Samsung trước nanh vuốt ngọa hổ tàng long

Cuộc khủng hoảng của Samsung với Note 7 khiến họ trở nên khó khăn hơn trước mối đe dọa của những cái tên mới nổi ở phương Đông.

Samsung chiếm khoảng 17% GDP Hàn Quốc. Hãng còn là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, vì thế, cuộc khủng hoảng với chiếc Note 7 lần này không phải là chuyện tầm thường.


Dù cho Note 7 chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm mà Samsung sản xuất, đây lại là dòng smartphone chủ lực, mang theo những gì tinh túy và sáng tạo nhất của công ty, theo Tech in Asia.


Khi Note 7 bị gỡ khỏi kệ hàng và không có sản phẩm nào đủ sức thay thế, Apple với bộ đôi iPhone 7 mặc sức tung hoành. Không những vậy, các thương hiệu Trung Quốc đang trên đà phát triển với nhiều mẫu smartphone giá rẻ, chính là những đối thủ tiềm năng của Samsung.


Không quá khi nói rằng, Samsung đang vất vả hơn bao giờ hết trước giữa thị trường ngọa hổ tàng long.


Mãnh hổ Huawei

Huawei đã đánh bại Samsung tại thị trường Trung Quốc. Tham vọng của nhà sản xuất di động thứ ba thế giới là chiếm vị trí số một của Samsung.




Công ty Thâm Quyến đã có một năm rực rỡ khi đạt được doanh số bán hàng kỷ lục. Dù chưa vượt qua được Samsung hay Apple trong năm nay, nhưng Huawei P9 và sản phẩm kế nhiệm Huawei Mate 8 sắp tới đây (có thể là Mate 9), là những sự lựa chọn rất tốt thay cho Note 7.


Oppo - rồng ẩn mình

Đây là tên tuổi không quá nổi tiếng nhưng đã có bước phát triển vượt bậc trong giời gian gần đây. Oppo hiện đang là nhà sản xuất smartphone đứng thứ 4 toàn cầu.


Giống với Huawei, Oppo tăng trưởng mạnh mẽ tại nhiều thị trường khác ngoài Trung Quốc như Ấn Độ, Đông Nam Á, Mỹ La-tinh. Các nhãn hiệu trong cùng tập đoàn BBK Electronics với Oppo như Vivo, OnePlus cũng đạt tốc độ tăng trưởng tốt.




Những dòng smartphone màn hình lớn như Oppo R9 Plus hay OnePlus 3 đang lăm le chiếm vị trí mà Note 7 để lại.


Các công ty Trung Quốc với sự nhạy bén vốn có, hoàn toàn có thể góp phần làm phai mờ hình ảnh Samsung trong tâm trí người dùng. Lần sẩy chân này của công ty Hàn Quốc khiến các hãng smartphone giá rẻ khác như Xiaomi, dù đang có một năm không thành công, cũng thu hút được thêm lượng khách hàng mới.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung trước nanh vuốt ngọa hổ tàng long

Samsung chiếm khoảng 17% GDP Hàn Quốc. Hãng còn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, vì thế, cuộc khủng hoảng với chiếc Galaxy Note 7 lần...

Sau khủng hoảng Note 7, Samsung vẫn dẫn đầu về smartphone

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC, kết thúc quý III/2016, Samsung tiêu...

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ nhờ Galaxy Note 9

Được biết, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã góp công rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần tại đây. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ

Đúng như mong đợi, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã đóng góp rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Người Hàn Quốc bắt đầu "vác đơn" đi kiện Samsung vì Galaxy Note 7

Có vẻ như không đơn thuần chỉ thu hồi Galaxy Note 7 là xong mà Samsung từ bây giờ sẽ còn vướng phải nhiều sự việc khác. Mới đây, một số khách hàng sở hữu Galaxy Note 7 bị lỗi đã đâm đơn kiện Samsung.

Samsung bán trở lại Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc từ ngày 1/10

Tin vui cho người hâm mộ Samsung khi gần đây hãng vừa xác nhận rằng Galaxy Note 7 phiên bản 'an toàn' sẽ được bán trở lại từ ngày 01/10 tới.

Samsung Galaxy Note 7 edge (Note 6) cũng sẽ có camera kép

Nguồn tin từ trang Zol (Trung Quốc) cho biết, Công ty Samsung Electro-Mechanics (thuộc Tập đoàn Samsung Toàn cầu chuyên sản xuất linh kiện tích hợp công nghệ cao) đang lên kế hoạch đưa những...

THỦ THUẬT HAY

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy.

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Đánh giá HP Spectre x360 – Mỏng nhẹ, dáng đẹp, màn hình xoay 360 độ

HP không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng mẫu Spectre x360 mới mà còn thay đổi ngôn ngữ thiết kế nhằm tối ưu sản phẩm theo nhu cầu người dùng. Đây cũng là chiếc máy tính đa chế độ 13,3 inch mỏng nhẹ nhất phân khúc

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.