Mẹo chia sẻ dữ liệu giữa máy tính và điện thoại trong vòng một nốt nhạc

Khi muốn chia sẻ dữ liệu từ điện thoại qua máy tính, người dùng thường sử dụng cáp kết nối hoặc một số phần mềm như AirDroid. Tuy nhiên, có một giải pháp khác giúp bạn làm điều này một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, đó là sử dụng ứng dụng Asus File Manager.

 


 

Yêu cầu:

 

  • Máy tính có thể kết nối Wi-Fi
  • Thiết bị chạy Android 4.1 trở lên

 

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải về và cài đặt ứng dụng Asus File Manager trên thiết bị Android bằng cách truy cập bằng được link dưới đây.

 

Tải về Asus File Manager

 


 

Bước 2: Nếu điện thoại và máy tính sử dụng chung một kết nối Wi-Fi thì có thể bỏ qua bước này. Ngược lại, nếu đang trong tình trạng không có Wi-Fi thì bạn cần sử dụng thiết bị Android phát sóng Wi-Fi cho laptop.

 


 

Bước 3: Mở ứng dụng Asus File Manager trên điện thoại > Chọn mục “PC file Transfer” > nhấn nút “Start” để tiến hành kết nối.

 


 

Bước 4: Sau khi tạo kết nối thành công, trên giao diện ứng dụng sẽ xuất hiện một địa chỉ IP dạng 'http://192.168.1.106:12345'. Bạn mở trình duyệt web trên máy tính, copy địa chỉ đó vào phần Adress và nhấn Enter để truy cập như bình thường.

 


 

Tiếp đó, trên trình duyệt sẽ xuất hiện một giao diện tương tác, bao gồm các thư mục lưu trữ của thiết bị Android. Tại đây, bạn có thể download hoặc upload các dữ liều tùy ý với tốc độ cực nhanh.

 

Để xem chi tiết, bạn có thể theo dõi video dưới đây:

 

 

Lưu ý: Bạn cũng có thể áp dụng cách này với máy tính để bàn nếu thiết bị này có card bắt sóng Wi-Fi.

 

Ho Huyn

Nguồn: Techrum.vn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

4 ứng dụng quản lý và hỗ trợ tải file tốc độ cao cho Android

Thế giới di động - Bạn thường xuyên tải file bằng smartphone và máy tính bảng, nhưng trình tải file mặc định trên máy lại quá cơ bản và mang đến nhiều bất cập trong...

Nhiều người dùng iPhone mỗi khi tải dữ liệu xuống đều không tìm được file. Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi: các file tải về trên iphone nằm ở đâu.

Nhiều người dùng iPhone mỗi khi tải dữ liệu xuống đều không tìm được file. Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi: các file tải về trên iphone nằm ở đâu.

Chuyển file từ laptop sang iPhone không cần cáp

Chuyển file từ Laptop sang iPhone hoặc ngược lại đòi hỏi cần iTunes. Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm qua một vài thao tác để chuyển file từ laptop sang iPhone không cần cáp.

Bản cập nhật Android Nougat cho Asus Zenfone 3 Zoom đang chuẩn bị ra măt

Nhà sản xuất Đài Loan vừa qua đã công bố, hiện tại tại họ đang bắt đầu triển khai việc lập trình Android 7.0 cho chiếc Zenfone 3 Zoom, vì thế dự hệ điều hành mới sẽ chính thức sẽ được tung ra chính thức chỉ trong một thời gian ngắn.

Hướng dẫn cài đặt Google Assistant lên mọi smartphone chạy Android Nougat

Google Assistant là tính năng dành riêng cho bộ đôi Pixel mới nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể cài đặt nó lên mọi smartphone chạy Android Nougat khác.

ASUS nâng cấp Android 6.0 cho bộ đôi Zenfone Zoom và Asus Zenfone Selfie

Bản cập nhật Android 6.0 này mang đến những tính năng mới nhất của Android 6.0 và bên cạnh đó còn bỏ đi số lượng lớn phần mềm cài sẵn của Asus. Ngoài ra, sau...

Mẹo giúp tối ưu hóa giao diện trên Asus ZenFone 3

Các mẹo đơn giản trong video dưới đây sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng Asus ZenFone 3.

Xuất hiện smartphone giá rẻ của ASUS chạy Android Go Oreo

Một thiết bị mới của ASUS đã xuất hiện trên Geekbench và thiết bị được cho đang chạy hệ điều hành Android Go. Mời các bạn xem thông tin chi tiết sau nhé!

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Mẹo giúp smartphone kết nối WiFi tốt nhất

Cả Android lẫn iOS đều mặc định không có tính năng tự động chuyển mạng WiFi khi phát hiện kết nối đang sử dụng yếu đi.

25 cài đặt Android ẩn mà bạn có thể chưa biết - Phần 1

Một số người dùng thích sử dụng phông chữ lớn trong khi một số người dùng khác lại thích phông chữ nhỏ hơn. Cho nên, các nhà sản xuất Android đã thêm phần cài đặt giúp bạn có thể tinh chỉnh cỡ chữ mà mình muốn. Tất cả

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?