iPhone 16 và 16 Pro sẽ có sức mạnh ngang ngửa nhau?

Trong những năm gần đây, Apple đã áp dụng chiến lược trang bị các loại chip khác nhau cho dòng iPhone tiêu chuẩn và Pro, tạo ra sự khác biệt rõ rệt về hiệu năng giữa các mẫu. Tuy nhiên, với sự ra mắt của iPhone 16 và 16 Pro, điều này có thể thay đổi. Các thông tin rò rỉ gần đây cho thấy cả hai dòng sản phẩm này sẽ được trang bị cùng một dòng chip A-series, hứa hẹn mang lại sức mạnh và hiệu năng tương đương nhau.
 

1. iPhone 16 và iPhone 16 Pro liệu có sở hữu chip tương tự nhau?


Trong hai năm qua, Apple đã trang bị các mẫu iPhone tiêu chuẩn và iPhone Pro với các loại chip khác nhau. Cụ thể, hai mẫu tiêu chuẩn kế thừa chip của thế hệ trước, trong khi hai mẫu Pro được trang bị chip hoàn toàn mới.
 
iPhone 16 và 16 Pro sẽ có sức mạnh ngang ngửa nhau?

iPhone 16 và 16 Pro có thể sở hữu cùng 1 dòng chip
  Tuy nhiên, theo phân tích mã nguồn của Nicolás Alvarez, cả bốn mẫu iPhone 16 sẽ được trang bị cùng một con chip A18. nhà phát triển này  đã phát hiện ra năm mẫu iPhone mới, tất cả đều bắt đầu với cùng một số nhận dạng như sau:
 
  • iPhone17,1

  • iPhone17,2

  • iPhone17,3

  • iPhone17,4

  • iPhone17,5


Các chữ số bắt đầu giống nhau cho thấy tất cả các mẫu iPhone 16 sắp ra mắt sẽ sử dụng cùng một con chip. Nếu không, số nhận dạng sẽ khác nhau giữa các mẫu Pro và không Pro, như trường hợp năm ngoái khi iPhone 15 và 15 Plus lần lượt được gọi là iPhone 15,4 và iPhone 15,5, trong khi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được gọi là iPhone 16,1 và iPhone 16,2.
 

2. Sự khác biệt hiệu năng iPhone 16 và iPhone 16 Pro


Mặc dù sử dụng cùng một dòng chip, có khả năng sẽ có một số khác biệt nhỏ giữa các chip cung cấp năng lượng cho các mẫu tiêu chuẩn và mẫu Pro. Chip của iPhone 16 và 16 Plus có thể được gọi là A18, trong khi các mẫu Pro có thể mang tên A18 Pro. Ngoài ra, A18 Pro có thể có GPU mạnh hơn một chút với nhiều lõi hơn.
  Tóm lại, về cơ bản,cả 4 chiếc smartphone dòng iPhone 16 đều sẽ sở hữu những con chip siêu đỉnh, đảm bảo các tính năng Apple Intelligence chạy trơn tru trên tất cả các điện thoại mới của mình. Mọi câu hỏi vui lòng liên hệ với Store Công Nghệ qua hotline: 0797.001.001.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 Pro với chip Apple A15 có hiệu suất đồ họa mạnh hơn rất nhiều so với iPhone 12 Pro

Sau khi loạt iPhone 13 được trình làng, điểm chuẩn đồ họa cũng đã xuất hiện. Người kế nhiệm iPhone 12 Pro năm nay lại ghi được điểm số khá ấn tượng.

iPhone SE Plus với chip A14 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2021, giá từ 11 triệu đồng

Dựa trên báo cáo của một số trang tin tức công nghệ nước ngoài, Apple đang chuẩn bị tung ra sản phẩm mới là iPhone SE Plus vào cuối năm 2021. iPhone SE Plus vào cuối năm 2021 được cho là phiên bản kế nhiệm của iPhone SE (2020) với mục đích cạnh

TSMC và Apple đặt nhiều kì vọng vào những chiếc iPhone 2018 sử dụng chip A12

TSMC là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Apple, doanh nghiệp Đài Loan này phụ trách sản xuất dòng chip A series làm nên sức mạnh cho những chiếc iPhone. Tuy nhiên mới đây, TSMC tiết lộ rằng doanh thu của công ty đang có dấu hiệu

Chip Apple A10X của iPad mới sẽ mạnh hơn nhiều chip của iPhone 7 & 7 Plus

Hôm nay, điểm chuẩn của chip Apple A10X mới được trang bị cho dòng sản phẩm iPad 2017 lộ diện trên GeekBench cho thấy hiệu suất xử lý vô cùng ấn tượng.

Đánh giá sức mạnh của chip Apple A9 trên các dòng iPhone

Bộ xử lý này được ra mắt vào ngày 9 tháng 9 năm 2015 và xuất hiện lần đầu tiên trên 2 thiết bị mới nhất của hãng lúc bấy giờ là iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Vào năm 2016, iPhone SE là thiết bị cuối cùng của hãng được trang bị con chip này.

Chip Dimensity 9000 của MediaTek có thể sánh ngang với A15 Bionic của iPhone 13

MediaTek vừa ra mắt chip Dimensity 9000, báo cáo mới đây vừa cho thấy hiệu năng của chipset mới này có thể sánh ngang với chip A15 Bionic trên iPhone 13 series.

Dòng iPhone 13 được bổ sung chip Wi-Fi 6E có hiệu suất nhanh hơn và độ trễ thấp hơn

Một báo cáo mới cho biết các mẫu iPhone 13 được ra mắt trong năm 2021 dự kiến được trang bị chip Wi-Fi 6E với tốc độ nhanh so với tiền nhiệm trước. Mẫu chip Wi-Fi 6E trên dòng iPhone 13 cũng sẽ giúp giảm nhiễu Theo những nhà phân tích của Barclays

Nguồn cung iPhone 12 đang bị hạn chế vì thiếu hụt chip quản lý năng lượng

Theo Bloomberg, Apple đang phải đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng các chip quản lý năng lượng cho dòng iPhone 12 cũng như các thiết bị khác.

THỦ THUẬT HAY

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Hướng dẫn cách thêm văn file PDF vào bảng tính Microsoft Excel

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, 7/10 (71%) người tham gia khảo sát mong muốn sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu ở một ứng dụng nhắn tin. 62% mọi người cho biết nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn bè hơn. Tiếp

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

dbfseventsd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Trên cửa sổ Activity Monitor, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhìn thấy process có tên dbfseventsd. Process này chạy trên hệ thống 3 lần: 2 lần bởi tài khoản root và một lần do người dùng - chính là bạn. Vậy dbfseventsd là gì? Tại

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.