Dòng sản phẩm iPhone 14 series và thông tin được hé lộ: Thiết kế, cấu hình, giá bán

Các phiên bản và thiết kế của iPhone 14 series

Mọi leaker đều tin rằng Apple sẽ khai tử phiên bản mini và thay thế bằng một phiên bản màn hình lớn hơn có kích thước màn hình tương đương với phiên bản Pro Max, có thể sẽ được đặt tên là iPhone 14 Max. Điều này khá hợp lý vì thị hiếu người dùng hiện nay đang có xu hướng yêu thích những chiếc điện thoại có màn hình lớn hơn. Với những người yêu thích một chiếc điện thoại nhỏ, có lẽ Apple sẽ tiếp tục duy trì những chiếc iPhone SE trong tương lai.

Như vậy, năm nay Apple có thể sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone gồm:

  • iPhone 14 – 6.1 inch
  • iPhone 14 Max – 6.7 inch
  • iPhone 14 Pro – 6.1 inch
  • iPhone 14 Pro Max – 6.7 inch

Trong đó, iPhone 14 Max sẽ là một bản phóng lớn của iPhone 14. Còn iPhone 14 được cho là sẽ có thiết kế không nhiều thay đổi so với iPhone 13 hiện tại, có nghĩa là bạn vẫn sẽ có một cái tai thỏ ở mặt trước và cụm camera kép ở mặt sau (và có lẽ vẫn là camera xếp chéo).

Nhưng với hai phiên bản đắt tiền hơn là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, Apple dường như sẽ loại bỏ phần notch khó chịu thay bằng thiết kế đục lỗ. Các bản vẽ rò rỉ cho thấy Apple sẽ đục hai lỗ trên màn hình, trong đó có một lỗ tròn dường như chứa camera trước và một lỗ dài hình viên thuốc có lẽ là hệ thống Face ID. Thay đổi tích cực của mặt trước hứa hẹn sẽ khiến rất nhiều người sẽ “xuống tiền” để sở hữu phiên bản Pro, vì nó thực sự khác biệt với tất cả những mẫu iPhone khác trong 5 năm qua.


Bên cạnh đó thì dường như iPhone 14 series cũng sẽ dày hơn và lớn hơn một chút so với iPhone 13 series. Ở mặt sau, các bản vẽ CAD cho chúng ta thấy thiết kế iPhone 14 series không nhiều thay đổi, khác hoàn toàn với những tin đồn trước đó. Nếu bạn chưa biết thì một số nguồn tin trước đây cho rằng Apple sẽ không còn sử dụng cụm camera hình vuông đặc trưng nữa mà thiết kế các camera liền với mặt lưng, giống như Galaxy S22 Ultra, nhưng khả năng này khó có thể xảy ra.

Type-C và Touch ID gần như chắc chắn cũng không xuất hiện trên dòng iPhone sắp tới. Chưa rõ tương lai của Lightning nhưng về phần Touch ID thì có thể chúng ta phải đợi đến iPhone 16, tức 2 năm nữa.

Màn hình iPhone 14 series

Về kích thước màn hình, iPhone 14 series sẽ có hai tùy chọn 6.1 inch (iPhone 14, iPhone 14 Pro) và 6.7 inch (iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro Max). Trong đó, hai phiên bản giá rẻ gồm iPhone 14 Max và iPhone 14 dường như vẫn chỉ có màn hình 60Hz, hoặc may mắn hơn là được nâng cấp lên 90Hz.


Với bộ đôi cao cấp, đắt tiền hơn thì chắc chắn Apple vẫn sẽ sử dụng tấm nền OLED LTPO với tần số thích ứng tối đa 120Hz mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Hi vọng rằng, Apple sẽ cân nhắc đưa tính năng màn hình luôn bật lên loạt iPhone mới, một tính năng mà Apple đã bỏ ngỏ trong nhiều năm nay.

Cấu hình và hiệu năng

Trên iPhone 13 series, Apple đã tạo ra một sự khác biệt nhỏ về bộ xử lý giữa phiên bản giá rẻ và phiên bản Pro. Trong đó Apple A15 trên iPhone 13 mini/iPhone 13 có 4 nhân GPU, còn phiên bản Pro cũng như iPad mini có 5 GPU mang đến hiệu suất đồ họa tốt hơn.

Nhưng có lẽ mọi thứ không đơn giản như vậy trên iPhone 14 series. Dựa trên tình hình thực tế cũng như nguồn tin đến từ chuỗi cung ứng, TSMC – công ty chịu trách nhiệm gia công chip cho Apple đang gặp vấn đề với tiến trình 4nm, vì vậy sản lượng có thể không đáp ứng được nhu cầu cực lớn của Apple (bên cạnh chip A còn có chip M dành cho iPad và máy Mac).

Đó có thể là một cái cớ hoàn hảo hoặc đó thực sự là vấn đề Apple không giải quyết được, chúng ta không thể biết được nguyên nhân chính xác nhưng iPhone 14 series sẽ bị phân cấp mạnh mẽ về bộ xử lý. Trong đó, bộ đôi giá rẻ sẽ được trang bị Apple A16, được cho là đổi tên từ A15 – bản 5 GPU và vẫn sản xuất trên tiến trình 5nm. Bộ đôi cao cấp sẽ sử dụng chip A16 Pro sản xuất trên tiến trình 4nm với nhiều cải tiến về hiệu suất, nhiệt độ cũng như hiệu quả năng lượng.

Thực tế mà nói thì A14 vẫn quá mạnh, hiện tại cũng chưa có con chip Android nào vượt qua được. Nó vẫn đảm bảo cung cấp trải nghiệm mượt mà sau 3 – 4 năm nữa, nhưng điều đó sẽ khiến những người có ý định mua iPhone 14 hoặc iPhone 14 Max có chút thất vọng.

Nhưng Apple vẫn rất biết chiều lòng người dùng, các tin đồn cho thấy hai phiên bản giá rẻ năm nay được nâng cấp lên 6GB RAM. Sự khác biệt chủ yếu giữa bản giá rẻ và bản đắt tiền nằm ở công nghệ RAM LPDDR4X và LPDDR5. Dung lượng lưu trữ thì dường như vẫn bắt đầu từ 128GB.

Camera iPhone 14 serie


iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ tiếp tục có camera kép với thông số không có nhiều cải tiến. Trong khi đó bộ đôi Pro dường như sẽ đi kèm với nâng cấp lớn nhất trong lịch sử 15 năm iPhone – camera chính sẽ được nâng cấp lên 48MP với kích thước cảm biến lớn hơn. Nâng cấp này hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời, khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn cùng khả năng quay video 8K.

Những tin đồn về ống kính tiềm vọng zoom 5x hoặc 10x đều được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 15 hoặc iPhone 16, như vậy khả năng cao iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vẫn có ống kính zoom 3x. Nhưng chất lượng có thể sẽ được cải thiện bằng cách kết hợp với camera chính độ phân giải cao – cách mà một số nhà sản xuất Android đang sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple iPhone SE 2021 sẽ có thiết kế tương tự Apple iPhone 12 Mini với các cạnh phẳng, camera đục lỗ và màn hình không viền

Các báo cáo gần đây cho biết. Apple có thể sẽ ra mắt một phiên bản mới của iPhone SE (2020) vào tháng 04/2021. Mới đây, Svetapple đã chia sẻ một concept của Apple iPhone SE 2021. Qua đó hé...

iPhone 14 series ra mắt vào năm sau sẽ có 2 phiên bản kích thước 6.1 inch và 2 thiết bị 6.7 inch

iPhone 14 series ra mắt vào năm tới sẽ có 2 thiết bị kích thước 6.1 inch và 2 phiên bản 6.7 inch, như vậy người kế nhiệm iPhone 13 sẽ không có mẫu mini.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Hướng dẫn xem phim online trên FPT Play

FPT Play cho phép bạn xem những bộ phim bom tấn, những trận bóng đá đỉnh cao, những chương trình giải trí đặc sắc trên mọi nền tảng.

Khi nào và làm thế nào để chống phân mảnh ổ đĩa cứng trên Windows 10?

Theo thời gian, các tập tin trên ổ đĩa cứng của bạn sẽ bị phân mảnh, và máy tính của bạn sẽ ngày một 'chậm dần' vì phải 'check' các tập tin ở nhiều nơi trên ổ đĩa cứng. Để máy tính chạy nhanh hơn và mượt hơn, bạn có

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.