Thị trường game PC lẫn mobile sẽ có doanh thu "khủng"

*PC: Máy tính cá nhân, bao gồm cả máy tính để bàn và laptop.

Tại thị trường game Đông Nam Á, một mức tăng trưởng rõ rệt là điều được các chuyên gia dự đoán cho thị trường này.

Đến năm 2020, theo công ty nghiên cứu Niko Partners, doanh thu từ mảng game online trên PC lẫn mobile cộng lại sẽ đạt được con số 3.3 tỉ USD.

Cùng với đó, số lượng người chơi game trên smartphone sẽ lấn lướt người chơi trên PC, kéo theo đó là doanh thu của mảng game mobile sẽ cao hơn game cho PC vào năm 2018.

Bản báo cáo dài 124 slide powerpoint được trang VentureBeat thu thập cũng chỉ ra rằng những thị trường như Thái Lan, Singapore hay Việt Nam là những thị trường màu mỡ cho sự phát triển của game mobile.

Nếu bạn nào đang tham gia vào lĩnh vực sản xuất game mobile tại các công ty thuộc khối Đông Nam Á hẳn sẽ rất vui mừng khi biết rằng mảng game mobile sẽ có mức tăng trưởng lên tới 25% vào năm 2020. Nếu năm 2015 con số doanh thu có được chỉ là 587 triệu USD thì vào năm 2020 sẽ đạt đến mốc 1.8 tỉ USD đấy.

Trong khi đó mảng game trên PC cũng có mức tăng trưởng khá tốt với 10%, những con số trên được chuyên gia Lisa C.Hanson đưa ra trong bài phỏng vấn với trang GamesBeat.

Cô cũng chia sẻ thêm rằng, những người chơi game PC ở Thái Lan là 'hardcore', tức 'cày game' dữ dội nhất trong khu vực Đông Nam Á với trung bình 21 giờ chơi trong mỗi tuần.

Và theo như mình tự tìm hiểu thêm thì các gamer ở Việt Nam cũng 'không phải dạng vừa đâu' khi mà vào dịp cuối tuần hay buổi tối, những quán internet chuyên về các tựa game thể thao điện tử như Liên Minh Huyền Thoại, Fifa Online 3 hay DOTA 2 đều đông khách và chúng ta cũng 'cày game' chẳng kém gì người Thái.

Chính sự lên ngôi của những dòng game online thuộc dạng thể thao điện tử đã đưa những game đánh nhau theo lượt hay 'cày ngày cày đêm' dạng Võ Lâm, Kiếm Thế,... dần đi vào dĩ vãng.

Nếu trước đây ra những quán internet có thể dễ thấy được hình ảnh bạn bè tụm ba tụm năm lại đi 'công thành', 'vượt ải',... thì giờ đây là một nhóm bạn cũng nhau 'party' để leo rank trên DOTA 2 hay Liên Minh.

Không phải mỗi mình Việt Nam ta chuộng thể thao điện tử mà hầu hết các gamer trên PC đều ưa thích hình thức giải trí này. Nhưng không vì vậy mà những tựa game dạng như Võ Lâm hay đánh theo lượt kiểu Final Fantasy bị quên lãng hoàn toàn.

Những tựa game có cách chơi tựa như Võ Lâm đang dần chuyển hướng sang đối tượng game thủ mobile, giới game thủ mà chỉ cần có một chiếc smartphone và kết nối mạng ổn định là đủ.

Đó là cái nhìn tổng quan về thị trường game mobile lẫn PC ở khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Thị trường này xét tổng quan nhất vẫn là một 'mảnh đất màu mỡ' dành cho các bạn học và làm việc về mảng phần mềm hay game, nhưng đồng thời nó cũng là thách thức cho những nhà lập trình viên Việt Nam khi chúng ta đang bị cạnh tranh quyết liệt bởi những đối thủ khác trong khu vực Đông Nam Á.

Bạn thích chơi game trên PC hay smartphone hơn? Bạn yêu thích tựa game nào và vì sao? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • Ngành công nghiệp game mobile sau 10 năm: Đã vượt mặt game PC!
  • Những năm qua, công nghệ đã lột xác làng game Việt Nam như thế nào?
  • Việc smartphone ngày càng phổ biến sẽ đặt dấu chấm hết cho PC*?

