Cùng "nghía" qua Đại bản doanh mới của Apple

Apple đang tiến hành xây dựng Đại bản doanh mới của mình tại California. Với thiết kế độc đáo và đi trước thời đại của mình, không quá ngạc nhiên khi nhiều người gọi đây là một con tàu vũ trụ khổng lồ.  


 


 

Trước khi tham quan, chúng ta cùng tìm hiểu một tí về Đại bản doanh mới của Apple này nhé. 


Diện tích của Đại bản doanh này lên đến 260.128m2 với sức chứa hơn 17.000 nhân viên. Trong đó, khu vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm chiếm 10% diện tích toàn khu, lên đến gần 28.000m2. Việc xây dựng ngốn hết 5 tỉ USD của Apple.  


Các cửa sổ và vách ngăn trong Đại bản doanh của Apple phần lớn được xây dựng bằng kính. Đặc biệt là những bậc thang cũng được làm từ kính. Theo lời kiến trúc sư Peter Arbour - người đã thiết kế toàn bộ bậc kính cho tòa nhà này, tổng chiều dài các bậc thang kính lên đến 6km.  

 


 


Các vật liệu xây dựng nên tòa nhà này đa phần là vật liệu tái chế. Kiến trúc của nó cũng được thiết kế theo tiêu chí tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Bằng chứng là tòa nhà được làm phần lớn từ kính, để lấy ánh sáng tự nhiên và giảm chi phí chiếu sáng bằng điện.  


Jony Ive - Giám đốc thiết kế của Apple, người đã 'thổi hồn' cho hàng loạt các sản phẩm đình đám của Apple, nay cũng trực tiếp tham gia vào thiết kế những vật dụng được sử dụng trong Đại bản doanh như bàn ghế văn phòng cho các nhân viên. 

 


 


Toàn bộ tầng để xe được 'chôn' xuống mặt đất, để khi nhìn từ trên xuống sẽ không thấy cảnh hàng tá chiếc xe nằm ngổn ngang, gây mất 'mĩ quan đô thị'. 


Đại bản doanh này là một trong những di sản của Steve Jobs. Lúc sinh thời, ông muốn thiết kế của cả tòa nhà này phản ánh được khung cảnh của khu California - nơi ông sinh ra và lớn lên. 


Trên đây là một vài thông tin về Đại bản doanh khổng lồ của Apple - bây giờ chúng ta sẽ du ngoạn bằng máy bay không người lái. Bạn nhớ bật chế độ HD để xem nhé. 

 



<p>> Ngắm nhìn iPhone 7 Plus Jet Black bên cạnh Apple Watch Space Black <p>> 10 ứng dụng chỉnh hình 'ảo' nhất nhờ công nghệ AI 

 DominV

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple đạt doanh thu Mac cao nhất mọi thời đại là 9 tỷ USD trong quý 4/2020

Máy Mac và mảng dịch vụ đã góp công lớn trong thành công quý 4/2020 của Apple.

iPhone ngày càng đi xuống, lỗi do đâu ?

Ming-Chi Kuo tiếp tục đưa ra những dự đoán ảm đạm về doanh số bán hàng của iPhone 7 và 7 Plus nhiều khả năng sẽ thấp hơn thiết bị tiền nhiệm trực tiếp của nó là iPhone 6s và 6s Plus.

iPhone 7 nhạt nhòa, Apple lần đầu giảm doanh thu sau 15 năm

Apple vừa chính thức công bố báo cáo tài chính của quý tài khóa IV 2016 với...

Counterpoint: Apple chiếm 62% lợi nhuận điện thoại toàn cầu trong quý 2/2018

Apple đã được đánh giá là công ty ngàn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, và bạn có thể hỏi tại sao nhà Táo lại được như vậy?

Apple đã thu về 53.3 tỷ USD, bán được 41.3 triệu iPhone trong Q3/2018

Apple vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh Q3/2018, cụ thể nhà táo bán được 41.3 triệu iPhone, 1,5 triệu iPad và 3,7 triệu máy Mac giúp tổng...

Apple kiếm được 64.7 tỷ USD trong quý 4 và lợi nhuận đạt 12.7 tỷ USD

Apple hôm nay đã chia sẻ kết quả tài chính quý 4 năm 2020 (quý 3 dương lịch). Trong đó, công ty báo cáo doanh thu là 64.7 tỷ USD và lợi nhuận là 12.7 tỷ USD.

Doanh số iPhone 12 Mini gây thất vọng, theo bạn đâu là chiếc iPhone 12 Series bán chạy nhất?

Theo số liệu bán hàng mới từ Consumer Intelligence Research Partners, ‌iPhone 12 mini‌ chiếm số lượng bán thấp hơn so với các mẫu iPhone 12 khác mà Apple cung cấp. Theo thông tin tổng hợp, toàn bộ mẫu ‌iPhone 12‌ ra mắt trong năm 2020 chiếm 76%

Doanh số Apple Watch sẽ tăng lên 33 triệu chiếc vào năm 2019

Apple Watch đã gặt hái được nhiều thành công kể từ khi bắt đầu ra mắt vào năm 2015, nhờ sự nâng cấp về thiết kế, tính năng trên phiên bản Apple...

THỦ THUẬT HAY

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Chia sẻ ảnh nền cực "chất" cho Smartphone

Bộ sưu tập hình nền với nhiều chủ đề và màu sắc khác nhau, thích hợp cho những ngày tháng Tám, có những ngày nắng nóng cần lắm một điều gì đó làm mát mẻ, xua tan cái nóng trưa hè, có những ngày mưa rào lành lạnh, cần

Scan tài liệu trên điện thoại Android với Camscanner

Khi bạn cần gửi một bản scan chuyên nghiệp thì ngoài việc ra cửa hàng scan, bạn có thể sử dụng các ứng dụng có sẵn trên điện thoại. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một trong những ứng dụng tốt nhất -

Mở nhiều tab trình duyệt ảnh hưởng như thế nào đến tuổi thọ pin laptop?

Chúng ta đều biết rằng không nên chạy hàng đống tab trình duyệt cùng một lúc, rất tiện lợi, nhưng cũng mang lại thương tổn cho tài nguyên hệ thống trong laptop của bạn và đặc biệt ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2017

Theo quy chế thi THPT Quốc gia được Bộ GD-ĐT ban hành, kết quả thi THPT Quốc gia sẽ được công bố vào ngày 7/7.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.