Bản cập nhật tháng 12 năm 2022 của Samsung được tung ra

Làn sóng mới nhất của điện thoại Samsung Galaxy đang nhận được bản cập nhật bảo mật tháng 12 năm 2022 mới nhất. Đây chỉ là cách gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc xử lý việc triển khai.

Bản cập nhật bảo mật tháng 12 năm 2022 của Samsung – đây là tính năng mới:

Mỗi tháng, Google và các đối tác của mình tung ra một bản vá bảo mật Android mới cung cấp giải pháp cho các sự cố đã biết với hệ điều hành di động. Bản vá bảo mật mà bạn sẽ nhận được trên điện thoại Galaxy của mình bao gồm một số bản sửa lỗi từ bản tin ngày 1 tháng 12 năm 2022 và bản tin ngày 5 tháng 11 trước đó. Giữa hai bản sửa lỗi này, có 43 bản sửa lỗi được đánh dấu là mức độ nghiêm trọng “cao” và chỉ một bản sửa lỗi được đánh dấu là “nghiêm trọng”.

Các ghi chú vá lỗi do Samsung cung cấp, vì các bản cập nhật cho thiết bị của chính họ bao gồm một số bản sửa lỗi dành riêng cho Galaxy. Theo ghi chú vá lỗi chính thức của công ty, bản cập nhật tháng 12 cho điện thoại Samsung bổ sung thêm 93 lỗ hổng bảo mật, trong đó có 5 lỗ hổng được đánh dấu là “nghiêm trọng”.

Samsung đã tiếp tục triển khai Android 13 với One UI 5.0, tiếp tục trong khoảng thời gian này. Bản cập nhật này khá nhỏ so với những gì chúng ta thấy trên điện thoại Google Pixel. Điều đó nói rằng, vẫn còn một số thay đổi và chỉnh sửa mà bạn có thể thấy trong video thực hành đầy đủ của chúng tôi bên dưới

Các thiết bị có bản cập nhật bảo mật tháng 12 năm 2022 của Samsung

Dòng Galaxy S

Dòng Galaxy Z

Dòng máy tính bảng Galaxy

Trong hầu hết các trường hợp, Samsung thường ưu tiên cho các điện thoại cao cấp nhất của mình khi có các bản cập nhật mới, tập trung chủ yếu vào dòng Galaxy S và Galaxy Z có thể gập lại. Từ đó, nói chung, Samsung thường tung ra các bản cập nhật cho các thiết bị mới hơn của mình trước các thiết bị cũ hơn.

Điện thoại Samsung Galaxy S

Đỉnh cao của dòng sản phẩm Samsung là dòng Galaxy S. Như bạn mong đợi, seriesnày thường là series đầu tiên nhận được các OTA mới nhất. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Đôi khi các thiết bị khác được ưu đãi nhưng chủ yếu là dòng S được xếp hàng đầu tiên.

Trong một động thái kỳ lạ, Samsung đã đẩy bản cập nhật tháng 12 lên dòng Galaxy S20 trước. Toàn bộ dòng sản phẩm Exynos đã bắt đầu thấy bản vá ở các vùng rộng lớn của Châu Âu bao gồm Áo, Bulgaria, Croatia, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ý, Luxembourg, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, vùng Baltic, Cộng hòa Séc, Hà Lan và Vương quốc Anh.

Dòng Galaxy S21 hàng đầu của năm ngoái chỉ là thiết bị dòng S thứ hai có bản vá mới nhất. Các thiết bị Galaxy S21, S21+ và S21 Ultra đã mở khóa được cung cấp bởi bộ vi xử lý Exynos đang bắt đầu nhận được thông báo OTA tại Thụy Sĩ. Như thường lệ, chúng tôi hy vọng điều này sẽ mở rộng ra nhiều khu vực hơn trong những tuần tới.

Mặc dù Galaxy S10 hiện đang ở năm cuối cùng của hỗ trợ thường xuyên, nhưng nó sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật bán thường xuyên trong một thời gian nữa. Nếu sở hữu chiếc điện thoại Samsung lớn nhất và tốt nhất từ năm 2019 và sống ở Châu Âu, thì bạn có thể lấy bản vá bảo mật tháng 12 năm 2022 cho các phiên bản S10e, S10 và S10+ chạy chip Exynos 9820. Bản vá đã được xác nhận là sẽ được tung ra ở nhiều quốc gia châu Âu, bao gồm Bulgaria, Hy Lạp, Hungary, Ý, Luxembourg, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Đông Nam Âu, Thụy Sĩ, vùng Baltic, Cộng hòa Séc, Hà Lan, và khu vực Bắc Âu.

