Hướng dẫn tắt toàn bộ quảng cáo phiền phức trên Windows 10

Bạn có thể thấy Windows 10 hiển thị rất nhiều quảng cáo. Đây là 'cái giá' phải trả khi Microsoft cho phép người dùng upgrade thoải mái lên Windows 10. Tuy nhiên bạn có thể vô hiệu hóa những mẫu quảng cáo phiền phức này.  


 


Hướng dẫn vô hiệu hóa ở màn hình khóa Lock Screen  

Windows 10 giờ hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa Lock Screen của bạn thông qua Windows Spotlight. Đôi khi, Windows Spotlight sẽ chỉ hiện hình nền rất đẹp đẽ, nhưng nó cũng sẽ chèn vào một vài mẫu quảng cáo cho trò chơi mỡi nhất của Microsoft như Rise of the Tomb Raider và Break Quantum trong Windows Store. 


Để vô hiệu hóa những quảng cáo trên màn hình khóa, đi tới Settings > Personalization > Lock Screen và thiết lập hình nền thành Picture hoặc Slideshow thay vì Windows Spotlight. Sau đó bỏ chọn 'Get fun facts, tips, and more from Windows and Cortana on your lock screen'. 

 


 


Vô hiệu hóa những quảng cáo ứng dụng hay xuất hiện trong Start Menu 

Windows 10 sẽ thường xuyên hiển thị các ứng dụng đề nghị trong Start Menu của bạn. Ứng dụng được đề xuất là không nhất thiết là miễn phí, một số trong số đó là phải trả phí, chẳng hạn như các tựa game PC trong Windows Store có giá tới $60. Để lấy lại những khoảng không quý giá trong Start Menu, bạn hãy làm như sau. 
Để vô hiệu các ứng dụng đề nghị xuất hiện trong Start Menu, bạn hãy vào Settings > Personalization > Start và chọn Off cho tùy chọn “Occasionally show suggestions in Start'. 

 


 


Dừng nhận các Mẹo của Windows 10 

Windows 10 thường xuyên gửi các Mẹo cho người dùng, bao gồm các khuyến nghị sử dụng Microsoft Edge và kiếm điểm thưởng từ Microsoft. Nếu bạn muốn không còn bị làm phiền như vậy nữa, bạn hãy làm như sau.  


Đi tới Settings > System > Notifications & Actions và vô hiệu hóa tùy chọn “Get tips, tricks, and suggestions as you use Windows”. 

 


 


Vô hiệu hóa thông báo 'Get Office' trên Windows 10 

Windows 10 thường xuyên gửi bạn một thông báo 'Get Office', bao gồm các thông báo đề nghị bạn tải về Office 365 và tặng bạn 1 tháng sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, để không phải nhận những thông báo như vậy nữa, bạn hãy làm như sau.  


Đi đến Settings > System > Notifications & Actions, chọn Off ở tùy chọn “Get Office”. Ngoài ra bạn cũng nên gỡ cài đặt ứng dụng Get Office bằng cách tìm nó trong Start Menu, nhấp chuột phải vào vào chọn Uninstall. Tuy nhiên, 'Get Office' có thể sẽ trở lại sau 1 vài update của Windows 10. 

 


 


Vô hiệu hóa quảng cáo Live Tiles 

Đây có lẽ là một trong nhưng quảng cáo gây nhiều phiền nhiễu nhất cho người dùng. Để tạm biệt nó, bạn hãy làm như sau: nhấp phải vào một trong những ô Live Tiles đó, chọn More > Turn live tile off. Thế là xong. 

 


 


Gỡ cài đặt những ứng dụng được cài sẵn trên máy của Windows 10 

Windows 10 sẽ tự động tải các ứng dụng như Candy Crush, Flipboard, Twitter, và Minecraft khi bạn đăng nhập lần đầu tiên. Ngoài ra, các nhà sản xuất PC khác cũng có thể thêm các ứng dụng riêng của họ vào máy bạn. Có 1 cách để vô hiệu hóa điều này, nhưng nó đã được gỡ bỏ từ phiên bản tiêu dùng của Windows 10. Chỉ người dùng bản Windows 10 Doanh nghiệp hoặc Professional có thể tắt chức năng này. 


Bạn có thể loại bỏ các ứng dụng này một cách thủ công. Để làm như vậy, chỉ cần mở Start Menu, chọn ứng dụng bạn không muốn sử dụng, nhấp chuột phải vào chúng và chọn Uninstall. Một số ứng dụng 'lì lợm' hơn, không thể Uninstall, bạn có thể đơn giản là Unpin nó khỏi Start Menu. Cũng làm như trên, nhấp phải > Unpin from Start. Vậy là xong. 

 


 


Từ nay bạn sẽ không còn bị 'quấy nhiễu' bởi những quảng cáo phiền phức trên Windows 10 rồi đấy. 

Xem thêm Hướng dẫn sử dụng iTunes để tải toàn bộ thư viện nhạc xuống iPhone hoặc iPad

Xem thêm Bên trong Dự án chế tạo pin không nổ của Apple

Xem thêm 11 ứng dụng iPhone, iPad tính phí hiện đang miễn phí (09/10)

DominV 


Theo Howtogeek

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách tắt Lock Screen trên windows 10

Nếu đã quá quen với việc sử dụng máy tính bảng hay smartphone, thì khi chuyển xang windows hẳn các bạn cũng rất khó chịu khi phải mở Lock Screen, cho dù nó chỉ tiêu tốn của các bạn mọt vài giây thôi nhưng cũng đủ gây khó chịu phải không nào.

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

Cách bật Screensaver trên Windows 11 để màn hình tạm nghỉ khi chờ bạn

Screen Saver là một tính năng để bảo vệ máy tính ở chế độ nghỉ có sẵn trên Windows. Mình xin hướng dẫn các bạn cách bật Screen Saver trên Windows 11 nhé.

Phím tắt khóa màn hình máy tính, Windows L

Chào Anh/Chị chúng tôi, em là một thành viên thường xuyên theo dõi các bài viết của TCN. Và hiện tại em muốn Anh/Chị giải đáp giúp em một câu hỏi đó là làm thế nào để khóa màn hình máy tính khi không sử dụng nữa. Em xin cảm ơn.

Tổng hợp một số cách đăng xuất (log out) trên Windows 8 và Windows 10

Trên Windows 7 và các phiên bản Windows trước, người dùng có thể dễ dàng đăng xuất tài khoản của mình. Tuy nhiên trên Windows 8 và Windows 10, quá trình này phức tạp hơn một chút.

Hướng dẫn thêm ứng dụng vào màn hình khóa Windows 10

Mỗi khi mở laptop, bạn đều sẽ gặp giao diện Màn hình khóa sau đó mới đến giao diện Desktop. Tại màn hình khóa của Windows, bạn không chỉ có thể coi ngày tháng, giờ giấc, tắt mở máy, mà còn có thể thêm một vài ứng dụng tiện ích để có thể truy cập

Cách nhận thông báo khi bật Caps Lock trên Windows 11 để tránh bị quên

Tính năng Narrator trên Windows 11 giúp bạn nhận được thông báo trên máy tính khi Caps Lock được bật. Đây là cách nhận thông báo khi bật Caps Lock trên Windows 11...

THỦ THUẬT HAY

Theo dõi đường đi của bão Tembin 24/24 trên smartphone

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức gió cao nhất lên đến 149km/h.

Hướng dẫn sửa lỗi tivi Sony không vào được YouTube 2018

Tivi Sony của bạn có thể hiển thị thông báo lỗi (Lỗi 400) trên màn hình khi xem YouTube, Phát sóng trực tiếp qua kênh ăng-ten/cáp/vệ tinh hoặc thông qua thiết bị HDMI đã kết nối. Ngoài ra, ứng dụng YouTube của bạn có

Bo mạch chủ Z490, H470 nào hỗ trợ PCI-E 4.0

Mặc dù bo mạch chủ Z490 được ra mắt để chạy các CPU Intel Gen 10th tuy nhiên đại đa số nhà sản xuất đã trang bị sẵn cấu hình phần cứng tương thích với chuẩn PCI-E 4.0. *Lưu ý: Các bo mạch chủ Z490, H470 sẽ chỉ kích

Cách bật tính năng xác minh hai bước cho iPhone trên iOS 11

Việc bật xác minh hai bước danh cho iPhone và iPad trên iOS 11 rất đơn giản với thủ thuật trong bài viết này.

Hướng dẫn gửi file nhanh chóng qua tài khoản Truyền File Zalo

Zalo mới cho phép người dùng trao đổi file, ảnh giữa máy tính và điện thoại vô cùng thuận tiện thông qua tài khoản Truyền File. Tính năng này khá hữu ích với những ai thường xuyên phải trao đổi dữ liệu từ điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.