Samsung công bố RAM di động LPDDR4 8GB đầu tiên trên thế giới, mạnh ngang PC

Tháng 12 năm 2014, Samsung đã công bố một bước đột phát mới của mình, đó là module RAM di động LPDDR4 bộ nhớ 4GB đầu tiên trên thế giới. Bước đột phá đó đã mở đường cho những chiếc smartphone RAM 4GB đầu tiên được ra mắt.

Cho đến nay, chúng ta đã được thấy nhiều chiếc smartphone có bộ nhớ RAM lên tới 6GB, như Vivo Xplay 5 Elite, LeEco Le Max 2 hay OnePlus 3 . Nhưng Samsung sẽ tiếp tục làm cho những chiếc smartphone mạnh hơn nữa với bộ nhớ RAM lên đến 8GB.

Hãng điện thoại Hàn Quốc vừa mới công bố module RAM di động LPDDR4 với bộ nhớ 8GB đầu tiên trên thế giới. Bộ nhớ RAM di động mới này sử dụng 4 chip nhớ LPDDR4 16Gb, được sản xuất dựa trên tiến trình 10nm mới nhất của Samsung.


Samsung công bố RAM di động LPDDR4 8GB đầu tiên trên thế giới, mạnh ngang PC

Samsung cho biết nếu như module RAM LPDDR4 8GB này được trang bị cho những chiếc tablet cao cấp, nó có thể mang đến sức mạnh tương đương những chiếc máy tính để bàn với khả năng xử lý video 4K và chạy máy ảo.

Phó Chủ tịch Samsung Electronics, ông Joo Sun Choi cho biết: “Sự ra đời của giải pháp RAM di động 8GB của chúng tôi sẽ mở đường cho nhiều thiết bị smartphone cao cấp ra đời. Đây là giải pháp có thể đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu xử lý mạnh mẽ như hệ thống camera kép, video 4K UHD, thực tế ảo VR”.

Tuy nhiên chưa rõ bộ nhớ DRAM 8GB này sẽ được trang bị đầu tiên cho thiết bị nào. Trong khi đó chiếc smartphone flagship Galaxy S8 sắp ra mắt của Samsung vẫn sẽ chỉ có RAM 6GB, theo các tin đồn.

Theo genk.vn

Từ khoá : Samsung, RAM, LPDDR4, 8GB, ngang

TIN LIÊN QUAN

Smartphone của năm 2017 sẽ có RAM 8 GB

Theo công bố từ Samsung, RAM 8GB LPDDR4 sẽ nhanh gấp đôi DRAM DDR4 trên PC. Với tốc độ truyền tải mỗi pin...

Samsung ra mắt RAM 8 GB cho smartphone, tablet

Thegioididong - Samsung mới đây đã ra mắt thị trường bộ nhớ RAM 8 GB LPDDR4 DRAM đầu tiên trên thế giới sử dụng quy trình sản xuất 10nm 16 Gb (gigabit) LPDDR4 DRAM.

Samsung ra mắt bộ nhớ RAM 8GB cho smartphone, máy tính bảng

Mới đây, Samsung đã trình làng bộ nhớ RAM LPDDR4 đầu tiên trên thế giới với dung lượng lên tới 8 GB, đây là bộ nhớ RAM được phát triển trên quy trình sản xuất 10nm 16Gb (gigabit) LPDDR4 DRAM.

Xiaomi Mi 5s lộ diện: 6GB RAM LPDDR4, Snapdragon 821 và pin 3490mAh

Hôm nay, thông số kĩ thuật Xiaomi Mi 5s đã bị rò rỉ trên mạng cho thấy smartphone này thực sự rất mạnh mẽ với 6GB RAM và chip Snapdragon 821.

Samsung ra mắt bộ nhớ RAM 8GB LPDDR5 đầu tiên cho smartphone

Samsung hôm nay (17/7), đã chính thức công bố bộ nhớ DRAM 8 GB LPDDR5 cho smartphone. Samsung cho biết đây là chip LPDDR5 8 GB đầu tiên cho ngành...

Samsung là nhà cung cấp camera cho Xiaomi, LeEco và OPPO

Việc cung cấp cụm camera kép cho các hãng sản xuất lớn sẽ là bước chuyển mình lớn trong tình hình tài chính của Samsung trong năm 2016

Samsung chính thức công bố chip DRAM 8GB LPDDR5 cho điện thoại thông minh

Nếu bạn không nhớ thì Samsung là người đầu tiên mang lại chip LPDDR4 8GB để sản xuất hàng loạt trong năm 2014. Chip mới này sẽ hỗ trợ mục tiêu chuyển đổi sang chuẩn LPDDR5 của Samsung để sử dụng trong các ứng dụng di động 5G và AI sắp tới.

Tin nhanh - Chipworks mổ Samsung Galaxy S7 edge tìm hiểu camera, linh kiện

Công ty chuyên phân tích vi xử lý Chipworks vừa tiến hành mổ xẻ chiếc Galaxy S7 edge phiên bản dùng vi xử lý Snapdragon 820 để tìm hiểu các thành phần bên trong điện thoại cao cấp mới nhất của...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành