6 thủ phạm khiến pin iPhone hao hụt rất nhanh

Nếu bạn là một tín đồ trung thành của iPhone, chắc hẳn bạn đã quen với việc chiếc điện thoại trong tay mình tụt pin nhanh chóng khiến bạn phải thường xuyên mang theo bộ sạc bên mình, vậy tại sao vấn đề đó lại xảy ra?

iPhone ngày càng hiện đại, mạnh mẽ và ưu việt hơn, Apple đang hết sức nỗ lực để đem đến cho người dùng những chiếc điện thoại cấu hình tốt hơn trước cùng màn hình độ phân giải cao và camera chụp ảnh xuất sắc. Tuy nhiên, có một yếu tố quan trọng dường như bị nhà Táo vô tình 'bỏ quên' không cải thiện trong vài năm trở lại đây trên dòng iPhone: đó là thời lượng sử dụng pin.

Có nhiều ý kiến cho rằng pin của iPhone hao hụt quá nhanh chóng và điều này gây ra sự khó chịu không hề nhỏ trong quá trình trải nghiệm thiết bị. Để tìm hiểu ngọn nguồn việc về vấn đề sụt pin nhanh chóng của iPhone, trong bài viết này, chúng ta hãy cùng chỉ ra 6 thủ phạm đang ngốn pin nhanh chóng của những chiếc điện thoại đóng logo Táo khuyết.

 


1. Lạm dụng Facebook quá nhiều trong ngày

 

Ứng dụng Facebook trên iPhone giúp bạn nhanh chóng truy cập và update thông tin của mình cũng như của bạn bè chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Nhưng, ít ai biết rằng chính thói quen sử dụng Facebook quá nhiều của mình lại làm thủ phạm khiến ứng dụng này luôn nằm trong top 1 thủ phạm ngốn pin iPhone và đến khi cần kíp thì bạn chẳng còn giọt năng lượng nào để nghe gọi cả.

Một số nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nếu xóa bỏ ứng dụng Facebook trên chiếc iPhone của mình, bạn sẽ tiết kiệm được 15% thời lượng pin cho iPhone. Cách giải quyết tạm thời ở đây là bạn nên hạn chế sử dụng Facebook để đầu tư thời gian làm những việc thiết thực hơn hoặc chuyển sang đăng nhập tài khoản của mình bằng trình duyệt web di động.


Facebook là một trong những thủ phạm gây hao pin iPhone hàng đầu

 


2. Sóng di động quá yếu

 

Trong thời buổi mà mạng di động phủ sóng rộng khắp như hiện nay thì việc sóng yếu là điều khá hi hữu, tuy nhiên, ít không có nghĩa là không có và mỗi khi bạn di chuyển tới những nơi có cường độ sóng yếu như vậy thì chiếc iPhonetrong tay bạn sẽ luôn nằm trong trạng thái liên tục tìm, dò sóng để đảm bảo chất lượng liên lạc của người dùng, từ đó dẫn đến việc hao pin nhanh hơn. Nếu thực sự muốn tiết kiệm pin khi đi du lịch xa ở những nơi có mức sóng yếu, cách tốt nhất là chuyển iPhone của bạn sang chế độ máy bay khi không nghe gọi để tránh hao hụt năng lượng trong pin.


Hãy bật chế độ máy bay ở những nơi có sóng di động yếu

 


3. Chưa tận dụng đúng chức năng Tiết kiệm pin

 

Có một phương pháp đơn giản mà hiệu quả để cứu vãn thời gian khi pin iPhone sắp cạn là bạn nên tận dụng chế độ Low Power Mode khi thiết bị hiện ra thông báo chỉ còn 20% năng lượng. Sau khi được kích hoạt, Low Power Mode sẽ tiến hành tự động giảm độ sáng màn hình xuống mức đủ dùng và lập tức dừng hoạt động một số tính năng tiêu hao nhiều điện năng như iCloud cùng AirDrop.


Hãy luôn nhớ tận dụng tính năng Low Power Mode

 


4. Sự ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường

 

Là một thiết bị điện tử điển hình, iPhone cũng có giới hạn khoảng nhiệt độ lý tưởng trong quá trình vận hành của mình, đó là 35 độ C trở lại. Do đó, nếu bạn muốn giữ cho chú dế yêu tránh được tình trạng hao hụt năng lượng và làm tăng tuổi thọ sử dụng của thiết bị thì nên tránh để cho iPhone nóng lên quá 35 độ, lưu ý là nhiệt độ quá thấp cũng có thể gây nên ảnh hưởng không tốt.


Nhiệt độ môi trường quá cao sẽ khiến pin hết nhanh và giảm độ bền máy


 
5. Có quá nhiều thông báo được hiển thị

 

Chế độ mặc định của iPhone cho phép màn hình sáng lên mỗi khi nhận được thông báo để người sử dụng có thể biết và kiểm tra. Trong khi đó, màn hình lại là bộ phận tiêu hao năng lượng nhiều nhất trên một chiếc smartphone bất kể thương hiệu. Do vậy, để tránh bị xao lãng trong công việc, học tập bởi những thông báo không xứng đáng và bảo vệ thời lượng sử dụng pin, bạn hãy tiến hành kiểm tra lại và chỉ bật thông báo cho những ứng dụng thực sự cần thiết.


Tắt bớt thông báo không cần thiết sẽ lợi nhiều hơn hại

 


6. Bỏ quên tính năng tự điều chỉnh độ sáng màn hình

 

Như đã nói ở trên, màn hình là bộ phận ngốn pin nhất của một chiếc smartphone, do đó, việc căn chỉnh độ sáng sao cho hợp lý là một yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo năng lượng hoạt động cho iPhone trong một ngày dài. Nhưng, một số người từ lâu lại hình thành thói quen chỉnh độ sáng bằng tay mỗi khi cần hoặc thậm chí kéo thanh chỉnh sáng lên tới 100% rồi bỏ quên. Điều chỉnh độ sáng không hợp lý là một trong những tác nhân chủ chốt khiến pin iPhone của bạn 'bỗng dưng đi đâu mất'.

Để hạn chế điều này xảy ra, bạn hãy nhớ kích hoạt tính năng Auto-Brightness mà Apple đã chuẩn bị sẵn và iPhone sẽ tự căn chỉnh độ sáng màn hình sao cho phù hợp với điều kiện ánh sáng môi trường, giúp đem lại khả năng hiểu thị tối ưu mà vẫn tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể.


Tận dụng Auto-Brightness sẽ giúp iPhone của bạn tiết kiệm năng lượng đáng kể

 

Duyên

Nguồn: Tổng hợp Internet

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Những thói quen tưởng chừng như vô hại khiến iPhone sụt pin nhanh chóng

Dùng sạc không dây nhiều: Mặc dù là một tính năng rất tiện lợi nhưng sạc không dây dành cho iPhone 8 và iPhone X có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực nếu bạn sử dụng quá nhiều. Theo nghiên cứu của chuyên trang ZDNet, sạc không dây sẽ bào mòn tuổi thọ

Cách đặt lại mật khẩu ghi chú trên iPhone nhanh chóng và chính xác nhất

Ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad, Mac (Apple Note) được người dùng ưa chuộng vì nó có mật khẩu riêng bảo mật từng ghi chú. Nếu một ngày bạn bỗng nhiên quên mất mật khẩu ghi chú của mình thì đừng lo lắng, bạn vẫn có thể đặt lại mật khẩu một cách

Cách để chụp ảnh định vị trên điện thoại Android và iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại để chụp ảnh. Bạn muốn biết thông tin về những bức ảnh của mình được chụp vào thời gian nào, địa điểm ở đâu nhưng lại không biết cách.

Thử nghiệm thả rơi, so sánh độ bền giữa Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Theo như nguồn tin từ Phonearena cho biết, sau khi đã tiến hành một đợt kiểm tra về độ thả rơi của iPhone 7 và iPhone 6s. Lần này, Phonebuff sẽ chuyển sang hai đối...

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kì nhanh chóng và chuẩn xác chỉ với một câu lệnh

Trên hệ điều hành iOS, không đơn thuần việc chụp ảnh chỉ dùng theo cách truyền thống là chụp bằng biểu tượng chụp ảnh, người dùng còn có thể chụp ảnh bằng những cách khác mà không phải ai cũng biết.

5 điều tuyệt vời nhất trên iPhone Xs, iPhone Xs Max có thể bạn chưa biết

iPhone Xs và iPhone Xs Max là hai siêu phẩm đình đám nhất hiện nay với nhiều tính năng mới mẻ, nâng cấp camera, hiệu năng mạnh mẽ cùng với...

iPhone mới sẽ hỗ trợ sạc nhanh, chạm để mở màn hình

Thế giới di động - Mặc dù còn rất lâu nữa iPhone 8 mới ra mắt nhưng gần đây, rất nhiều thông tin đã bị rò rỉ. Hôm nay là thông tin iPhone mới sẽ hỗ trợ sạc nhanh,...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TypingMaster trên máy tính

Bạn có thể chỉnh cấp độ trên TypingMaster để phù hợp với kỹ năng gõ phím của bản thân. Phần mềm sẽ xác định điểm yếu của người dùng và xóa chúng bằng những bài tập tương ứng. Nhờ cách tiếp cận linh động này, kỹ năng

Cách sửa màn hình iphone bị đơ, không sử dụng được

Trường hợp màn hình iPhone bị đơ rất hiếm gặp. Thường là trên các dòng máy iPhone, iPad đời thấp mới gặp tình trạng này, nhất là khi bạn tải các ứng dụng nặng để sử dụng cho iPhone. Nếu gặp tình trạng nêu trên, hãy thử

Bán có biết cách tạo biểu đồ động bằng Google Data GIF Maker

Đây là một công cụ tạo biểu đồ động do chính Google cung cấp, rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần nhập tên dữ liệu, con số & ghi chú, công cụ này sẽ tạo thành một biểu đồ động đậy vô cùng trực quan.

Làm quen với giao diện Acccess 2016 và các thao tác cơ bản

Nếu đã sử dụng Access 2013 hoặc 2010 bạn sẽ thấy quen thuộc với giao diện Access 2016: Dải Ribbon và Quick Access Toolbar (cung cấp lệnh để thực hiện nhiệm vụ chung trong Access) cũng như menu File.

Cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn trải nghiệm tuyệt vời hơn

Chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE với điểm ấn tượng như thiết kế đẹp, cấu hình cao và giá thành khá phải chăng. Và đây là cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Diesel On Full Guard: smartwatch cho dân đeo đồng hồ đích thực

Chỉ cần 350usd là anh em có một chiếc đồng hồ thông minh trong thân hình một chiếc đồng hồ thời trang thực sự như chiếc Diesel On Full Guard này. Thiết kế hầm hố, hoàn thiện tốt, dây da đẹp... và dĩ nhiên với Android

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.