Một số chiếc điện thoại kỳ lạ có đến ba hoặc thậm chí bốn khe cắm thẻ SIM

Điện thoại của bạn có bao nhiêu khe cắm SIM? Ở một số khu vực, các mô hình hai SIM khá phổ biến, mặc dù trong những năm gần đây eSIM (SIM nhúng) đã bắt đầu chiếm vị trí khe phụ cho thẻ ngoài.


Nhiều nhà cung cấp dịch vụ chuyển vùng với chi phí thấp hoặc hoàn toàn không có chuyển vùng (ví dụ như trong Liên minh Châu Âu) Do đó, việc có tùy chọn nạp thêm thẻ từ nhà cung cấp dịch vụ địa phương trở nên không còn quá quan trọng. Nhưng đó là bây giờ. Còn từ một thập kỷ trước, một số nhà sản xuất không chắc bạn có thể cần bao nhiêu dòng điện thoại trong túi của mình.


Một? Hai? Hay bốn? Hãy bắt đầu với con số đơn độc nhất. Như chúng tôi đã giải thích trong phần trước, điện thoại GSM đầu tiên có thẻ SIM - loại có kích thước đầy đủ, loại mà bạn có thể đã sử dụng trên điện thoại công cộng. Họ đã phải làm một nhiệm vụ kép. Đầu tiên, họ nói với nhà mạng phải thanh toán cho cuộc gọi. Thứ hai, chúng hoạt động như một bộ nhớ vì những chiếc điện thoại đầu tiên không có bộ nhớ cho số điện thoại hoặc tin nhắn văn bản.


Vì vậy, nhu cầu có ít nhất một SIM là khá rõ ràng (mặc dù nếu bạn lớn lên ở khu vực CDMA, bạn có thể sẽ không đồng ý với điều đó). Còn hai SIM thì sao? Vào năm 2000, Benefon Twin được ra mắt, là điện thoại hai SIM đầu tiên trên thế giới. Chà, “sinh đôi” thực sự được dùng để chỉ chiếc điện thoại có kết nối băng tần kép, nó thực sự là chiếc Benefon Twin Dual SIM  mà chúng tôi quan tâm.


Benefon Twin Dual SIM, chiếc điện thoại đầu tiên thuộc dòng 2 SIM


Nhà khai thác VLP của Phần Lan khoe về tính hữu ích của nó: “Việc sử dụng hai thẻ SIM trên một điện thoại sẽ cung cấp cho khách hàng của chúng tôi một cách thông minh và tiện dụng để kết hợp tính kinh tế của thuê bao Citikka chúng tôi và phạm vi phủ sóng toàn cầu của các dịch vụ GSM. Citikka Q đặc biệt dành cho những người dùng thường xuyên di chuyển ra ngoài khu vực kinh doanh của mạng Citikka của chúng tôi', ông Erik Sjoberg, Giám đốc điều hành của VLP cho biết. Theo chúng tôi được biết, Benefon Twin SIM là điện thoại GSM đầu tiên trên thị trường có hệ điều hành và vị trí cho hai thẻ SIM, tạo thuận lợi đáng kể cho việc quản lý điện thoại của người dùng.


Ông Jorma Nieminen cho biết thêm: “Nó cung cấp giá trị gia tăng đáng chú ý không chỉ cho khách hàng của các dịch vụ Cityphone trong khu vực mà còn cho tất cả người dùng đang sử dụng hai thuê bao điện thoại di động riêng biệt”.


Theo như những gì chúng ta có thể nói thì Gigabyte Gsmart G1317 Rola là chiếc Android đầu tiên có hai SIM. Được công bố vào cuối năm 2010, nó đã được tung ra vào tháng 4 năm 2011. Lưu ý rằng ViewSonic cũng đã tuyên bố 'đầu tiên' khi công bố ViewSonic V350 vào tháng 2 năm 2011, mặc dù cái đó đã được thiết kế lại và việc ra mắt bị lùi lại tháng 6.


Gigabyte Gsmart G1317 Rola, điện thoại Android đầu tiên trên thế giới có hai khe cắm SIM


Điện thoại ba SIM đầu tiên mà chúng ta có thể tìm thấy là vào năm 2010, Intex IN 5030 E Tri.do. Đây là một cái tên không mấy nổi bật cho một chiếc điện thoại đáng chú ý - nó hỗ trợ kết nối GSM + GSM + CDMA và có thể xử lý cùng lúc các thẻ SIM từ Airtel, Idea cho GSM và Tata Indicom (ba nhà mạng lớn ở Ấn Độ vào thời điểm đó).


Intex IN 5030 E Tri.do, điện thoại ba SIM đầu tiên trên thế giới


LG đã giới thiệu chiếc điện thoại ba SIM đầu tiên của mình, một chiếc điện thoại phổ thông, vào năm 2012. Đó là LG A290. Một năm sau, LG và MediaTek đã công bố sự hợp tác để xây dựng điện thoại thông minh Android 3G đầu tiên trên thế giới.


Một người đăng, HateU, nhận xét: “Ba SIM? Đùa tôi à! Tôi muốn bốn SIM! Nếu không, tôi phải mua 2 điện thoại khác nhau cho 4 thẻ SIM của mình. Thật xấu hổ cho LG!”


Điều ước đã được chấp nhận - Flying F160 từ cuối năm 2010 đã tuyên bố là điện thoại Quad-SIM đầu tiên trên thế giới. Và nó thậm chí còn có một khe cắm dành riêng cho thẻ nhớ microSD. Nhưng đó không phải là toàn bộ câu chuyện.


Cùng lúc đó, một chiếc điện thoại khác xuất hiện - OTECH F1. Nó cũng được tuyên bố là đầu tiên, nhưng không có lý do gì mà cả hai đều không thể đứng đầu. Trên thực tế, nhìn vào phần cứng của chúng, có thể thấy khá rõ ràng rằng đây là một thiết bị hộp trắng được dán nhãn là Điện thoại Flying hoặc điện thoại OTECH.


OTECH F1 (hay còn gọi là Flying F160), điện thoại bốn SIM đầu tiên trên thế giới


Không lâu sau khi những người tìm kiếm một chiếc điện thoại Quad-SIM được tha hồ lựa chọn - một công ty tên là T&T đã tung ra 4 mẫu, mỗi mẫu chỉ có giá 30 USD. Tất nhiên, chúng là những chiếc điện thoại phổ thông cơ bản và không giấu giếm rằng chúng lấy cảm hứng thiết kế từ BlackBerry, Motorola và Nokia.


LG cũng đã phát hành một số điện thoại Quad-SIM, LG C299 và LG A395 vào năm 2013. Nhưng cơ sở dữ liệu của chúng tôi không có nhiều điện thoại có thể lắp được bốn thẻ SIM vật lý. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, không có nhiều nhu cầu ngày nay, thậm chí không cần đến ba. Có lẽ thậm chí không phải đối với hai SIM vật lý, do sự tiện lợi của eSIM.


Bạn đã từng sở hữu điện thoại ba SIM hoặc bốn SIM chưa? Bạn có nghĩ rằng vẫn cần những thiết bị như vậy, đặc biệt là một trường hợp sử dụng mà eSIM không thể xử lý?

Từ khoá : điện thoại

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ thông tin về giá bán của Motorola Razr 3

Nhờ một người leaker đáng tin cậy - Steve Hemmerstoffer (thông qua Compare Dial) - chúng ta đã có thông tin về mức giá của Motorola Razr 3

Kết quả thăm dò hàng tuần cho thấy Realme GT Neo 3T đang chật vật thu hút người hâm mộ

Cuộc thăm dò vào tuần trước cho thấy Realme GT Neo 3T không thu hút được nhiều sự ủng hộ khi đi với mức giá 430€ (đã chiết khấu 30€).

Dual SIM trên iPhone Xs và Xs Max có lẽ không tuyệt vời như bạn nghĩ

Các iPhone mới chỉ có một khe SIM vật lý như bình thường. Chỉ là có điều là chúng được tăng cường một eSIM. Vì vậy, nếu ít nhất một trong các mạng di động bạn sử dụng hỗ trợ chuẩn eSIM thì bạn có thể tận hưởng chức năng Dual SIM. Nếu không, thì

eSIM là gì?Vì sao Pixel 2 dùng eSIM?Liệu nó có trở thành xu thế mới?

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL là những smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ eSIM cho phép gọi điện, nhắn tin mà không cần gắn thẻ SIM. Vậy eSIM...

Apple bỏ chữ "Store" và biến các cửa hàng của mình thành nơi sinh hoạt cộng đồng

Apple bỏ chữ 'Store' ở các cửa hàng bán lẻ nhằm mục đích biến các cửa hàng của mình thành nơi sinh hoạt cộng đồng

Google sẽ từ bỏ thương hiệu Nexus, thay thế bằng chữ "G" là logo hoặc lấy tên Pixel như tablet

Thương hiệu Nexus sẽ bị khai tử sau 6 năm tồn tại và thay vào đó là thương hiệu Pixel để đồng bộ các sản phẩm

Lần đầu tiên iPhone 13 series được Apple hỗ trợ eSIM kép

Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, camera chuyên nghiệp, ngoại hình thu hút... dòng iPhone 13 còn là sản phẩm đầu tiên được Apple hỗ trợ eSIM ...

3 lý do khiến chiếc smartphone của bạn ngày càng chạy chậm

Hiện nay thì Android đã chiếm khoảng 90% thị phần smartphone trên thế giới và trở thành hệ điều hành di động phổ biến nhất. Tuy nhiên, có một...

THỦ THUẬT HAY

3 cách tra cứu CCCD gắn chip, BHYT, BHTN trên Zalo cực hữu ích cho bạn

Ứng dụng Zalo hiện đã hỗ trợ bạn tra cứu thông tin về Căn cước công dân, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp. Sau đây là cách tra cứu CCCD. BHYT, BHTN trên Zalo nhé...

Cách tùy chỉnh chế độ tiết kiệm pin trên Android Oreo

Gần đây, Android Oreo đã được chính thức phát hành và với một loạt các tính năng mới và tối ưu hóa. Phiên bản mới được xem là một trong những phiên bản thân thiện nhất của nhà phát triển Android, với nhiều tùy chọn tùy

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và