Nhóm hacker Trung Quốc hạ gục Nexus 6P trong vòng 5 phút

Trong cuộc thi MobilePwn2Own vừa diễn ra ở Tokyo, một nhóm hacker Trung Quốc có tên là Keen Team đã thắng 100 ngàn USD nhờ việc hack thành công Nexus 6P. Nhóm này cũng nhắm tới mục tiêu hạ gục iPhone 6s.

Theo The Register, nhóm hacker Trung Quốc Keen Team đã xâm nhập và phá hủy toàn bộ các bản cập nhật và vá lỗi trên chiếc Nexus 6P chỉ trong vòng 5 phút. Nhóm cũng kết hợp hai lỗ hổng bảo mật Android tồn tại trước đó và tạo cánh cửa tấn công, cài đặt ứng dụng độc hại lên điện thoại, thậm chí không cần tới sự tác động từ phía người dùng. Chỉ riêng nỗ lực cài mã độc lên điện thoại như vậy đã giúp nhóm dễ dàng ẵm về 100 ngàn USD.

Nhóm đang nhắm tới mục tiêu cài đặt thành công một ứng dụng giả mạo trên iPhone 6s. Nếu chiến thắng thử thách này, nhóm có thể xuất sắc kiếm thêm 125 ngàn USD.

Keen Team cho biết sẽ tham gia vào một thử thách khác với với mục đích sao chép hình ảnh iPhone 6s từ màn hình khóa. Nếu chiến thắng thử thách này, họ sẽ có cơ hội trúng thêm 50 ngàn USD. Mỗi nhóm trong cuộc thi sẽ chỉ có khoảng 5 phút để thực hiện thử thách, có ba lần thử với tổng cộng thời gian 15 phút.

Tất cả các lỗ hổng được phát hiện sẽ được gửi cho Google và Apple. Cuộc thi MobilePwn2Own 2016 năm nay được tổ chức tại Nhật Bản với tổng giải thưởng lên tới 375 ngàn USD và do Sáng kiến Zero Day của Trend Micro tổ chức.


Theo VNReview

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel bị hack sau 60 giây

Một nhóm hacker mũ trắng người Trung Quốc đã xâm nhập thành công vào chiếc Pixel sau 60 giây, nhận 120.000 USD tiền mặt trong cuộc thi PwnFest hôm 11/11.

Email nhóm hacker bị chặn, nạn nhân của mã độc Petya trả tiền vẫn mất dữ liệu

Các nạn nhân của mã độc Petya đã trả hơn 9.000 USD nhưng dữ liệu bị mã hóa trong máy vẫn chưa thể lấy lại do nhóm hacker bị mất địa chỉ mail.

Bi hài chuyện ông chủ Facebook... bị hack tài khoản

Thứ 3 ngày 15.11.2016 vừa qua, CEO Facebook Mark Zuckerberg bị hack tài khoản. Đây là lần thứ 2 trong năm cha đẻ của facebook bị hacker đánh sập tài khoản của mình.

Chiếc Pixel đình đám của Google bị hack chóng vánh sau 60 giây

Google Pixel – chiếc điện thoại được Google tự hào về tính bảo mật đã bị hack bởi một nhóm hacker Trung Quốc chỉ trong 60 giây.

Cận cảnh quá trình jailbreak phiên bản iOS 12.1 trên iPhone XS Max

Theo nội dung chia sẻ trong video thì công cụ jailbreak do Liang Chen và các cộng sự thuộc nhóm bảo mật Keen Lab phát triển hoạt động tốt với phiên bản iOS 12.1, nhưng không có sự xuất hiện của Cydia trên màn hình chính do quá trình

Website của trung tâm an ninh mạng cũng bị hacker ghé thăm

Từ chiều ngày 4/8, website của Trung tâm Đào tạo Quản Trị và An ninh mạng Athena (athena.edu.vn) liên tục bị hacker tấn công thay đổi giao diện...

Hacker dùng máy đọc sóng não có thể dò được mật khẩu tài khoản ATM

Nhờ máy đọc sóng não, các hacker có thể dễ dàng dò ra mật khẩu, mã PIN của nạn nhân khi sử dụng ATM hoặc các dịch vụ khác.

Thêm website của VFF bị hacker tấn công

Lại thêm website của Liên Đoàn Bóng đá Việt Nam VFF bị hacker tấn công sau vụ việc tấn công vào website của hãng Hàng không Việt Nam Airlines và...

THỦ THUẬT HAY

90+ key win 10 bản quyền mới cập nhật 2023 [Active key win 10 vĩnh viễn]

Để sử dụng được key win 10 bản quyền, người dùng cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao với giá bán chính thức là 199.99$. Điều này có thể là một khó khăn đối với những người còn đang trong thời gian học tập hoặc

AVG AntiVirus FREE hay Avira Free Antivirus là công cụ bảo mật tốt hơn?

Thực tế, cả hai đều có bộ tính năng tương tự nhau. Gần đây, Avira đã nằm trong top phần mềm diệt virus số 1 qua nhiều bài kiểm tra, nhất là về lĩnh vực phát hiện virus và số lượng lỗi thấp.Mặt khác, Avira linh hoạt hơn

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại