5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất cho Android và iOS

Dễ sử dụng, hiệu ứng tự nhiên và nhiều công cụ tích hợp là những ưu điểm chính của 5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất được đề cập ngay dưới đây.

Khoảng cách giữa việc chỉnh sửa ảnh trên các thiết bị di động và máy tính hiện nay đã dần ngắn lại bởi các nhà phát triển đang ngày càng nỗ lực đầu tư, cải tiến chất lượng ứng dụng của mình bằng cách bổ sung nhiều tính năng và tùy biến đa dạng hơn so với trước đây. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất trên cả Android và iOS, mời các bạn tham khảo.

 

1. VSCO

 

Ưu điểm: dễ sử dụng, hiệu ứng tự nhiên.

Nhược điểm: không hoàn toàn miễn phí, một số thiết lập bạn cần phải bỏ tiền mua.

 


 

VSCO là một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh vô cùng phổ biến trong giới nhiếp ảnh gia với loạt hiệu ứng đơn giản nhưng cho kết quả rất xuất sắc. Mặc dù vậy, nếu muốn có thêm các hiệu ứng độc đáo khác, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền nho nhỏ. Hầu hết các hiệu ứng đều sở hữu tông màu rất tự nhiên, nhấn mạnh vào sự tinh tế nhẹ nhàng chứ không thiên về việc tăng hiệu ứng HDR.

Nếu không muốn mất quá nhiều công sức mà kết quả vẫn đạt được như ý nguyện, bạn chỉ cần chọn hiệu ứng và điều chỉnh một tý sao cho hợp mắt mình là xong. Theo đó, VSCO cho phép bạn chỉnh sửa nhiều yếu tố trên ảnh như exposure, hightlight, cân bằng trắng, mức độ sắc nét và tông màu da,…Đặc biệt, công cụ shadow và hightlight có thể tùy chỉnh riêng biệt để tạo nên những hiệu ứng rất phong cách.

 

  • VSCO on the App Store
  • VSCO - Các ứng dụng dành cho Android trên Google Play

 

2. Google Snapseed

 

Ưu điểm: rất nhiều hiệu ứng, kiểm soát tốt chất lượng hình ảnh.

Nhược điểm: giao diện có một số bất tiện khi dùng.

 


 

Google Snapseed là một trong những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh nổi tiếng và được nhiều người dùng nhất trên nền tảng di động. Nó không chỉ bao gồm các chức năng cơ bản như điều chỉnh màu sắc, độ sáng, khu vực tương phản mà còn được tích hợp những tùy chỉnh nâng cao khác như bộ lọc màu, hình học, độ phủ và làm mịn ảnh. Ngoài ra, Google Snapseed còn có thể kết hợp với hàng loạt hiệu ứng như Lens Blur, Glamour Glow, HDR Scape, Grunge, Noir hay chèn khung hình.

Có thể nói điểm yếu duy nhất trên ứng dụng này đó chính là phần giao diện đã được thay đổi để phù hợp hơn với những người dùng phổ thông. Vậy nên với những người muốn sử dụng tùy chỉnh nâng cao thì việc thao tác trên ứng dụng lại có phần bất tiện.

 

  • Snapseed on the App Store
  • Snapseed - Các ứng dụng dành cho Android trên Google Play

 

3. Adobe Photoshop Express

 

Ưu điểm: dễ dùng, các công cụ cơ bản rất tốt.

Nhược điểm: không có điều chỉnh cục bộ, không có điều chỉnh góc nhìn.

 


 

Nếu muốn có một công cụ nào đó tương tự như Lightroom trên thiết bị đi động nhưng lại không đăng ký Adobe Creative cloud thì đây là ứng dụng dành cho bạn. Ngoài giao diện sử dụng cực kỳ đơn giản, Photoshop Express còn mang đến loạt công cụ chỉnh sửa hiệu quả với nhiều preset cho các bức ảnh. Bên cạnh đó, nó cũng có như những thao tác xóa và làm đẹp bức hình tương tự như trên PC khi chúng ta muốn xóa mụn, nám hay vết thâm.

 

  • Adobe Photoshop Express - Các ứng dụng dành cho Android trên Google Play
  • Adobe Photoshop Express on the App Store

 

4. Autodesk Pixlr

 

Ưu điểm: giao diện thân thiện, các công cụ chỉnh sửa tốt.

Nhược điểm: quá nhiều tùy biến khiến người dùng mất thời gian để làm quen và sử dụng.

 


 

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ công cụ chứa cả kho preset với giao diện thân thiện, dễ dùng thì Autodesk Pixlr là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Bên cạnh điều chỉnh màu sắc và độ tương phản cơ bản, Autodesk Pixlr còn có một số công cụ tiên tiến hơn, chẳng hạn như làm mờ, tăng độ sắc nét và loại bỏ hiện tượng mắt đỏ trên ảnh. Ngoài ra thì ứng dụng còn có rất nhiều preset, lựa chọn khung và sticker, cùng một số công cụ văn bản giúp bạn có được bức ảnh chất nhất cho riêng mình.

 

  • Pixlr – Free Photo Editor - Các ứng dụng dành cho Android trên Google Play
  • Pixlr – Photo Editor for Collages, Effects, Overlays, and Filters on the App Store

 

5. Prisma

 

Ưu điểm: thích hợp với người thích ảnh phong cách nghệ thuật.

Nhược điểm: mất thời gian, phù hợp với thiết bị có cấu hình khá.

 


 

Về mặt kỹ thuật, Prisma không phải là một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh thật, nhưng nó vẫn có sức hút cực kỳ to lớn. Theo đó, ứng dụng này sẽ ghi nhận và chuyển bức ảnh thành một tác phẩm nghệ thuật theo phong cách đã chọn sẵn. Chỉ cần chạm vào màn hình vài lần, bạn có thể làm cho bức ảnh trở thành tác phẩm nổi tiếng của Van Gogh, Monet, Lichtenstein hay Hokusai. Không giống những ứng dụng khác chỉ đơn thuần “phủ màu” lên bức ảnh, các thuật toán thông minh của Prisma đã làm một công việc tuyệt vời đó chính là sao chép phong cách nghệ thuật từ các tác phẩm của nghệ sĩ nổi tiếng, từ đó nó có thể làm cho bức ảnh của bạn trở thành tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa, giống như được vẽ ra từ những danh họa.

 

  • Prisma - Các ứng dụng dành cho Android trên Google Play
  • Prisma: Free Photo Editor, Art Filters Pic Effects on the App Store

 

Duyên

Tham khảo: techradar.com

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách tải full bộ lọc cho ứng dụng VSCO

VSCO là ứng dụng chỉnh sửa ảnh được khá nhiều bạn trẻ yêu thích với những bộ lọc màu 'tuyệt đẹp'. Hôm nay TCN sẽ hướng dẫn cho bạn cách tải về full bộ lọc cho ứng dụng này.

Cập nhật và trải nghiệm VSCO Cam v81 + VSCO X (Unlock Full Filters)

Trong bản mod này, tác giả mang đến cho người dùng khả năng mở khóa tất cả bộ lọc màu trả phí trên cửa hàng của VSCO, đặc biệt là tự động thêm thành viên VSCO X để sử dụng hơn 100 bộ lọc màu và hiệu ứng hình ảnh được cung cấp bởi Film X™.

Google gây sốc khi miễn phí hoàn toàn ứng dụng Nik Collection

Một tin vui cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và đam mê nhiếp ảnh đó là Google đã cung cấp miễn phí hoàn toàn bộ chỉnh sửa ảnh Nik Software.

5 app chỉnh sửa ảnh ngày Tết chuyên nghiệp, miễn phí cho iOS

Thế giới di động - Đang trên phố hay công viên thì lấy đâu ra laptop để 'tút' lại ảnh? Không phải lo, 5 ứng dụng vừa chuyên nghiệp vừa miễn phí cho iOS trong bài sẽ...

VSCO trên iOS đã hỗ trợ chỉnh sửa ảnh RAW

Mới đây ứng dụng VSCO trên iOS đã hỗ trợ chỉnh sửa ảnh RAW, người dùng có thể tùy biến từ dữ liệu của hình ảnh gốc và hỗ trợ từ iPhone 6 trở lên.

Ứng dụng VSCO vừa cập nhật thêm mục mới mang tên "Discover"

VSCO giờ đây được bổ sung hệ thống AI mới với tên gọi Ava. AI sẽ tự học hỏi, sau đó đưa các đề xuất ảnh có chủ đề tương đồng dựa theo những tác phẩm bạn đã xem (hoặc đã chụp) nhằm tăng tính phù hợp với sở thích mỗi người khi có nhu cầu khám phá ảnh.

VSCO sẽ bổ sung tính năng nhắn tin vào ứng dụng chỉnh sửa ảnh

VSCO muốn đây sẽ là công cụ để người dùng tương tác với những người Follow họ, tạo ra một nơi để mọi người trao đổi nhanh với nhau thay vì tìm cách Facebook của nhau hoặc chuyển sang một app khác để chat.

Top 5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh đỉnh nhất miễn phí trên iPhone

Hình ảnh lưu giữ khoảnh khắc, để khoảnh khắc được tuyệt vời hơn không thể thiếu các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Cùng chúng tôi điểm qua top 5 ứng dụng chỉnh ảnh đỉnh nhất trên iPhone, vừa dễ sử dụng vừa miễn phí tội gì không thử!

THỦ THUẬT HAY

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Hướng dẫn cách phát 3G với Thánh SIM trên iPhone

Có khá nhiều bạn đã chia sẻ rằng việc phát 3G với Thánh SIM trên iPhone là không thể nhưng sau một vài thử nghiệm nho nhỏ, một số người dùng đã phát hiện ra cách để phát được 3G trên các thiết bị iOS khi sử dụng Thánh

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên,

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.