo 3D không được tốt, do chip Snapdragon đời này có vẻ chưa được hoàn thiện và tương thích với nó, nên chưa thể đáp ứng được người dùng. Ngoài ra còn có một điểm trừ nữa, đó là lớp vỏ của máy hoàn thiện không ngon, rất dễ tã chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.


HTC First


Thật đen đủi cho nhà sản xuất Đài Loan khi hãng điện thoại HTC có tới 2 sản phẩm nằm trong top 'bom xịt'. Là đứa con của Facebook, Google và HTC, HTC First mang trong mình sứ mệnh phổ cập Facebook đến cho mọi người với giao diện tùy biến riêng Facebook Home được cài đặt sẵn. Chiếc First này có phần cứng khá xịn: Thiết kế nguyên khối bo tròn rất đẹp, hoàn thiện tốt, màn hình SuperLCD3 HD, chạy chip S400, Ram 1GB, bộ nhớ trong 16GB, pin 2000mAh và nhiều kết nối xịn khác. Được bán ra vào 4/2013 với giá chỉ 99.99$ kèm hợp đồng, một mức giá rất tốt với một chiếc máy như vậy.

 

 

Tuy nhiên, Facebook Home được người dùng phản hồi là khó dùng, và còn nhiều lỗi, dẫn tới việc doanh số sụt giảm ở Mỹ. Sau đó, HTC đã dừng lại tất cả việc bán ra First ở các nước khác, và dần dần cái tên HTC First cũng như Facebook Home lại đi vào quên lãng.


Nokia X


Nhà sản xuất điện thoại Phần Lan, tung ra 4 phiên bản smartphone chạy Android vào năm 2014. Nhưng đen đủi thay, dòng Android đầu tiên của Nokia dường như không thu hút được người tiêu dùng, mặc dù với mức giá rẻ và hoàn thiện khá tốt. Không lâu sau khi ra mắt phiên bản Nokia X2 và thương vụ mua bán nổi tiếng giữa Microsoft và Nokia, các máy X Series đã bị ngừng bán.

 

 

Amazone Firephone


Người khổng lồ lĩnh vưc bán lẻ - Amazone đã có một quyết định táo bạo vào năm 2014 - sản xuất một chiếc smartphone của riêng mình, thay vì nâng cấp Tablet đọc sách Kindle Fire của mình. Mọi thứ đều tốt, ngoại trừ giá của chiếc Amazon Fire Phone dược đưa ra là 199$ kèm hợp đồng và 649$ không hợp đồng, ngang ngửa các thiết bị cao cấp của các nhà sản xuất khác. Sau đó, tự nhận thấy điều đó nên Amazon đã giảm giá xuống 130$ không thuế, nhưng tất cả đã quá muộn, và tháng 8/2015, 1 năm sau khi công bố sản phẩm, Amazon đã chính thức khai tử chiếc FirePhone đầu tiên của mình, thật là đáng tiếc.

 

 

Samsung Doubletime


Smartphone màn hình cảm ứng với kích thước lớn không còn là điều gì mới mẻ, ông lớn Samsung đã cân nhắc và làm thử một chiếc smartphone màn hình cảm ứng kèm bàn phím cứng. Samsung DoubleTime sử dụng bàn phím gập về phía sau, kiểu ngang với cấu hình mà nhiều bạn sẽ phì cười khi nhìn lại: 1 nhân 600MHz, 256MB RAM, màn tệ, pin tệ, thiết kế không đẹp. Đây chỉ là một trong những mẫu tiêu biểu mà các nhà sản xuất đã làm. Có lẽ đến nay, BlackBerry là hãng duy nhất có thể làm được một chiếc điện thoại đẹp, xịn, và có cả phím cứng sử dụng hiểu quả mà thôi.

 

Kết luận


Android là một hệ điều hành mã nguồn mở, bất kì nhà sản xuất nào cũng có thể chọn Android làm hệ điều hành chính cho chiếc smartphone của mình, do đó sự xuất hiện của hàng trăm mẫu smartphone ra mắt một năm là quá thừa thãi. Hi vọng trong tương lai, Android sẽ càng hoàn thiện và cải thiện hơn nữa về trải nghiệm người dùng và tối ưu hơn nữa.

TIN LIÊN QUAN

Cha đẻ Android cho ra mắt "sát thủ" smartphone - Essential Phone

Andy Rubin – cha đẻ của Android mới đây đã ra mắt chiếc smartphone có tên gọi Essential Phone, sản phẩm này được mệnh danh là “sát thủ” đối với smartphone cao cấp.

Huawei Y5 Lite ra mắt: Smartphone dùng Android Go thứ 2 của hãng

Huawei đã ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy Android Go edition vào năm 2018, đó là Huawei Y3 2018. Bây giờ, công ty đã trở lại với 1 smartphone dùng Android Go thứ 2, đó là Huawei Y5 Lite.

Smartphone Android One đầu tiên chạy Android 7.0 trình làng

Một trong những nhà sản xuất smartphone Android One nổi tiếng là General Mobile mới đây đã trình làng chiếc smartphone giá rẻ khởi chạy hệ điều...

Xiaomi sắp tung smartphone pin khỏe, chạy Android 7.1, camera 13MP giá rẻ

Mới đây, chiếc smartphone giá rẻ mang tên Xiaomi Redmi Note 5A đã bị rò rỉ hình ảnh, cấu hình và giá bán. Xiaomi Redmi Note 5A được cài sẵn...

Thêm 1 smartphone Sony chạy Android 8 lộ diện trên GFXBench

Nối tiếp chiếc H3213 Avenger với camera selfie kép, một chiếc smartphone tầm trung khác của Sony sắp ra mắt vào năm 2018 lại vừa lộ diện trên trang benchmark GFXBench. Chiếc điện thoại này có tên mã là H4133 và chạy Android 8.0 Oreo.

Smartphone Nokia chạy Android 7, RAM 3 GB sắp ra mắt

Chiếc điện thoại này mang mã Nokia D1C, được trang bị vi xử lý Snapdragon 430 8 nhân, RAM 3 GB, chạy...

Lenovo Z5s lộ ảnh teaser dùng chip Snapdragon 678 và chạy Android Pie

Gần đây Phó chủ tịch Lenovo, Chang Cheng, đã xác nhận rằng smartphone Z5s sẽ ra mắt vào ngày 18/12 tới. Bây giờ thông tin về cấu hình của máy đã...

GM6, smartphone Android One ra mắt: RAM 3 GB, camera 13 MP

GM6 được trang bị màn hình 5 inch HD, chip MediaTek MT6737T lõi tứ xung nhịp 1.5 GHz, dung lượng RAM 3 GB kèm bộ nhớ trong 32 GB, bộ đôi camera sau và trước lần lượt 13 MP và 8 MP.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Cách xem các trận đấu C1 trên trang UEFA của Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....