Đáng ngạc nhiên là dòng Galaxy S22 hiện mới bắt đầu nhận được bản cập nhật tháng 12 năm 2022 mặc dù đây là chiếc flagship lớn nhất và tốt nhất của Samsung cho đến nay. OTA này đang được triển khai ở Ấn Độ, Israel, Kenya, Lebanon, Malaysia, Hà Lan, Ả Rập Saudi, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Việt Nam. Tin vui ở đây là vì các thiết bị Qualcomm cũng đang được cập nhật nên các chủ sở hữu ở Hoa Kỳ sẽ sớm thấy bản vá trên các mẫu S22 của họ.

Galaxy S10e / S10 / S10+ — G97xFXXSGHVL1 (Phát hành đầu tiên ở Châu Âu)

Galaxy S20 / S20+ / S20 Ultra — G98xBXXSFGVK7 (Phát hành đầu tiên ở Châu Âu)

Galaxy S21 / S21+ / S21 Ultra — G991BXXU5DVKF (Phát hành đầu tiên tại Thụy Sĩ)

Galaxy S22 / S22+ / S22 Ultra — S908EXXU2BVKM (Phát hành đầu tiên tại Ấn Độ, Châu Âu, Trung Đông, Châu Á)

Điện thoại Samsung Galaxy Z

Mặc dù dòng Galaxy S thường được bán là dòng điện thoại lớn nhất và tốt nhất của Samsung, nhưng ngôi sao bí mật của các thiết bị Samsung chắc chắn là dòng Z. Tương lai có thể gập lại được và gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là công ty dẫn đầu thị trường về kiểu dáng mới này. Z Fold là sản phẩm kế thừa tinh thần của dòng Note hiện đã không còn tồn tại. Điều này có nghĩa là các tính năng đang dần được đưa vào dòng Z với mỗi phiên bản thiết bị.

Galaxy Z Fold 4 đã được cập nhật vào đầu tháng với các thiết bị trên AT&T ở Hoa Kỳ có thể lấy tệp OTA trên điện thoại thông minh gập của họ. Với dung lượng khoảng ~400 MB, bản cập nhật tháng 12 của Samsung khá lớn đối với một bản vá hàng tháng, nhưng bản cập nhật này bao gồm tất cả các bản sửa lỗi và lỗ hổng quan trọng đó.

Bên cạnh Fold, dòng sản phẩm Flip đã phát triển qua từng năm. Mãi cho đến Galaxy Z Flip 3 thế hệ thứ ba, chúng tôi mới có thể cung cấp cho thiết bị một con dấu phê duyệt đầy đủ. Thiết bị có thể gập lại nhỏ hơn của Samsung vẫn là một thiết bị tuyệt vời mang lại lợi ích của dạng gập nhỏ gọn với một thiết bị có kích thước đầy đủ khi mở ra. Thiết bị 2021 hiện bắt đầu nhận được bản vá bảo mật tháng 12 năm 2022 kể từ ngày 12/8.

Bạn cũng có thể lấy bản vá bảo mật mới nhất cho Galaxy Z Fold 3 hàng đầu trước đây. Mặc dù đã được một năm tuổi nhưng đây vẫn là một chiếc điện thoại thông minh ấn tượng tận dụng những gì tốt nhất của Samsung nhưng được bổ sung thêm yếu tố hình thức máy tính bảng mini. Bản vá bắt đầu được tung ra đồng thời với bản cập nhật Z Flip 3 ở các khu vực Châu Âu. Các thiết bị bị khóa bởi nhà mạng ở Hoa Kỳ hiện cũng có thể được cập nhật sau khi bản vá bắt đầu được cung cấp cho các thiết bị Z Fold 3 trên mạng Comcast.

Galaxy Z Flip 3 — F711BXXS3DVKB (Được phát hành đầu tiên ở Châu Âu)

Galaxy Z Fold 3 — F926BXXS2DVKB (Phát hành đầu tiên ở Châu Âu)

Galaxy Z Fold 4 — F936U1UEU1BVKB (Được phát hành đầu tiên tại Hoa Kỳ)

Điện thoại Samsung Galaxy Note

Samsung đã xác nhận rằng chúng tôi khó có thể thấy bất kỳ thiết bị Note nào trong tương lai. Thật buồn khi nghe điều đó, chúng ta đã bắt đầu thấy nhiều chức năng của Note như S Pen xuất hiện trên dòng sản phẩm Galaxy S. Sự ra đời của điện thoại Samsung có thể gập lại là một dấu hiệu cảnh báo rằng thời của Note đã hết. Điều đó nói rằng, vẫn có một lượng người hâm mộ khá lớn và các thiết bị cầm tay Samsung Galaxy Note cuối cùng vẫn được hỗ trợ thêm một thời gian nữa.

Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra là một trong số ít sản phẩm đủ điều kiện nhận bản vá hàng tháng. Samsung đã đẩy bản cập nhật bảo mật tháng 12 cho bộ đôi này, được phát hành trở lại vào tháng 8 năm 2020. Nếu có một trong hai điện thoại, bạn sẽ vẫn nhận được các bản vá hàng tháng trong một năm nữa trước khi các bản cập nhật hàng quý trở thành thông lệ. Bản cập nhật hiện đang được tung ra ở Châu Âu.

Tiền thân của dòng điện thoại “Fan Edition” là các thiết bị như Galaxy Note 10 Lite. Điều này cung cấp hiệu quả hỗ trợ bút S Pen và các bộ phận bên trong tương tự như dòng Note 10 đầy đủ chất béo nhưng với một số thay đổi tiết kiệm chi phí cùng với giá đầu vào thấp hơn. Bản cập nhật One UI cuối cùng đã được tung ra chỉ vài tuần trước, nhưng OTA mới nhất hiện đang mang bản vá tháng 12 cho các phiên bản thiết bị chạy chip Exynos ở châu Âu.

Galaxy Note 10 Lite — N770FXXS8HVL1 (Phát hành đầu tiên ở Châu Âu)

Galaxy Note 20 / Note 20 Ultra — N98xxXXS5GVK9 (Phát hành đầu tiên ở Châu Âu)

Điện thoại Samsung Galaxy A

Mặc dù không phải là sản phẩm điện thoại thông minh rẻ nhất của Samsung ở tất cả các khu vực, nhưng ở nhiều nơi trên thế giới, dòng Galaxy A cung cấp mức giá phải chăng nhưng có một số chức năng hàng đầu. Series A được cung cấp ở một số mức giá và điều này có nghĩa là bạn có thể chọn và chọn các tính năng mà không phải trả thêm chi phí cho bạn.

Điện thoại dòng A đầu tiên nhận được bản cập nhật bảo mật tháng 12 năm 2022 là Samsung Galaxy A90 5G. Thiết bị này được phát hành giới hạn và không khả dụng ở tất cả các khu vực. Các thiết bị ở Úc và New Zealand đang bắt đầu thấy bản vá, nhưng điều này không có bản nâng cấp One UI 5.0.

Nối gót A90, Galaxy A52s 5G hiện đã bắt đầu nhận được bản cập nhật tháng 12 tại một số khu vực châu Âu bao gồm Bulgaria, Hy Lạp, Ba Lan, Slovakia, Slovenia và Cộng hòa Séc. Chúng tôi hy vọng sẽ triển khai rộng rãi hơn trong những ngày tới vì bản cập nhật này đã tấn công các thiết bị bị khóa và mở khóa của nhà mạng ở những khu vực nói trên.

Galaxy A52 (sans 's') ấn tượng của năm ngoái hiện cũng bắt đầu thấy bản cập nhật One UI 5.0 với bản vá bảo mật tháng 12 năm 2022. Thiết bị chạy Snapdragon 750G này có rất nhiều điểm thích bao gồm màn hình AMOLED 120Hz, nhiều RAM và hệ thống camera chắc chắn. Bản cập nhật OTA sẽ giúp thổi thêm một chút sức sống vào thiết bị với bản vá này đã được xác nhận tung ra ở Đức và Kazakhstan.

Đó không phải là tất cả vì One UI 5.0 hiện đã được triển khai cho Galaxy A51 thế hệ trước. Bản nâng cấp đáng kể này bao gồm tất cả các cách chỉnh sửa phần mềm nhưng với việc triển khai vào giữa tháng 12, nó cũng may mắn bao gồm cả bản vá mới nhất. Nếu bạn có thiết bị năm 2020, bạn đã có thể nhận One UI 5.0 và Android 13 ở Châu Âu.

Ngay sau khi đẩy Android 13 và One UI 5.0 lên A51, Samsung hiện đang tung bản cập nhật cho các đơn vị Galaxy A71 5G ở các khu vực được chọn. Điều này xảy ra chỉ 9 tháng sau khi thiết bị nhận được Android 12 và One UI 4.0. Đó không phải là tất cả vì điều này cũng bao gồm bản cập nhật bảo mật tháng 12 năm 2022 của Samsung. Những người ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là những người đầu tiên xếp hàng để có được OTA lớn, nhưng nó dự kiến sẽ lan rộng ra nhiều khu vực hơn trong những ngày tới.

Galaxy A51 5G — A516BXXU5EVL2 (Ra mắt đầu tiên tại Châu Âu)

Galaxy A52 5G — A525FXXS4CVK4 (Ra mắt đầu tiên tại Đức)

Galaxy A52s 5G — A528BXXS1DVL2 (Phát hành đầu tiên ở Châu Âu)

Galaxy A71 5G — A716BXXU6EVL2 (Ra mắt đầu tiên tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất)

Galaxy A90 5G — A908BXXS5EVK4 (Ra mắt đầu tiên tại Châu Đại Dương)

Samsung Galaxy Tab

Danh mục sản phẩm khổng lồ của Samsung cũng bao gồm các máy tính bảng chạy Android như dòng Galaxy Tab. Mặc dù ít gặp sự cố hơn nhưng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn cung cấp các bản vá bảo mật và cập nhật phần mềm thường xuyên cho dòng sản phẩm Tab. Vào tháng 12, giờ đây bao gồm các phiên bản hỗ trợ LTE của Châu Âu của Galaxy Tab S8, S8+ và Tab S8 Ultra. Chúng tôi hy vọng các phiên bản Wi-Fi cũng sẽ sớm nhận được bản vá.

Galaxy Tab S8 — X706BXXU3BVL2 (Được phát hành đầu tiên ở Châu Âu)

Galaxy Tab S8+ — X806BXXU3BVL2 (Phát hành đầu tiên ở Châu Âu)

Galaxy Tab S8 Ultra — X906BXXU3BVL2 (Được phát hành đầu tiên ở Châu Âu)


TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy S21 FE có thể ra mắt người hâm mộ vào ngày 11/1/2022

Galaxy S21 FE dự kiến ra mắt người hâm mộ vào ngày 11 tháng 1 năm 2022. Đây là flagship kế nhiệm của Galaxy S20 FE đình đám từ ông lớn công nghệ Hàn Quốc.

Galaxy Z Flip 4 là một trong những con bài chiến lược của Samsung cho năm 2022

Galaxy Z Flip 4 sẽ là điện thoại gập thế hệ tiếp theo của Samsung. Trên thiết bị có một vài công nghệ mới khiến cho gã khổng lồ Hàn Quốc trở nên tự tin.

Ngắm nhìn bản thiết kế chính thức Samsung Galaxy S22 Plus

Mới đây, leaker nổi tiếng Ice Universe cũng đã chia sẻ cho chúng ta về ngày ra mắt dòng Galaxy S22 và thời điểm thiết bị này lên kệ. Cụ thể, máy sẽ chính thức được giới thiệu trên toàn cầu vào ngày 8 tháng 2 năm 2022. Sau đó chúng sẽ được lên kệ

Galaxy Z Flip 4 gánh vác trách nhiệm tăng doanh số trong năm 2022

Một bài viết mới nhất cho biết Samsung đang tập trung phát triển dòng điện thoại màn hình gập mới, hứa hẹn tăng gấp đôi doanh số so với cùng kì.

Thống kê năm 2022 doanh số bán điện thoại màn hình gập giảm mạnh

Theo báo cáo của công ty tham vấn chuỗi cung ứng màn hình DSCC, mảng smartphone màn hình gập đã trải qua quý 4/2022 không khả quan khi chỉ bán được 3,1 triệu máy, giảm tới 48% so với quý trước đó. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng điện thoại thông

Samsung Galaxy S23 FE dự kiến ra mắt đầu năm 2023

Theo báo cáo dự kiến sắp tới Samsung Galaxy S23 FE dường như sẽ ra mắt cùng ba điện thoại thông minh khác thuộc dòng S23. Ngoài ra, có vẻ như Samsung đã đặt mục tiêu sản xuất ấn tượng ban đầu là 31 triệu chiếc trong toàn bộ dòng sản phẩm, với

Samsung sẽ phát hành 52 mẫu điện thoại thông minh vào năm sau?

Samsung dự kiến sẽ phát hành đến 52 mẫu điện thoại thông minh vào năm sau, trong đo phân khúc smartphone màn hình gập sẽ được công ty tập trung hơn nữa.

THỦ THUẬT HAY

Colorful Widgets giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều tùy chỉnh thú vị

Nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo hơn cho chiếc iPhone của bạn, trong bài viết này TCN xin chia sẻ tinh chỉnh Colorful Widgets mới được phát hành có thể giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Android

Công ty bảo mật FireEye đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong hệ điều hành di động của Google, có thể cho phép kẻ tấn công lợi dụng lỗ hổng này để thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Cách làm sạch không gian lưu trữ iCloud

Theo mặc định, iPhone của bạn sẽ thực hiện các thao tác sao lưu iCloud một cách tự động, giúp bạn bảo vệ dữ liệu một cách hoàn hảo nhất. Về cơ bản, việc sao lưu trực tuyến này có thể hữu ích khi bạn khôi phục lại dữ

Tại sao chúng ta nên học cách im lặng nhiều hơn và khi nào thì cần im lặng?

Đôi khi, im lặng còn quan trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nói ra đấy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt

Đánh giá HTC U: Ảo tưởng về giá hay thực sự cao cấp?

Từ bao giờ mà việc định giá sản phẩm cao hay thấp quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp?