Những thói quen tưởng chừng như vô hại khiến iPhone sụt pin nhanh chóng

Những thói quen tưởng chừng như vô hại lại đang là lý do khiến chiếc iPhone của bạn sụt pin nhanh chóng sau một thời gian ngắn sử dụng.

Những thói quen tưởng chừng như vô hại khiến iPhone sụt pin nhanh chóng

Dùng sạc không dây nhiều: Mặc dù là một tính năng rất tiện lợi nhưng sạc không dây dành cho iPhone 8 và iPhone X có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực nếu bạn sử dụng quá nhiều. Theo nghiên cứu của chuyên trang ZDNet, sạc không dây sẽ bào mòn tuổi thọ pin với tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với cáp sạc truyền thống. 

Sạc pin bằng laptop: Đừng tưởng rằng sạc bằng laptop cũng như sạc bằng củ sạc của máy nhé. Cường độ điện từ laptop truyền ra để sạc cho iPhone hoàn toàn khác so với khi sạc ổ điện, điều này gây hại cho máy. Ngoài ra nếu đang sạc mà tắt laptop sẽ vừa ảnh hưởng tới dây cáp vừa ảnh hưởng tới điện thoại. 

Sạc pin liên tục: Điều này cũng không tốt cho điện thoại của bạn, nhất là khi pin đang ở mức 60 - 50 % sẽ khiến pin bị chai dễ dàng và nhanh chóng. 

Sử dụng sạc cũ, hỏng, kém chất lượng: Điều này không chỉ làm giảm tốc độ sạc, giảm tuổi thọ pin, loại cáp này còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, gây nguy hiểm cho thiết bị và chính bản thân người dùng. 

Không tắt nguồn điện thoại: Đa số chúng ta vẫn có thói quen bật điện thoại 24/7, thậm chí là trong lúc đang ngủ hoặc sạc máy. Chính điều này sẽ vô tình đẩy pin vào tình trạng căng thẳng (dù chưa đến mức quá tải) và về lâu dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ pin.

Theo XHTT

TIN LIÊN QUAN

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Hướng dẫn 3 mẹo khắc phục laptop bị treo khi đang sử dụng cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả ít người biết

Khắc phục laptop bị treo như thế nào là hiệu quả và đơn giản nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh gọn.

Top 4 mẫu laptop giá hấp dẫn, nhỏ gọn đáng mua trong năm nay, tậu về học online thì không có điểm chê

Thị trường máy tính xách tay trở nên sôi động hơn trong năm nay với nhiều lựa chọn hấp dẫn về giá và cấu hình.

Những nguyên nhân khiến iPhone nhanh sụt pin

Thời tiết quá lạnh có thể dẫn đến chai pin. Thời tiết quá nóng cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của pin, tuy nhiên thời tiết lạnh mới là kẻ thù nguy hiểm nhất cho pin.

BlueStacks 4, Trình giả lập Android cho PC/Laptop chạy nhanh hơn smartphone cao cấp Galaxy S9+

Nếu bạn đang chơi các tựa game dành cho điện thoại như PUBG Mobile, Fortnite Mobile, Rules of Survival, Free Fire bằng trình giả lập trên PC, thì không thể bỏ l

Những sai lầm khiến iPhone bị hao hụt pin một cách nhanh chóng

Chúng ta thường chỉ nhớ đến việc khởi động lại iPhone khi máy gặp phải hiện tượng lỗi hoặc treo, và gần như không một ai có ý thức đến việc tắt nguồn thiết bị trong những điều kiện sử dụng bình thường. Theo trang công nghệ iDropnews thì việc để cho

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Nhiều tính năng hấp dẫn trên iPhone mà đến cả máy tính xách tay cũng không theo kịp

Khả năng thể hiện màu sắc phong phú với độ tương phản cao của màn hình OLED khiến cho những chiếc iPhone thế hệ mới có thể hiển thị hình ảnh vượt trội so với những model iPhone cũ dùng màn hình LCD truyền thống. Ngoài ra, một trong những ưu thế

THỦ THUẬT HAY

Tản nhiệt CPU là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển nhiệt dùng đồng, nhôm hoặc kết hợp cả hai chất liệu này để đưa nhiệt từ đế tản nhiệt qua các ống dẫn nhiệt. Quạt được dùng để thổi không khí qua đây và đưa nó ra khỏi hệ thống, giúp CPU giữ được nhiệt độ an

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Vậy là một năm học mới lại sắp đến với nhiều công việc chuẩn bị, đặc biệt những gia đình có con em đang học ở bậc Tiểu học. Và các bậc phụ huynh có thể tự làm nhãn vở đáng yêu, ngộ nghĩnh theo sở thích của bé ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên