Galaxy S21 series phải tạm dừng cập nhật giao diện người dùng ONE UI 4 vì một số vấn đề liên quan đến Google

Samsung là một trong những công khi đầu tiên triển khai các bản cập nhật dựa trên nền tảng Android 12. Bộ sản phẩm đầu tiên được chọn để trải nghiệm One UI 4 là dòng Galaxy S21. Sau nhiều lần điều chỉnh, giao One UI 4 vẫn gặp một số vấn đề và cần phải tạm dừng để xem xét.



Samsung ra mắt One UI 4



Thời điểm Android 12 được công bố, nhiều thương hiệu sản xuất điện thoại đã tiến hành phát triển nền tảng người dùng. Trong khi các ông lớn xứ Trung đang gặp khó khắn với các chương trình thử nghiêm thì Samsung đã bắt đầu ra bản UI chính thức. Thực tế, thương hiệu Hàn Quốc có vẻ đang hơi bị gấp rút một chút, vì bản cập nhật mới bị đánh giá chưa thực sự ổn định.




Galaxy S21 series phải tạm dừng cập nhật giao diện người dùng ONE UI 4 vì một số vấn đề liên quan đến Google


Đầu tiên, bộ điện thoại cao cấp Galaxy Z Fold3 và ZFlip3 được đưa ra để thử nghiệp One UI 4. Trong thời gian đầu, nhà sản xuất vẫn nhận khá nhiều báo cáo về các vấn đề xuất hiện liên quan đến phần mềm. Nghiêm trọng hơn là nhiều chiếc điện thoại trở nên vô dụng khi cập nhật phần mềm mới. Samsung đã có quyết định tạm dừng việc cập nhật One UI 4 cho đến một vài ngày trở lại đây.



Galaxy S21 series tạm dừng cập nhật phần mềm



Dòng Galaxy S21 tại thị trường Hàn Quốc đa bát đầu nhận được bản cập nhật One UI 4.0 cùng với Android 12 cách đây vài tuần. Nhưng công ty đã phát hiện một vài vấn đề buộc họ phải dừng chương trình ngay lập tức. Theo thông tin cụ thể thì một vài chiếc điện thoại không còn tường thích với Google Play khi cập nhật giao diện người dùng mới.



Nói về nguyên nhân thì có vẻ Google cũng có liên quan trong câu chuyện này. Vì thế cả hai gã không lồ đang phối hợp khác phục sự cố. Cho đển khi có giải pháp tốt nhất, người dùng Galaxy S21 series sẽ vẫn phải sử dụng giao diện người dùng cũ.






Chi tiết vấn đề bản cập nhật One UI 4



Trên thực tế, vấn đề này xảy ra với dòng Galaxy S21 tại thị trường Hàn Quốc. Nhưng chỉ nhiêu đó cũng đủ lý do để ông lớn Hàn Quốc dừng cập nhật OTA. Hiện tại, để sử dụng thiết bị một cách ổn định và an toàn, One UI 3.1.1 vầ là phần mềm tốt ưu nhất cho Galaxy S21. Sắp đến ngày lễ nên phải mất một thời gian nữa Samsung và Google với đưa được biện pháp giải quyết.



Ngay cả những người mua Galaxy S21 được sản xuất trong thời gian mới nhất cùng phải đợi một hoặc hai tuần để cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, đây sẽ là những đối tượng nằm đầu danh sách sử dụng Android 12. Phiên bản mới nhất của hệ điều hanh được Google công bố vào tháng 10 trên Google Pixel 6. Sau đó các nhà sản xuất phát đầu phải triển giao diện người dùng của họ.



Hiện tạu, Samsung vẫn là một trong những thương hiệu phát triển giao diện người dùng trên nền tảng Android 12 nhanh nhất. Tuy nhiên, để có phiên bản thực sự ổn định, chúng ta vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa.



XTmobile.vn (gizchina)

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn mới. Hôm qua, Samsung đã

Samsung Galaxy Note FE sẽ được cập nhật giao diện Android Pie với One UI

Tin vui là vừa qua, Galaxy Note FE đã nhận được chứng chỉ Wifi cho bản build Android 9 Pie, cũng chính là bản Android mà Samsung dựa vào để phát triển One UI nên nhiều khả năng chiếc smartphone này cũng sẽ được cập nhật giao diện mới như Galaxy

Danh sách 15 thiết bị Samsung Galaxy không được hỗ trợ nâng cấp lên Android 14: Những người bị bỏ rơi

Android 14 đã chính thức ra mắt, mang đến hàng loạt tính năng mới và cải tiến cho người dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả các thiết bị Samsung Galaxy đều có thể nâng cấp lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành này.

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường. Trong các bài test độ bền,

Samsung sẽ cập nhật Android Pie cho Galaxy S9, Note 9 vào tháng 1/2019

Hôm nay (8/11), tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển SDC 2018, Samsung đã thông báo sẽ chính thức phát hành Android 9 Pie cho Galaxy Note 9 và...

Samsung Galaxy S21 series vừa nhận bản cập nhật ONE UI 4 chính thức cùng Android 12

Galaxy S21 series là những chiếc smartphone đầu tiên được cập nhật One UI như dự đoán. Hãy cùng xem giao diện mới của Samsung sẽ có những điểm thú vị gì!

Galaxy S21, Z Fold3, Z Flip3 chính thức nhận bản cập nhật One UI 4 với nhiều cải tiến

Galaxy S21, Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3 là 3 mẫu flagship mới nhận được bản cập nhật One UI 4 với nhiều nâng cấp lớn

Samsung triển khai chương trình "cho thuê Galaxy S7"

(Công lý) - Theo bước chân Apple, Samsung sẽ ra mắt một chương trình nâng cấp dành cho Galaxy S7 và S7 edge khi sản phẩm được phát hành vào ngày 11/3.

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục tình trạng giật, lag khi sử dụng Facebook Messenger

Nhiều người dùng thiết bị di động cho biết, mỗi khi có tin nhắn từ Facebook Messenger, khung trò chuyện bung ra chậm và lag. Nguyên nhân nằm ở hình ảnh đại diện trò chuyện hiển thị lên khung chat mỗi khi sử dụng ứng

Cách mới để chuyển hình ảnh thành file PDF trên iPhone

Trong thời buổi học online như hiện nay, đôi khi bạn cần gửi hình ảnh bài tập hoặc bài thi dưới dạng file PDF trực tiếp trên iPhone thay vì sử dụng các phần mềm bên thứ ba. Bạn muốn thực hiện chuyển hình ảnh thành file

Hướng dẫn sử dụng cơ bản và khắc phục lỗi Google Meet trên điện thoại và máy tính

Tình trạng dịch Covid-19 kéo dài khiến những doanh nghiệp, cơ sở giáo dục không thể làm việc trực tiếp với nhau, và ứng dụng Google Meet là một trong những ứng dụng cho phép cho những cuộc họp online, những buổi học

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Cách tắt tính năng đọc file PDF trên Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc cũng tích hợp tính năng đọc file PDF tự động. Tuy nhiên, tính năng này đôi khi cũng gây khó chịu cho người dùng khi khiến máy rơi vào tình trạng khởi động chậm, ì ạch khi mở file PDF lớn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0. Nếu chỉ còn một điểm để chê

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...