Bạn sẽ "choáng" khi muốn kết nối iPhone với MacBook Pro 2016

Việc kết nối các thiết bị như iPhone vào MacBook Pro tưởng chừng như đơn giản, ai cũng có thể làm được. Nhưng với phiên bản MacBook Pro mới, bạn thật sự sẽ gặp khó khăn nếu thực hiện điều này.

Apple từng 'can đảm' loại bỏ chuẩn jack cắm tai nghe 3.5 mm trên iPhone 7 và giờ đây 'nhà táo' đã làm điều tương tự với MacBook Pro khi loại bỏ chuẩn USB-A và thay vào đó là chuẩn USB-C.

Điều này gây ra rất nhiều phiền toái và điển hình là vấn đề kết nối iPhone vào MacBook Pro để sao chép dữ liệu. Mọi việc trở nên rắc rối, và bạn sẽ lúng túng nếu thực hiện điều này lần đầu tiên. Nhìn vào ảnh ngay bên dưới là bạn hiểu điều gì sẽ sảy ra.

Một mớ dây nhợ, 1 đống cổng chuyển đổi. Tuy nhiên, nếu bạn rơi phải trường hợp trên thì hãy đọc hướng dẫn kết nối iPhone vào MacBook Pro ngay bên dưới.

Phương án 1: Nếu cơ bản chỉ là việc kết nối iPhone vào để sao chép dữ liệu thì bạn cần dùng:

Cách kết nối cơ bản khi muốn sao chép dữ liệu
  • 1 cáp 'Lightning to USB', tức là 1 đầu Lightning bạn cắm vào iPhone, đầu còn lại bạn cắm vào dock chuyển (dock đặt ngay trên bàn như trên hình).
  • Vì MackBook Pro mới được trang bị cổng USB Type C, trong khi đầu cáp của bạn chỉ là USB Type A nên bạn phải dùng thêm Dock chuyển.
  • Sau khi cắm Dock chuyển vào MacBook Pro thì bạn cắm đầu còn lại USB Type A vào để tiến hành kết nối.

Phương án 2: Muốn vừa nghe nhạc vừa sao chép dữ liệu:

Cách kết nối khi muốn vừa nghe nhạc vừa sao chép dữ liệu

Đối với phương án này có vẻ hơi phức tạp hơn so khi tao tác trên iPhone 7. Vì nó đã bị loại bỏ chuẩn tai nghe 3.5 mm, thay vào đó là tích hợp chung với cổng Lightning. Bạn phải tập quen dần với điều này.

  • Từ  iPhone bạn dùng Dock chuyển Lightning sang 2 cổng: 1 tai nghe và 1 là Lightning.
  • Từ cổng Lightning bạn cắm 1 đầu cáp 'Lightning to USB' vào, đầu còn lại bạn cắm vào Dock chuyển USB Type C sang USB Tye A.

Lúc đầu thì khá rối, nhưng dần về sau bạn sẽ quen việc này. Mình thật sự không hiểu Apple đang nghĩ điều gì khi mà trong thời gian gần đây hãng đang làm trái đi rất nhiều nguyên tắc do mình tạo ra.

'Tột cùng cái đẹp là sự đơn giản'.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Muốn dùng MacBook Pro 2016 sạc iPhone 7 phải bỏ ra 19 USD

Apple đã sống đúng với từ 'dũng cảm' trong thời gian gần đây. Đầu tiên, họ 'dũng cảm' xóa...

Hiệu năng iPhone 7 nhanh hơn cả Macbook Air

iPhone 7 được Apple trang bị chip A10 Fusion, đem lại hiệu năng nhanh hơn A9 20%. Hiệu năng của nó thậm chí còn nhanh hơn Macbook Air.

Không thể tin nổi! iPhone X có hiệu năng vượt xa Macbook Pro

Như bạn đã biết, iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều dùng vi xử lý mới - Apple A11 Bionic, nó có điểm hiệu năng cao nhất từ trước tới nay trên...

Món đồ cực độc dành cho người "nghiện" mùi của iPhone, Macbook mới mở hộp

Thích cái mùi của iPhone mới cóng hay chiếc Macbook bóng loáng? Giờ đây bạn có thể mua nến có mùi của những sản phẩm Apple mới toanh rồi nhé!

iPhone và Apple Watch có thể sạc không dây bằng MacBook cực tiện lợi

Theo The Verge, Apple đã được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến tính năng sạc không dây liên quan đến MacBook và các thiết bị khác như iPhone, Apple Watch. Một bằng sáng chế mới đây được tiết lộ và nêu chi tiết cách sạc không dây iPhone hoặc Watch

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

iPhone X đánh bại MacBook Pro ở điểm hiệu năng benchmark đa lõi

Theo những thông tin gần đây, Apple iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều sẽ sở hữu chip xử lý hoàn toàn mới mang tên Apple A11 Bionic. Apple đã không ngần ngại nói rằng đây là bộ chip xử lý tốt nhất từ trước đến giờ được trang bị cho các dòng

THỦ THUẬT HAY

Chuyển đổi từ gói cước Thánh SIM sang Siêu Thánh SIM nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian phải đi ra cửa hàng để mua sim mới, nếu như bạn đã và đang sở hữu một chiếc Thánh SIM mà muốn chuyển sang gói cước Siêu Thánh SIM thì có thể làm theo cách mình sẽ hướng dẫn dưới đây.

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

Những bất ngờ khi bạn lựa chọn chế độ chụp ảnh RAW trên Android

Chính xác ảnh RAW là gì, làm thế nào để chụp được ảnh RAW và có mang lại những lợi ích gì về việc chụp ảnh trên smartphone Android hay không?

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay và là hãng hàng không 4 sao duy nhất ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các điều kiện của tiêu chuẩn hàng không thế giới. Chính vì vậy giá vé của Vietnam Airlines

5 tính năng của HTML có thể bạn chưa biết

Việc học một ngôn ngữ khá đơn giản và dễ dàng, HTML cung cấp số lượng lớn các tính năng hữu ích, nhiều trong số các tính năng đó có thể bạn còn chưa biết đến. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp và giới thiệu 5

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình