Qualcomm kiện Meizu ra tòa tại loạt quốc gia


Tháng 6 vừa qua Qualcomm đã tuyên bố smartphone Meizu sử dụng chip MediaTek đã vi phạm bằng sáng chế kết nối 3G và 4G của hãng, đến nay vụ việc đã thêm căng thẳng.

Vào thời điểm đó Meizu cho biết sẽ đàm phán với Qualcomm để hướng tới một thỏa thuận pháp lý, tuy nhiên có vẻ cuộc đàm phán đã thất bại khi mới đây Qualcomm cho biết đã đâm đơn kiện nhà sản xuất Meizu tại ba quốc gia là Pháp, Đức và Hoa Kỳ, nội dung liên quan đến các bằng sáng chế 3G và 4G của Qualcomm.

Trong một tuyên bố gần đây, phó chủ tịch điều hành của Qualcomm là ông Don Rosenberg cho biết: 'Meizu đã từ chối đàm phán thỏa thuận cấp phép, và để bảo vệ quyền sáng chế thì chúng tôi buộc phải tiến hành các biện pháp pháp lý', thông tin được androidheadlines đăng tải.

Trong thực tế Meizu một trong số những nhà sản xuất không sử dụng chip từ Qualcomm, hãng chủ yếu dùng vi xử lý từ MediaTek và Exynos của Samsung.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm đệ đơn lên tòa án kiện Meizu vì vi phạm bằng sáng chế 3/4G

Không chỉ Apple và Samsung mới thường xuyên “đấu đá” nhau mà mới đây, Qualcomm cũng đã đệ đơn lên tòa án kiện hãng điện thoại Meizu vì vi phạm các bằng sáng chế của mình.

Cuộc chiến bằng sáng chế Qualcomm vs Meizu đã có kết thúc

Thế giới di động - Tháng 6/2016 Qualcomm tuyên bố smartphone Meizu sử dụng chip MediaTek đã vi phạm bằng sáng chế kết nối 3G và 4G của hãng, sự việc càng thêm căng...

Meizu M6 Note bất ngờ lộ diện trên GeekBench với chip Qualcomm, 4GB RAM và hệ điều hành Android 7.1.2

Trong một báo cáo gần đây, Meizu đã tuyên bố sẽ cho ra mắt smartphone tầm trung Meizu M6 Note vào ngày 23 tháng 8 này. Và ngay bây giờ thiết bị đã...

Meizu 16s sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8150

Chủ tịch Huang Zhang từng chia sẻ trên cộng đồng Meizu rằng, thế hệ tiếp theo của Meizu 16th sẽ được đặt tên là Meizu 16s thay vì Meizu 17.

Meizu bắt đầu gặp rắc rối với Qualcomm

Meizu là một trong những thương hiệu smartphone Trung Quốc thành công vượt trội trong vài năm gần đây, tuy nhiên họ cũng gặp phải không ít vụ kiện tụng.

Meizu chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới, sử dụng chip Exynos 8890 như S7

Meizu vừa gửi giấy mời đến các đối tác liên quan, ra mắt sản phẩm mới thuộc dòng E, sử dụng chip Exynos 8890 do Samsung sản xuất

Xuất hiện thông tin cấu hình Meizu Pro 6s với vi xử lý "lạ" Mediatek MT6796

Mới đây, hình ảnh thực tế về một thiết bị cao cấp của Meizu, nhiều khả năng là Meizu Pro 6s đã được đăng tải lên mạng.

THỦ THUẬT HAY

Smartphone sạc chậm: nguyên nhân và cách khắc phục

Có những sai lầm trong cách sử dụng của chúng ta khiến thời gian sạc điện thoại kéo dài thêm hàng giờ đồng hồ.

Mở khóa bằng khuôn mặt trên smartphone Android cực nhanh và tiện lợi

Đây là tính năng có sẵn trên máy chứ không cần dùng phần mềm bên thứ ba.

Hướng dẫn cách đăng nhập vào máy tính khi quên mật khẩu

Bạn quên mật khẩu đăng nhập vào máy tính, muốn phá pass để dùng được máy? Làm thế nào để đăng nhập được vào máy tính nếu không nhớ mật khẩu? Chỉ với các cách đơn giản dưới đây, bạn đã có thể đăng nhập được máy tính của

iPhone SE lock về VN rẻ hơn cả iPhone 5s, có nên mua?

iPhone SE lock hay khóa mạng đang tràn về Việt Nam với giá bán rẻ hơn cả iPhone 5s. Vậy thực hư thế nào? Có nên mua loại hàng này hay không?

Hướng dẫn đăng ký tài khoản ViettelPay trên điện thoại

Bạn có thể chuyển tiền qua nhiều hình thức như số điện thoại, số thẻ, số tài khoản, chuyển tiền mặt tài nhà, chuyển tiền mặt đến bất kỳ đâu trong vòng 2 tiếng đồng hồ trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chuyển tiền theo số

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá pin HTC U11: 3000 mAh đủ vượt mặt các siêu phẩm hàng đầu

HTC U11 chỉ có dung lượng pin ở mức trung bình là 3000mAh cho màn hình 5.5 inch Quad HD nhưng nó thực sự có tuổi thọ pin tốt hơn nhiều so với chúng ta mong đợi.

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