Điểm tin Apple trong tuần qua (16/10 - 23/10)

Apple đã “khuấy động” làng công nghệ thế giới với nhiều tin tức sốt dẻo, được ra mắt trong tuần. Chúng ta hãy cùng điểm lại những tin tức về Apple xuất hiện trong tuần qua (16/10 - 23/10).

 


Sự kiện ngày 27/10 của Apple

 


 

Đầu tiên, “hot” nhất chắc chắn là tin tức về việc Apple gửi thư mời sự kiện ra mắt Macbook mới vào ngày 27/10. Ở sự kiện này, Apple dự định ra mắt nhiều sản phẩm mới khác, trong đó có iPad mới và có thể sẽ có phiên bản Macbook Air mới.

Xem thêm: 5 điều bạn cần biết về Macbook Pro 2016 sắp được ra mắt

Xoay xung quanh việc ra mắt chiếc Macbook Pro 2017 mới, chúng ta còn biết thêm rằng chiếc máy tính Mac OS này được trang bị thêm thanh cảm ứng chức năng OLED, và nó có tên là “Magic Toolbar”. Chúng ta biết được điều này nhờ một nhân viên phòng đăng ký bản quyền ở Mỹ tiết lộ.

Xem thêm: Thanh cảm ứng OLED mới của Macbook Pro 2016 có tên gọi là Magic Toolbar

 


 


Về hệ điều hành iOS

 

Tuần qua, Apple cũng cho ra mắt hệ điều hành iOS 10.0.3 dành riêng cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Theo như trong ghi chú changelog thì thì phiên bản này sẽ sửa những lỗi liên quan với vấn đề mất kết nối di động của những chiếc iPhone mới. Bản cập nhật sẽ không có sẵn cho các thiết bị iOS khác. Nếu bạn đang sử dụng một trong hai thiết bị iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus thì có thể truy cập ngay vào trong phần Cài đặt để nâng cấp lên iOS 10.0.3 với dung lượng file tải về là 75.7MB. Nếu bạn đang đối mặt với các vấn đề dữ liệu di động chắc chắn bạn nên cập nhật ngay lập tức. Ngoài ra, hệ điều hành iOS 10.1 có thể sửa lỗi Bluetooth trên iPhone 7.

 


 

Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc trước khi cập nhật phiên bản iOS 10 cho thiết bị của bạn, bởi vì giờ đây bạn không thể quay lại iOS 9 như trước. Việc Apple ngừng cấp phép hai phiên bản iOS là 10.0.1 cùng 9.3.5 sẽ khiến nhiều người đã lên iOS 10 không thể xuống được iOS 9 nữa. Đây chưa biết là tin vui hay tin buồn cho người dùng Apple trên thế giới.

 


 


Về iPhone 7

 

Trong tuần qua, hot nhất có lẽ là vụ việc một Youtuber nổi tiếng trong giới công nghệ - Lewis Hilsenteger còn được biết với cái tên Unbox Therapy - đã làm một số thử nghiệm để chứng minh rằng phiên bản 32GB của iPhone 7 ẩn chứa sự khác biệt so với hai phiên bản dung lượng cao hơn. Đây là một điều tuyệt mật, bởi Apple mong muốn người dùng hạn chế mua iPhone 7 32GB và nâng cấp lên hai phiên bản cao cấp hơn.

Xem thêm: Bí mật 'khủng khiếp' của phiên bản iPhone 7 32GB

 


 

