Nguồn cung iPhone 12 đang bị hạn chế vì thiếu hụt chip quản lý năng lượng

Bloomberg lưu ý rằng chip quản lý năng lượng đặc biệt quan trọng đối với ‌iPhone 12‌ do nó có thêm các tính năng camera và khả năng 5G. Apple có nhiều nhà cung cấp chip quản lý năng lượng, như tiết lộ của một gần đây từ màn “mổ bụng” của iFixit.


Nguồn cung iPhone 12 đang bị hạn chế vì thiếu hụt chip quản lý năng lượng

Theo trang iPhonehacks, iPhone 12 Pro sử dụng một con chip quản lý cho hệ thống camera từ Texas Instruments, và một con chip tương đương từ STMicroelectronics và Qualcomm cho modem 5G, ngoài một con chip quản lý năng lượng được thiết kế bởi Apple.

Sự thiếu hụt chip quản lý năng lượng được cho là sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung dòng iPhone 12, nhưng hiện vẫn chưa rõ sự thiếu hụt này sẽ ảnh hưởng bao nhiêu đến doanh số của loạt iPhone mới.

Apple hiện đang đối mặt với những hạn chế về nguồn cung trên nhiều thiết bị, bao gồm iPhone, iPad và Apple Watch, dẫn đến thời gian chờ đợi đơn đặt hàng lâu. Vào cuối tháng trước, CEO Apple Tim Cook đã nói với các nhà đầu tư rằng công ty đang 'làm việc rất chăm chỉ' để khắc phục các vấn đề về nguồn cung đang diễn ra.

Được biết, iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max hiện đã được mở đặt hàng trước và điều này sẽ tạo nhiều áp lực hơn nữa cho chuỗi cung ứng của Apple. Hãy cùng chờ xem “Táo khuyết” sẽ giải quyết khó khăn này như thế nào nhé!

Theo: iPhonehacks

TIN LIÊN QUAN

Tình trạng thiếu hụt chip có thể ảnh hưởng tới cả iPhone

Dù các nguồn tin cho rằng Apple không bị ảnh hưởng trong khi cả thế giới thiếu hụt chip trầm trọng nhưng Nikkei nói khả năng đó vẫn có thể xảy ra do nhà máy của Samsung phải đóng cửa.

iFixit mở iPhone 8 và công bố chi tiết linh kiện bên trong

iFixit đã xác nhận nhiều chi tiết quan trọng mà Apple không bao giờ chia sẻ trong buổi ra mắt iPhone 8. Chip Apple A11 Bionic được đặt nằm trên bộ...

iPhone 16 sẽ chỉ dùng được Modem 5G do chính Apple sản xuất

Mới đây CEO Qualcomm cũng đã đồng ý về tin đồn thế hệ Modem 5G do chính Apple tự sản xuất.

iPhone 2020 hỗ trợ 5G có thể sẽ dùng chính modem của Apple

Trong thời gian gần đây, mối quan hệ của Apple và Qualcomm đang không được suôn sẻ, các hãng đang vướng vào các vụ kiện pháp lý về tranh chấp bằng sáng chế và tiền bản quyền.

Apple sẽ cắt giảm 80% modem Qualcomm 5G trong vài năm tới

Apple dự kiến sẽ ra mắt chip modem của riêng mình, trong vài năm tới gã khổng lồ công nghệ Mỹ dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 80% modem Qualcomm 5G.

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

TSMC và Apple đặt nhiều kì vọng vào những chiếc iPhone 2018 sử dụng chip A12

TSMC là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Apple, doanh nghiệp Đài Loan này phụ trách sản xuất dòng chip A series làm nên sức mạnh cho những chiếc iPhone. Tuy nhiên mới đây, TSMC tiết lộ rằng doanh thu của công ty đang có dấu hiệu

iPhone tiếp theo của Apple sẽ sử dụng chip đến từ Intel

Mới đây, Apple đã chọn Intel là nhà cung cấp chip xử lý sóng cho iPhone thế hệ tiếp theo tại một số thị trường nhất định.

THỦ THUẬT HAY

Bảo vệ bản quyền nội dung trên YouTube như thế nào?

Vụ lùm xùm bản quyền giữa anh chàng mê flycam Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị và VTV đang thu hút sự chú ý của công chúng những ngày qua. Một mấu chốt quan trọng của câu chuyện này chính là vấn đề bản quyền nội dung trên

Những ứng dụng trả phí hữu ích đang giảm giá 100% trên Microsoft Store

Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các công việc cá nhân hay nơi bạn làm việc một cách dễ dàng. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đồng thời cho phép kết hợp với ứng dụng lịch mặc định trong hệ thống. Đây là ứng dụng

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên