Smartphone của năm 2017 sẽ có RAM 8 GB

Samsung vừa công bố module DRAM 8 GB LPDDR4 đầu tiên dành cho các thiết bị di động cao cấp.

Theo công bố từ Samsung, RAM 8GB LPDDR4 sẽ nhanh gấp đôi DRAM DDR4 trên PC. Với tốc độ truyền tải mỗi pin là 4.266 Mbps so với 2.133 Mbps.


'Sự ra đời của RAM dung lượng 8 GB giúp phát huy tối đa khả năng của thiết bị di động thế hệ mới. Nó sẽ hỗ trợ tốt hơn cho những sản phẩm trang bị camera kép, màn hình độ phân giải 4K, nội dung thực tế ảo', Joo Sun Choi, Phó chủ tịch mảng Kinh doanh bộ nhớ của Samsung, cho biết.




Ngoài ra, mục tiêu của hãng là hướng đến các dòng điện thoại cao cấp, notebook siêu mỏng và máy tính bảng nên mô-đun mới sử dụng 4 chip nhớ 16GB LPDDR4 và công nghệ 10nm tân tiến.


Năm 2014, Samsung từng giới thiệu RAM 4GB LPDDR4. Tuy nhiên, flagship Samsung Galaxy S6 ra mắt vào tháng 4 năm ngoái lại không sở hữu thế hệ RAM mới này.


Trong thông cáo báo chí của mình, hãng không khẳng định thế hệ RAM 8GB LPDDR4 này sẽ phục vụ cho người tiêu dùng phổ thông. Do đó, nhiều khả năng 'bom tấn' của 2017 như Galaxy S8 hoặc Note 8 sẽ là những thiết bị đầu tiên có dung lượng RAM 8 GB.

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt RAM 8 GB cho smartphone, tablet

Thegioididong - Samsung mới đây đã ra mắt thị trường bộ nhớ RAM 8 GB LPDDR4 DRAM đầu tiên trên thế giới sử dụng quy trình sản xuất 10nm 16 Gb (gigabit) LPDDR4 DRAM.

Samsung công bố RAM di động LPDDR4 8GB đầu tiên trên thế giới, mạnh ngang PC

Tháng 12 năm 2014, Samsung đã công bố một bước đột phát mới của mình, đó là module RAM di động LPDDR4 bộ nhớ 4GB đầu tiên trên thế giới. Bước đột phá đó đã...

Samsung ra mắt bộ nhớ RAM 8GB cho smartphone, máy tính bảng

Mới đây, Samsung đã trình làng bộ nhớ RAM LPDDR4 đầu tiên trên thế giới với dung lượng lên tới 8 GB, đây là bộ nhớ RAM được phát triển trên quy trình sản xuất 10nm 16Gb (gigabit) LPDDR4 DRAM.

Samsung chính thức công bố chip DRAM 8GB LPDDR5 cho điện thoại thông minh

Nếu bạn không nhớ thì Samsung là người đầu tiên mang lại chip LPDDR4 8GB để sản xuất hàng loạt trong năm 2014. Chip mới này sẽ hỗ trợ mục tiêu chuyển đổi sang chuẩn LPDDR5 của Samsung để sử dụng trong các ứng dụng di động 5G và AI sắp tới.

Samsung ra mắt bộ nhớ RAM 8GB LPDDR5 đầu tiên cho smartphone

Samsung hôm nay (17/7), đã chính thức công bố bộ nhớ DRAM 8 GB LPDDR5 cho smartphone. Samsung cho biết đây là chip LPDDR5 8 GB đầu tiên cho ngành...

Xiaomi Mi 5s lộ diện: 6GB RAM LPDDR4, Snapdragon 821 và pin 3490mAh

Hôm nay, thông số kĩ thuật Xiaomi Mi 5s đã bị rò rỉ trên mạng cho thấy smartphone này thực sự rất mạnh mẽ với 6GB RAM và chip Snapdragon 821.

Samsung thống trị thị trường DRAM di động toàn cầu trong quý 3/2016

Thị phần DRAM di động toàn cầu của Samsung đã tăng lên 64,5% trong quý 3/2106 (so với 61,5% trong quý trước), theo số liệu được cung cấp bởi DRAMeXchange. Trong quý 3/2016, doanh thu...

Samsung trở thành công ty đầu tiên sản xuất chip nhớ 10nm

Tuyên bố mới nhất từ Samsung cho hay hãng đã bắt đầu tiến hành sản xuất hàng loạt con chip DDR4 DRAM dung lượng 8GB dựa trên công nghệ 10 nm.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử