Tổng hợp những thay đổi trên Android 7.1 Nougat

Android 7.1 Nougat được Google công bố trong sự kiện ra mắt mẫu điện thoại Pixel và Pixel XL. Đây là bản nâng cấp mới nhất từ Google với nhiều cải tiến đáng chú ý như sau.

Đầu tiên là những tính năng độc quyền trên Android 7.1 Nougat chỉ được thiết kế dành riêng cho bộ đôi Pixel và Pixel XL.

Ngoài ra còn có những tính năng 'không độc quyền' được phổ biến cho toàn bộ người dùng trên  Android 7.1 Nougat.

Đây là 1 danh sách dài, hãy hít thật sâu trước khi đọc:

Những thay đổi trên bộ đôi Pixel và Pixel XL:

  • Ứng dụng mới: Pixel Launcher nhằm cung cấp cho người dùng những công cụ tùy biến giao diện hấp dẫn. Đặc biệt là giao diện với icon tròn.
  • Trợ lý ảo Google Assistant.
  • Không giới hạn chất lượng và dung lượng lưu trữ trên Google Photos.
  • Tính năng lưu trữ thông minh sẽ tự động xóa đi những hình ảnh/video trên điện thoại người dùng khi bộ nhớ sắp đầy. Tất nhiên Google nói họ sẽ sao lưu lên Google Photos trước khi xóa.
  • Chức năng hỗ trợ cho người dùng 24/7 trong phần cài đặt. Người dùng độc quyền Pixel và Pixel XL được Google hổ trợ trả lời những thắc mắc qua văn bản, âm thanh thậm chí là video call.
  • Công cụ giúp khách hàng chuyển đổi nhanh từ iPhone sang Google Pixel và Pixel XL.
  • Tính năng máy ảnh độc quyền như: Ổn định hình ảnh điện tử (Chụp ảnh và quay video) 2.0, Cân bằng trắng, bù sáng, lấy nét tự động/thủ công, chế độ kính ngắm, tăng tốc phần cứng và chế độ HDR+.
  • Các cảm biến như: con quay hồi chuyển, tăng tốc phần cứng, gps sẽ được tổng hợp vào Hub cảm biến để được hổ trợ qua lại với nhau.
  • Thay đổi biểu tượng thanh điều hướng, hệ thống màu cho thanh tác vụ, hình nền âm thanh độc quyền.

Những thay đổi cho 'phần còn lại':

  • Chức năng hiển thị màn hình ban đêm (tương tự Night Shift trên iOS).
  • Cải tiến cảm ứng và hiển thị.
  • Thêm vào cử chỉ trượt tay.
  • Hỗ trợ chế độ thực tế ảo Daydream VR.
  • Các phím tắt được thiết kế lại với nhiều tùy chọn.
  • Chèn hình ảnh lên bàn phím.
  • Dùng cử chỉ vân tay để đóng mở thông báo.
  • Thông báo thông minh.
  • Cải thiện chất lượng VR.
  • Tăng cường giám sát dữ liệu nền.
  • Hỗ trợ cuộc gọi nhiều người 1 lúc.
  • Hướng dẫn quản lý lưu trữ, xác thực ứng dụng tập tin.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Mang giao diện của Google Pixel lên mọi máy Android

Điểm đặc biệt ở Launcher này là danh sách các AppDrawer sẽ không còn như trước nữa, bây giờ để truy cập chúng bạn chỉ cần vuốt từ mép dưới màn hình lên. Điều này...

Hướng dẫn cài đặt Google Assistant lên mọi smartphone chạy Android Nougat

Google Assistant là tính năng dành riêng cho bộ đôi Pixel mới nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể cài đặt nó lên mọi smartphone chạy Android Nougat khác.

Những tính năng mới trên Android Nougat 7.1

Với những máy Pixel, Android 7.1 sẽ có thêm: – Pixel Launcher, bổ sung thao tác trượt lên cho tất cả các ứng dụng, ô tìm kiếm Search Box mới, ô hiện thời gian/thời tiết...

Choáng ngợp với bộ ảnh render cực chất của Google Pixel và Pixel XL

Bộ ảnh render mới được tiết lộ ngày hôm nay đã cho chúng ta thấy thiết kế toàn diện của Google Pixel cùng một phần giao diện của hệ điều hành Android 7.1 Nougat.

Google Photos: Pixel 2016 được lưu trữ ảnh gốc không giới hạn

Google Pixel 2 được lưu trữ ảnh gốc không giới hạn dung lượng trên dịch vụ đám mây Google Photos đến tận năm 2020. Vậy còn dòng smartphone Pixel...

Google Pixel lộ ảnh mới cho thấy giao diện Android 7.0.1 Nougat

Bên cạnh việc xác nhận ngày ra mắt của bộ đôi smartphone Google mới, anh chàng Evan Blass còn tiết lộ giao diện của Android 7.0.1 Nougat sử dụng trên smartphone này.

evleaks: hình ảnh Google Pixel 2 XL, Pixel Launcher mới, viền mỏng hơn

@evleaks đăng tải hình ảnh khẳng định là Google Pixel 2 XL nằm trong case bảo vệ và một ảnh là nằm ngoài case, và theo mình thấy thì máy có viền trên dưới đã mỏng hơn, viền màn hình hai bên cũng mỏng hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Google với Google Authenticator

Google Authenticator bảo vệ tài khoản Google của bạn khỏi các keylogger và trộm cắp mật khẩu. Với xác thực hai yếu tố, bạn sẽ cần mật khẩu và mã xác thực để đăng nhập.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Sự thật về ứng dụng chặn quảng cáo tiết kiệm 50 điện năng của pin

Một kết quả khá là bất ngờ nhưng theo những kết quả kiểm tra từ trang thewirecutter, việc ứng dụng chặn quảng cáo trên di động có thể tiết kiệm kha khá thời lượng pin di động là điều được xác thực. Theo đó, họ thử

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.