Cảnh báo: Cập nhật iOS 10.1 ngay nếu không muốn bị hack

Nếu bạn chưa cài đặt bản cập nhật iOS 10.1 mới nhất từ Apple, hãy làm điều đó ngay đi.

Mới đây, theo rất nhiều báo cáo của các trang tin công nghệ lớn trên thế giới, hệ điều hành iOS 10 đã xuất hiện một lỗ hổng mới. Cụ thể, nó sẽ cho phép các hacker chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn thiết bị thông qua chỉ một bức ảnh.

Theo đó, các mã độc sẽ được hacker cho ẩn bên trong những tập tin hình ảnh JPEG hoặc file PDF, sau đó được lan truyền rộng rãi thông qua các trang web và email. Và chỉ cần người dùng mở file lên là ngay lập tức sẽ 'dính chưởng'. Được biết, lỗ hổng nghiêm trọng này ảnh hưởng đến rất nhiều thiết bị của Apple, bao gồm cả iPhone, iPad, iPod, Apple TV, máy tính Mac và đồng hồ Apple Watch.

Bên cạnh vá lỗi bảo mật, iOS 10.1 còn cập nhật tính năng chụp ảnh chân dung xóa phông cho iPhone 7 Plus.

Tuy nhiên, Apple đã rất nhanh chóng nắm bắt được vấn đề này, đồng thời cũng tung ra bản vá lỗi ở phiên bản iOS 10.1 mới đây. Do đó, nếu đang sở hữu trong tay một thiết bị của nhà Táo, bạn nên ngay và luôn cập nhật lên hệ điều hành mới nhất để đảm bảo an toàn cho thiết bị, đồng thời là trải nghiệm thêm rất nhiều những tính năng hữu ích khác. Một trong số đó là tính năng chụp ảnh chân dung xóa phông trên iPhone 7 Plus, điều mà người dùng đang rất mong chờ.


Theo Kenh14

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện thủ đoạn hack iPhone mới, phải cập nhật iOS 10.1 để vá lỗi

Nếu bạn chưa cài đặt bản cập nhật iOS 10.1 mới nhất từ Apple, hãy làm điều đó ngay đi. Bởi những kẻ xấu khác có thể lợi dụng lỗ hổng của phiên bản iOS trước để hack iPhone hoặc iPad của bạn bằng thủ đoạn tinh vi sau.

iPhone được nâng cấp để chống bị hack bằng một bức ảnh

Apple vừa tung ra iOS 10.1 nhằm mang đến chế độ chụp chân dung Potrait Mode cho iPhone 7 Plus, nhưng nó cũng bao gồm các bản vá lỗi bảo mật.

Apple mua lại thiết bị iOS cũ với mức giá khá hấp dẫn

Apple đưa chương trình thu mua iPhone, iPad, iPod, Macbook cũ với mức giá cực kỳ hấp dẫn lên trang chủ của mình, mời bạn tham khảo bảng giá thiết bị iOS cũ.

iPhone X Edition là tên phiên bản cao cấp, Apple ra mắt iPod Touch thế hệ 7?

Mặc dù Discover đã nhanh chóng xóa các thông tin liên quan đến các sản phẩm mới của Apple trên trang web của mình nhưng một số người dùng đã nhanh tay chụp ảnh màn hình lại. Hình ảnh cho thấy chúng được đặt dưới tiêu đề “Exceptions” (ngoại lệ)

Bạn nên cập nhật lên iOS 14.8 ngay lập tức để không dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Apple vừa đưa ra bản update bảo mật trong iOS 14.8, macOS 11.6 và watchOS 7.6.2. Bản cập nhật này sửa một lỗ hổng nghiêm trọng cho phép cái spyware vào thiết bị của bạn theo cách “zero click”…

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple và các lỗi bảo mật từ bản cập nhật

Apple đã phát hành phần mềm mới cho iOS và macOS vượt xa các bản sửa lỗi nhỏ, các bản cập nhật đã vá một lỗ hổng bảo mật lớn có thể cho phép tin tặc có toàn quyền kiểm soát thiết bị của bạn.

Apple khắc phục lỗi, tiếp tục cho phép cập nhật iOS 9.3

Apple đã tiếp tục cho phép người dùng cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 9.3, sau khi khắc phục được các lỗi trong lần phát hành trước.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Tải nhạc và mua nhạc bản quyền trên Zing MP3 mới nhất 2023

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.