Tin vui cuối ngày dành cho các iFan: IBM bất ngờ tuyên bố: dùng Macbook tiết kiệm hơn máy tính Windows đến 3 lần. Đây là tuyên bố của Phó Chủ tịch hãng IBM Fletcher Previn. Các nhân viên của IBM bắt đầu sử dụng máy tính Mac từ giữa năm 2015. Đầu năm nay, hãng đã tiếp tục đầu tư thêm khoảng 30.000 máy tính Mac cho nhân viên mình. Với số lượng máy Mac khổng lồ này, IBM nhanh chóng trở thành một trong những khách hàng doanh nghiệp lớn nhất của Apple. Xét chi phí ban đầu, rõ ràng việc đầu tư máy tính Mac sẽ cao hơn so với máy PC chạy Windows. Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng chi phí này giảm đi rất nhiều, do tuổi thọ sử dụng máy Mac cao hơn PC đến 4 năm. Vì thế theo Phó Chủ tịch IBM, hãng đã tiết kiệm được 535 USD cho mỗi máy tính Mac so với PC, tăng so với con số 270 USD được công bố hồi năm ngoái. Vậy là các bạn có thêm một lý do nữa để mua máy Mac rồi nhé.

Tuần này thế là đủ. Các bạn nhớ đón chờ bảng điểm tin Apple vào chủ nhật hàng tuần nhé.

DominV

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Thanh cảm ứng OLED mới của Macbook Pro 2016 có tên gọi là Magic Toolbar

Macbook Pro 2016 sẽ được trang bị thanh cảm ứng có gắn màn hình OLED, thay thế các phím chức năng vật lý như những phiên bản trước đây. Và thanh cảm ứng OLED đó có tên là Magic Toolbar.

Apple đăng kí thương hiệu cho màn hình Panel OLED trên MacBook Pro

Theo đăng kí nhãn hiệu hàng hoá, các màn hình OLED cảm ứng trên Macbook Pro 2016 sẽ có tên gọi khá thú vị đó là 'Magic Toolbar'.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

Màn hình OLED sắp có mặt trên Macbook Pro?

iPhone 8 có thể không phải là sản phẩm duy nhất của Apple mà được nâng cấp lên màn hình OLED vào năm tới. Hãy cùng tìm hiểu xem thực hư vấn đề này nhé

Apple ra 3 mẫu MacBook mới ngày 27/10

Thông tin đăng ký nhãn hiệu tại Nga của MacBook mới. Theo hồ sơ thương mại của...

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Xuất hiện thiết kế lột xác của MacBook Pro trước ngày ra mắt

Thegioididong - Apple rất có thể sẽ ra mắt dòng sản phẩm MacBook mới vào ngày mai (27/10) hôm nay những thông tin thú vị về sản phẩm đã tiếp tục xuất hiện. Trước...

THỦ THUẬT HAY

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Trải nghiệm TOP 4 game đánh Golf hay hay trên điện thoại

Trong bài viết dưới đây hãy cùng điểm mặt Top 4 tựa game đánh golf hay nhất trên điện thoại hiện nay. Những game thủ yêu thích golf game nhất định không thể bỏ qua. TOP 4 game đánh Golf hay hay trên điện thoại Golf là

Old School Cassette Player with HTML5 Audio

Vintage định dạng đáp ứng công nghệ web hiện đại: máy nghe nhạc âm thanh HTML5 với các điều khiển thực tế. Hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ một máy nghe nhạc âm thanh với giao diện trông giống như một băng nhạc trường học

Cách chụp ảnh đồ ăn bằng điện thoại đơn giản nhưng nghệ thuật

Bằng kinh nghiệm của mình, Lương Minh Nhựt, 25 tuổi - một Foodstylist 'lấn sân' sang nhiếp ảnh để 'khoe' những món ăn ngon của mình chia sẻ cách chụp ảnh đồ ăn bằng điện thoại khá đơn giản nhưng nghệ thuật.

Hướng dẫn kích hoạt Bing AI trên trình duyệt Chrome và Firefox đơn giản

Hiện tại thị trường Việt Nam Bing AI (Bing Chat) chưa được kích hoạt sử dụng trên trình duyệt vì vậy chúng ta cần phải cài đặt một số Plugin trên trình duyệt để có thể sử dụng đầy đủ chức năng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù

5 chiếc máy tính có tốc độ khởi động cực nhanh

Sở hữu cấu hình cao, ổ cứng SSD nên những chiếc máy tính dưới đây có thời gian khởi động rất nhanh, chỉ hơn 10s.

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.