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Sau Super Mario Run, Nintendo sẽ ra mắt game mobile khác

Thế giới di động - Sau khi rất thành công với hai trò chơi Pokemon Go và Super Mario Run thì Nintendo đã vừa tiết lộ sẽ sẽ tiếp tục phát triển nhiều tựa game khác...

Pokemon Go xô đổ mọi kỉ lục về doanh thu game mobile

Doanh thu của Pokemon Go đạt mức 600 triệu USD trong 90 ngày. Cao gấp 2.5v lần so với Candy Crush Saga – trò chơi này cũng cán mốc 600 triệu USD sau hơn 200 ngày.

Top 9 game mobile FPS siêu cuốn dành cho game thủ thích chơi game trên smartphone

Game Mobile FPS luôn là thể loại game cực kì được yêu thích bởi tốc độ gameplay nhanh và liên tục. Thử ngay 9 tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất cực hot.

Ngành công nghiệp game mobile đã thay đổi như thế nào trong 10 năm qua?

Đã gần 10 năm trôi qua, kể từ ngày trò chơi trên điện thoại “Snake” xuất hiện trên những chiếc Nokia trắng đen. Ngành công nghiệp game mobile đã thay đổi như thế nào trong suốt từng ấy năm? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu...

5 điện thoại thông minh hàng đầu cho chơi game online hiện nay

Dĩ nhiên, cả 5 thiết bị được đề cập đều thuộc phân khúc cao cấp với cấu hình “khủng”, tích hợp nhiều tính năng, công nghệ hiện đại và có tỷ lệ màn hình / thân máy cao.

Chán vì internet đứt cáp, tán ngay 5 game mobile này bao vui

Thế giới di động - Nghe đâu... internet Việt Nam đi quốc tế sẽ 'thất thủ' từ nay cho đến mùng 1 Tết. Nếu đúng thế và bạn đang trong trạng thái rất chán vì internet...

Sony sẽ đẩy mạnh phát triển game mobile

Từ trước đến nay, có lẽ những người thích và đam mê game không thể không biết đến Play Station của Sony cùng với những trò chơi tuyệt vời. Và mới...

Bay lên sao Hoả với 5 game mobile cực hay sau

Nếu bạn muốn thử cảm giác một lần du ngoạn trên sao Hoả nhưng nhà không có điều kiện, hãy thử qua 5 game mobile sau nhé. Tất cả đều có mặt trên Android lẫn iOS.

THỦ THUẬT HAY

Ổ cứng là gì?Hiện có mấy loại?

Ngày nay hầu hết những loại máy tính lớn nhỏ đều cần sử dụng đến ổ cứng, đây là một bộ phận vô cùng quan trọng cho máy tính, nó có tính năng lưu trữ mọi dữ liệu cá nhân và chúng luôn được truy xuất thường xuyên.

Hưỡng dẫn cập nhật firmware cho máy ảnh

Có rất nhiều người chơi máy ảnh vẫn còn đang rất lạ lẫm với thuật ngữ update firmware hay cập nhật firmware cho máy ảnh. Nhiều người vẫn còn băn khoăn là cập nhật firmware có tác dụng gì cho máy ảnh, có nên tiến hành

Hướng dẫn tắt rung phím home trên các máy Meizu

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt tính năng rung khi chạm phím home trên các máy Meizu, nhằm hạn chế điện năng tiêu thụ, kéo dài thời gian sử dụng pin.

Hai cách kiểm tra sim chính chủ cực nhanh và chính xác

Trong bài viết này, sẽ mách bạn hai cách kiểm tra sim chính chủ nhanh và tiện lợi nhất.

Cách hồi máu trong Blade and Soul với 2 vật phẩm hồi máu

Blade and Soul là một tựa game hay đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi. Tuy nhiên, để làm quen nắm bắt hết những kỹ năng chơi Blade and Soul không phải là dễ. Vì vậy, trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook UX430: siêu nhân văn phòng

Asus Zenbook luôn mang đến trải nhiệm hết sức thú vị dành cho người dùng là dân văn phòng, đặc biệt ohieen bản mới này còn được nâng cấp phần cứng mạnh mẽ hơn hẳn.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay