Facebook sắp ra mắt smartphone của riêng mình?

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft có smartphone của riêng mình, Google cũng có smartphone chính chủ vậy thì tại sao Facebook không có nhỉ? Vâng, tin vui là Facebook cũng đang sẵn sàng tung smartphone do chính mình phát triển.

Theo trang CNET, Facebook đang tiến hành một dự án bí mật  mới ngay tại công viên Menlo, trụ sở của hãng. Tên dự án này là Building 8, và đó là một bộ phận mới bí mật của Facebook.

Được biết, các thành viên của dự án này bao gồm Rafa Camargo, Richard Wooldrige và Blaise Bertrand, những người đã làm việc về điện thoại dạng module Lego-esque của Google cách đây không lâu, sau đó được gọi là Dự án Ara (nhưng cuối cùng đã bị hoãn).

 


 

Ngoài ra, làm việc cùng bộ ba trên là những chuyên gia từ Motorola, Tesla, Apple và Amazon. Cũng theo CNet, dự án Building 8 có thể đang nghiên cứu một trong hai mảng, điện thoại di động, hay điện thoại dạng module.

Nếu bạn còn nhớ thì vào khoảng tháng 4/2016, Mark Zuckerberg đã lưu ý trong một bài blog rằng Building 8 sẽ xem xét 'tăng cường thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo, sự kết nối và các lĩnh vực quan trọng khác'. Nhưng có vẻ như tuyên bố về công việc của nhóm Building 8 có sự khác biệt so với các tuyên bố khác.

Trong bài blog có đoạn 'Building 8 tập hợp các chuyên gia đẳng cấp thế giới để phát triển và vận chuyển các sản phẩm ​đột phá ở phân khúc phần cứng, phần mềm và nội dung. Chúng tôi sẽ phát triển sản phẩm theo quy mô lớn. Đặc biệt, những sản phẩm thuộc hạng mục mới này có nhiệm vụ thúc đẩy sứ mệnh kết nối thế giới của Facebook. '

 


 

Chưa hết, Facebook cũng đang âm thầm tuyển người cho dự án Building 8. Như CNet đưa tin, Facebook dường như đang xây dựng một tổ chức có thể lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất, vận chuyển, bán phần cứng và thậm chí chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, thông tin tuyển dụng yêu cầu người ứng tuyển phải có kinh nghiêm về di động, đặc biệt là Android.

Tất cả những thông tin trên cho thấy dường như Facebook đang muốn tạo ra một smartphone cho riêng mình. Nhưng chưa rõ đó là vào thời điểm nào, thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời, nhiệm vụ của bạn là kiên nhẫn thêm nhé.

Xem thêm: Facebook đã suýt bị thâu tóm bởi Microsoft với giá 24 tỷ USD vào năm 2010

NHT

Theo Dantri

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Facebook đang âm thầm phát triển smartphone

Một ngày đẹp trời trong tháng, tại phòng hội nghị của Google những nhà lãnh đạo Rafa Camargo, Richard Wooldrige và Blaise Bertrand đang trao đổi...

Facebook đang bí mật hồi sinh smartphone "xếp hình" Project Ara?

Chắc hẳn rất nhiều người còn tiếc nuối dự án Project Ara -c hiếc điện thoại với khả năng lắp ráp các module của Google đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Đáng tiếc thay, dự án này lại bị Google khai tử mặc.

Lương của CEO Facebook chỉ là 1 USD mỗi năm

Theo Cnet chia sẻ: Lương của CEO mạng xã hội lớn nhất thế giới - Mark Zuckerberg chỉ là 1 USD mỗi năm tương đương giá trị một bát phở tại Việt Nam.

Google, Microsoft, Facebook, IBM và Amazon lập luật cho AI

5 tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới gồm: Google, Microsoft, Facebook, IBM và Amazon sẽ hợp sức lại thành lập hiệp hội trí thông minh nhân tạo...

Facebook bất ngờ tuyên bố ông chủ của mình - Mark Zuckerberg đã... chết

Khoảng ít giờ trước đây, trên trang cá nhân của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg bỗng dưng đề các dòng chữ tưởng nhớ về anh, đây dường như là một lỗi của Facebook và Mark Zuckerberg không phải là người duy nhất.

Facebook đang chế tạo một chiếc điện thoại xếp hình

Theo một đơn xin cấp bằng sáng chế gần đây của Facebook thì hãng này dường như đang chế tạo một chiếc điện thoại xếp hình. Bằng sáng chế dường như...

Bi hài chuyện ông chủ Facebook... bị hack tài khoản

Thứ 3 ngày 15.11.2016 vừa qua, CEO Facebook Mark Zuckerberg bị hack tài khoản. Đây là lần thứ 2 trong năm cha đẻ của facebook bị hacker đánh sập tài khoản của mình.

Facebook đã suýt bị thâu tóm bởi Microsoft với giá 24 tỷ USD vào năm 2010

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNBC vào ngày hôm qua, Steve Ballmer chia sẻ: Cách đây sáu năm, Microsoft đã từng đề nghị mua lại Facebook với giá 24 tỷ USD

THỦ THUẬT HAY

6 mẹo phân biệt đồ điện tử thật hay nhái không phải ai cũng biết

'Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra được', ngay cả đồ điện tử mà còn bị làm nhái. Vậy làm cách nào để một người dùng bình thường có thể phân biệt đâu là thật đâu là giả. Bài viết sau đây, sẽ hướng dẫn cho các

Cách cài đặt Python trên Windows, macOS, Linux

Để bắt đầu làm quen với Python, trước tiên bạn cần cài đặt Python trên máy tính đang dùng, có thể là Windows, macOS hoặc Linux. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt Python trên máy tính, cụ thể cho từng hệ điều hành.

Hưỡng dẫn cài đặt trình duyệt Internet trên Samsung chạy tốt nhất

Trong hằng hà sa số những ứng dụng trình duyệt hiện nay, Samsung Internet có một vài tính năng nổi bật như sử dụng dễ dàng bằng một tay, chặn quảng cáo bằng Extensions...

Tải và trải nghiệm HERE WeGo - Tra bản đồ offline trên cực tốt trên Android

HERE WeGo là ứng dụng bản đồ cực hay với nhiều tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng. Với ứng dụng này, bạn có thể đi khắp nơi mà không cần quan tâm đến 3G với bản đồ offline, hướng dẫn bằng giọn nói. Lưu lại lộ

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Apple Watch Series 4: Xứng đáng là một chiếc đồng hồ thông minh bạn cần

Điều nổi bật đầu tiên chính là về thiết kế của nó, trong khi các tính năng sức khỏe được bổ sung là điều hiển nhiên. Apple Watch 4 thật sự hấp dẫn người dùng đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có vùng hiển thị to hơn so

Đánh giá Isuzu mu-X: thế lực mới trong làng SUV 7 chỗ phổ dụng

Vào Việt Nam, Isuzu mu-X cạnh tranh với Fortuner và Pajero Sport, làm gợi lại cuộc đấu tay ba giữa Isuzu Hi-Lander, Mitsubishi Jolie và Toyota Zace những năm đầu thế kỷ 21.

Đánh giá Realme U1: Thiết kế tốt, cấu hình khá, mức giá phải chăng

Trong vài tháng qua, dòng smartphone thương hiệu con của OPPO – Realme đã bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ và cạnh trang ngang ngửa với nhiều sản phẩm đến từ Xiaomi.