Apple tung phần mềm tìm kiếm AirTag dành cho người dùng hệ máy Android

Cụ thể thì ngày hôm nay, Apple đã tung ra một phần mềm Android với tên gọi Tracker Detect và hiện đã có mặt trên cửa hàng Google Play. Chương trình này sẽ cho phép người dùng Android có thể tìm kiếm AirTag trong những khu vực nhất định.



Theo ghi chú trong phần mô tả, Tracker Detect có thể tìm kiếm các chip định vị và những thiết bị tương thích với mạng lưới định vị (Locator Network). Do đó mà phần mềm này sẽ không chỉ đơn giản là tìm kiếm AirTag mà còn có thể tìm thấy một vài thiết bị khác, bao gồm một vài loại tai nghe không dây hoặc thiết bị định vị Chipolo Bluetooth.




Apple tung phần mềm tìm kiếm AirTag dành cho người dùng hệ máy Android


Apple cũng thông báo rằng người dùng Android có thể sử dụng app để kiểm tra nếu ai đó sử dụng AirTag để theo dõi bản thân. Điều này bắt nguồn từ các báo cáo gần đây ở Canada cho thấy các nhóm tội phạm đang có xu hướng sử dụng AirTag để thực hiện các hành động bất hợp pháp như trộm cắp, theo dõi trái phép.



Tính năng này cũng sẽ được trang bị trên iPhone và iPad trong bản cập nhật iOS 15.2



Kẻ trộm sử dụng AirTag để trộm xe ở Canada



Như đã nói ở trên, theo các báo được công bố bởi lực lượng cảnh sát vùng York, Canada: những tên trộm xe đang sử dụng một phương thức mới để theo dõi và trộm các phương tiện đắt tiền.



Với sự hỗ trợ của AirTag, chúng có thể theo dõi vị trí xe của nạn nhân để có thể lên phương án tiếp cận và đánh cắp chiếc xe. Chỉ tính riêng tại vùng York, cảnh sát đã ghi nhận 5 vụ án với cùng một thủ đoạn kể từ tháng 9 cho đến nay.






Những tên trộm sẽ xác định những chiếc xe đắt tiền mà chúng vô tình nhìn thấy ở nơi đông người hoặc các bãi đậu xe, sau đặt AirTag vào một vị trí ít bị nghi ngờ như thanh kéo hoặc nắp bình xăng. Nhưng giờ đây những tên trộm sẽ không thể lợi dụng được công nghệ này bởi sử xuất hiện của tính năng cảnh báo theo dõi (Apple Item Safety Feature Tracking Prevention).



Phần mềm này sẽ thông báo đến người dùng khi có những AirTag lạ xuất hiện và theo dõi vị trí của họ. Tuy nhiên hạn chế của tính năng này là nó chỉ được sử dụng trên iPhone và khi có thông báo, không phải ai cũng sẽ hành động như đã được khuyến cáo từ trước.






Tuy chỉ có 5 vụ án liên quan đến AirTag trong số hơn 2000 vụ trộm xe nhưng cảnh sát Canada tin rằng hình thức này sẽ sớm trở nên phổ biến trong tương lai gần. Vì vậy mà họ đã đưa ra lời khuyên đối với các chủ phương tiện là nên đậu xe ở những gara kín và nếu có thể thì hãy thường xuyên kiểm tra phương tiện nếu nghi ngờ bị theo dõi. Đặc biệt là khi họ nhận được thông báo về sự xuất hiện của AirTag lạ.



Trong bản cập nhật iOS 15.2, Apple đã giới thiệu khá nhiều tính năng mới, trong đó bao gồm khả năng thông báo về các AirTag của bên thứ ba, thứ được những kẻ tấn công sử dụng để theo dõi người dùng.






Tính năng này hiện đã có thể sử dụng trên Find My app. Nó sẽ cho phép bạn quét khu vực để tìm kiếm các tín hiệu của người lạ trong phạm vi và phát hiện kịp thời nếu có AirTag hoặc các thiết bị theo dõi khác được gắn lên quần áo hoặc người dùng một cách lén lút.



XTmobile.vn (gizchina)



Từ khoá : AirTag, Tin công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Smart tag sắp ra mắt của OPPO sẽ có UWB và "thân thiện với môi trường" hơn Apple AirTag

Những chiếc thẻ thông minh dường như trở thành món hàng phổ biến vào năm 2021. Một vài OEM, bao gồm Samsung và Apple, đã tung ra các phiên bản của thiết bị nhỏ gọn tiện lợi của họ và một rò rỉ mới cho thấy rằng OPPO cũng có thể đang có kế hoạch

6 thủ thuật tìm kiếm và sử dụng AirTag chắc chắn bạn sẽ cần

AirTag là thiết bị theo dõi vị trí đồ vật nhằm giúp người dùng tìm kiếm đồ thất lạc. Dưới đây là 6 thủ thuật sử dụng và tìm kiếm thiết bị theo dõi này.

Rò rỉ hình ảnh phụ kiện dành cho Apple AirTags sắp ra mắt

Đã xuất hiện những tin đồn về Apple AirTags sắp ra mắt vào năm nay. Thế nên các nhà sản xuất phụ kiện đã bắt đầu lên kế hoạch cho sản phẩm này

iPhone 12 mini có 5G nhưng giá rẻ hơn iPhone 11 khoảng 1 triệu đồng

Theo CNET, iPhone 12 mini dự kiến có giá 649 USD, rẻ hơn 50 USD so với iPhone 11, máy được trang bị 5G nhưng không kèm sạc, tai nghe. Việc Apple ra mắt một sản phẩm giá thấp là bước đi hợp lý khi túi tiền người tiêu dùng cũng đang bị ảnh hưởng

Đây là thiết kế phụ kiện theo dõi AirTags sắp được Apple ra mắt?

Apple được kỳ vọng sẽ giới thiệu phụ kiện theo dõi AirTags giống như Tile tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào đêm ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam).

Apple phát hành iOS 15.0.2: Bản cập nhật sửa lỗi, cải thiện hiệu suất

Sau hơn 1 tuần tung ra iOS 15.0.1, Apple ngày hôm nay tiếp tục phát hành iOS 15.0.2 để sửa 1 số lỗi còn tồn đọng và cải thiện hiệu suất trên iPhone.

iPad Pro, AirTags và AirPods 3 mới dự kiến sẽ được công bố vào tháng 3 tới

Theo thông tin rò rỉ từ 2 leaker nổi tiếng là Jon Prosser và LeaksApplePro, Apple dự kiến sẽ công bố 3 sản phẩm mới là iPad Pro, Airtags và Airpods mới vào tháng 3 này Thông tin chi tiết từ thông báo quan trọng của Apple về những gì được mong đợi

HomePod mini thêm tùy chọn màu sắc mới sau sự kiện Macbook Pro 2021 và AirPods 3 ra mắt

HomePod mini có ba màu mới gồm vàng, cam và xanh dương. Mẫu loa bluetooth của Apple giúp người dùng có thêm nhiều cách thể hiện cá tính và phong cách.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...