Khám phá hiệu năng Realme GT Neo5 SE: Chip Snapdragon 7 Plus Gen 2, màn OLEDĐánh giá hiệu năng Realme GT Neo 5 SE: AnTuTu, Geekbench, Test Game

GT Neo 5 SE là một mẫu điện thoại tầm trung mới nhất của Realme. Điện thoại này được trang bị nhiều tính năng ấn tượng như chip Snapdragon 7 Plus Gen 2, màn hình OLED với tần số làm tươi 144Hz, dung lượng pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh. Tuy nhiên, liệu với những tính năng đó, Realme GT Neo 5 SE có thể trở thành một trong những mẫu điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá của nó không? Câu trả lời sẽ được đưa ra trong bài đánh giá hiệu năng Realme GT Neo5 SE dưới đây của Trangcongnghe.vn.

Đánh giá hiệu năng Realme GT Neo5 SE

Đối với Realme GT Neo 5 SE - một mẫu điện thoại tầm trung, hiệu năng được xem là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, để đánh giá toàn diện trải nghiệm người dùng, các yếu tố khác như chất lượng hiển thị của màn hình, thời lượng pin và tốc độ sạc cũng rất quan trọng. Trangcongnghe.vn sẽ đưa ra đánh giá chi tiết về mẫu điện thoại này dựa trên các tiêu chí trên.

Bài viết liên quan: 

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

Sự kiện công nghệ đáng chú ý: Top các chiếc điện thoại sắp ra mắt đầy hấp dẫn

1. Thông số kỹ thuật

Realme GT Neo 5 SE

Chip 

Snapdragon 7 Plus Gen 2 (4nm)

Màn hình 

OLED
Kích thước 6.74 inch
Độ phân giải Full HD+
Tốc độ làm tươi: 144Hz

Bộ nhớ

RAM: 8-16GB
ROM: 256GB-1TB

Pin, sạc

5.500 mAh
Sạc nhanh 100W

Đánh giá hiệu năng Realme GT Neo 5 SE: AnTuTu, Geekbench, Test GameThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Đánh giá hiệu năng Realme GT Neo 5 SE: AnTuTu, Geekbench, Test Game2. Cấu hình chip Snapdragon 7 Plus Gen 2 cực khủng và ổn định

Ngay khi Realme GT Neo 5 SE vừa mới ra mắt , các chuyên gia đã chạy ứng dụng AnTuTu Ver 9 để chấm điểm hiệu năng của chiếc máy này. Kết quả đạt điểm 950.119 ngay trong lần đầu tiên. Đây là một con số cực kỳ ấn tượng trong phân khúc điện thoại tầm trung và xứng đáng được nể phục.

Realme GT Neo5 SE đã đạt được mức điểm khá cao. Tuy nhiên, nó vẫn còn hơi kém so với đối thủ Redmi Note 12 Turbo. Redmi cũng sử dụng chip Snapdragon 7 Plus Gen 2 nhưng điểm số đạt được lên tới 960.124 điểm. Mặc dù vậy, chênh lệch 10.000 điểm cũng không phải một khoảng cách quá lớn, gần như là “một chín một mười”.

Realme GT Neo 5 SE được trang bị chipset Snapdragon 7 Plus Gen 2. Chipset này bao gồm 8 nhân CPU được sắp xếp theo cụm 1+3+4, gồm 1 nhân Cortex-X2 xung nhịp tối đa 2,91 GHz, 3 nhân Cortex-A710 xung nhịp 2,49 GHz và 4 nhân Cortex-A510 xung nhịp tối đa. của 1,8 GHz. Sau hiệu năng mờ nhạt của Snapdragon 7 Gen 1 vào năm ngoái, chipset tầm trung mới của năm 2023 được sản xuất trên quy trình 4nm thế hệ thứ 2 của TSMC, vốn trước đây đã được áp dụng cho các dòng chip flagship như Apple A16 Bionic, Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm và Dimensity 9200 của MediaTek.

Nhìn vào lõi CPU và quy trình sản xuất, nó có vẻ quen thuộc vì rất giống với Snapdragon 8 Plus Gen 1 được ra mắt từ năm 2022. Qualcomm đã hạ thấp xung nhịp tối đa một chút và kết hợp nó với Adreno 725 mới GPU được nâng cấp từ Snapdragon 888 để tạo ra Snapdragon 7 Plus Gen 2 mạnh mẽ.

3. Màn hình OLED nét căng

Màn hình Realme GT Neo5 SE là màn OLED kích thước 6,74 inch với độ phân giải 1,5K (1.240 x 2.772 pixel), tần số làm tươi lên tới 144 Hz và mức sáng tối đa là 1.400 nits. 

Tần số quét chạm cảm ứng tối đa cực kỳ cao 1.500 Hz mang lại tốc độ phản hồi rất nhanh, đặc biệt hữu ích cho các game thủ khi chơi các game FPS. 

Tần số làm mờ PWM đạt mức 2.160 Hz sẽ giảm thiểu tình trạng đau, nhức mỏi mắt trong trường hợp sử dụng điện liên tục nhiều giờ liền.

Thực tế, màn hình Realme GT Neo 5 SE có chất lượng hiển thị khá xuất sắc, với màu sắc trung thực và không quá bắt mắt. Độ sáng cao giúp màn hình vẫn rõ ràng khi sử dụng ngoài trời dưới ánh nắng gắt.

Dường như không có một điểm nào để chê về màn hình của chiếc điện thoại này.

4. Khả năng “chiến” game hạng nặng

Với việc trang bị con chip mạnh mẽ Snapdragon 7 Plus Gen 2, Realme GT Neo 5 SE là một mẫu điện thoại tầm trung đáng chú ý. Trong phần kiểm tra game, chúng ta sẽ đưa ra hai 'thử thách' với tựa game Vương Giả Vi Diệu và Genshin Impact.

Để bắt đầu, chúng ta sẽ trải nghiệm trò chơi khó nhằn Genshin Impact. Realme GT Neo 5 SE có thể chơi trò chơi này ở mức đồ họa cao và tần số khung hình 60 FPS trong khoảng 32 phút 30 giây ở cài đặt tối đa. Điều này đặt ra câu hỏi liệu Realme GT Neo 5 SE có thể duy trì sự ổn định trong quá trình chơi game dài hạn hay không, khi mà nhiều mẫu điện thoại cao cấp còn không đủ sức để duy trì ổn định chỉ trong 10 phút đầu tiên.

Sau hơn nửa giờ chơi liên tục, Realme GT Neo 5 SE đã đạt được tốc độ khung hình trung bình là 58,03 FPS. Tuy nhiên, từ phút thứ 13 đến phút thứ 20, khung hình của máy đã giảm đáng kể, sau đó mới dần ổn định trở lại. Nhìn chung, GT Neo 5 SE đã cho thấy khả năng chơi Genshin Impact khá tốt.

Sau khi thử nghiệm, chuyên gia đã đo nhiệt độ của Realme GT Neo 5 SE tại vị trí gần camera sau và kết quả là 41,9 độ C. Đây là mức nhiệt độ cao nhất mà máy đạt được. Trong quá trình chơi, người dùng có thể cảm nhận được luồng nhiệt tỏa ra từ máy nhưng vẫn chấp nhận được vì không gây bỏng tay.

Đến lượt Vương Giả Vy Diệu, một tựa game rất nổi tiếng và cực kỳ nặng ở Trung Quốc. Tựa game này yêu cầu máy có hiệu suất cao hơn cả Liên Quân Mobile tại Việt Nam, bởi vì nó cho phép máy chơi với tốc độ khung hình tối đa là 120 FPS, điều mà các tựa game do Garena quản lý vẫn chưa thể làm được trên điện thoại Android hiện nay.

Sau một trận chơi kéo dài khoảng 15 phút, Realme GT Neo 5 SE đã đạt được trung bình 120,32 khung hình/giây ở cài đặt đồ họa cao. Toàn bộ quá trình chơi rất ổn định và không gặp bất kỳ độ giật nào.

6. Pin và sạc nhanh Realme GT NEO5 SE

Realme GT Neo5 SE được trang bị viên pin dung lượng rất lớn lên tới 5.500 mAh và hỗ trợ sạc nhanh siêu tốc công suất 100W, cho phép sạc từ 1% lên 100% chỉ trong vòng 31 phút.

Để tăng thêm mật độ năng lượng và đạt dung lượng pin lớn hơn, Realme GT Neo5 SE sử dụng pin năng lượng cao siêu mỏng 4,5V và tăng điện áp pin.

Khi thử nghiệm sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn 100W, Realme GT Neo5 SE chỉ mất 28 phút để sạc đầy từ 1% lên 100% và chỉ mất 15 phút để sạc hơn 50% cho viên pin dung lượng lớn 5500mAh. Tốc độ sạc này là cực kỳ nhanh và chưa nhiều dòng máy làm được.

Sau khi chơi PUBG Mobile trong 30 phút, xem phim trực tuyến 45 phút và lướt web 45 phút, chỉ mất 12% pin. Đây thực sự là một con số quá ấn tượng với một chiếc điện thoại tầm trung!

Kết Luận

Trên đây là những đánh giá về hiệu năng Realme GT Neo5 SE mà Trangcongnghe.vn đã nêu ra. Hiện tại, máy đang được bán với mức giá từ 7,1-9,6 triệu đồng tùy từng dung lượng bộ nhớ. Đây thật sự là chiếc điện thoại xuất sắc ngoài sức tưởng tượng so với mức giá tầm trung và thừa sức đánh bật các dòng điện thoại cùng phân khúc. Nếu các bạn đang có ý định đổi điện thoại mới, Realme GT Neo5 SE chắc chắn là sự lựa chọn quá hợp lý ở thời điểm này. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

TIN LIÊN QUAN

Realme C1 ra mắt: Chip Snapdragon 450, camera kép, giá 2.2 triệu đồng

Realme C1 sẽ là mẫu smartphone có giá thấp nhất của Realme, nó có giá 96 USD (khoảng 2.2 triệu đồng). Realme C1 về cơ bản có thiết kế giống Realme...

Sắp sửa ra mắt chiếc Realme A1, giá rẻ hơn cả Realme U1

Một rò rỉ mới đây cho biết Realme chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone Realme A1 có mức giá rẻ hơn nhiều so với Realme U1 ra mắt trước đó.

Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật android Pie

Realme vừa lên tiếng xác nhận rằng hai chiếc smartphone của hãng là Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật Android 9.

Chi tiết Realme GT Master Edition: Flagship mặt lưng da cao cấp, tập trung vào camera selfie

Cùng trên tay chi tiết thiết kế và cấu hình của mẫu smartphone cao cấp Realme GT Master Edition.

Realme GT Neo5 SE chính thức “đổ bộ” xuống trái đất: Liệu có nên “xuống” tiền?

Realme GT Neo 5 SE mới đây vừa được ra mắt tại Trung Quốc và gây được sự chú ý rất lớn từ giới công nghệ cũng như người dùng. Đây là phiên bản tiết kiệm của Realme GT Neo 5 được ra mắt vào đầu năm nay. Điện thoại này được trang bị chipset

Realme có thể sẽ công bố ngày ra mắt smartphone Realme Koi vào ngày mai

Tuần trước, chúng ta đã nghe nói về một điện thoại thông minh thuộc Realme sắp ra mắt với tên gọi là Realme Koi. Dự kiến ​​sẽ được tung ra trong vài tuần tới. Ngay bây giờ, Realme dường như...

Realme xác nhận ra mắt Flagship đầu tiên được trang bị chipset Qualcomm® Snapdragon™ 888 với tên gọi Realme Koi, dự kiến ​​ra mắt Q1 2020

Realme dự kiến ​​sẽ công bố điện thoại hàng đầu chạy chip Snapdragon 888 vào quý 1 năm 2021 . Các tin đồn đã tiết lộ thiết bị có tên mã là “Race”. Trong khi các tin đồn cho rằng...

Realme 2 Pro ra mắt với màn hình giọt nước, chip Snapdragon 660 cùng RAM 8 GB

Realme 2 Pro được trang bị bộ camera kép 16 MP (F/1.7) + 2 MP mặt sau, trong khi mặt trước là camera đơn 16 MP khẩu độ F/2.0. Ngoài ra, gần chính giữa mặt sau là cảm biến vân tay, trong khi phía dưới là logo Realme.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách ẩn ứng dụng gần đây trên iPad Dock

Với nỗ lực nâng cao khả năng đa nhiệm của iPad, iOS 11 đã giới thiệu tính năng tự động đặt ứng dụng gần đây nhất (most recent apps) ở phần bên phải của thanh dock trên iPad, cách các ứng dụng chính bằng một đường dọc.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc