AirPods Pro 2021 liệu có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

Kiểu dáng



Có một sự thật rằng ở thời điểm mới ra mắt, AirPods Pro đã không thật sự nhận được cái nhìn thân thiện từ phía người tiêu dùng, đặc biệt là các iFan bởi một thiết kế case sạc quá to và bất tiện.



Điều này là dễ hiểu bởi trước đó hộp sạc của AirPods và AirPods 2 đều được thiết kế theo hình chữ nhật mở nắp dọc giúp người dùng có thể thực hiện mọi thao tác đeo chỉ với một tay, vừa thuận tiện mà trông cũng rất sành điệu chứ không vất vả như AirPods Pro 2021.




AirPods Pro 2021 liệu có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?


Tuy nhiên cái hay của Apple đó là luôn biết cách làm người tiêu dùng phải chấp nhận, không chỉ AirPods Pro mà ngay cả AirPods 3 cũng được thiết kế với dạng case sạc tương tự. Và khách hàng cũng chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài chấp nhận cái thiết kế cồng kềnh ấy và cái gì dùng lâu thì cũng quen, tự dưng người ta lại thấy case sạc của AirPods Pro 2021 cũng không quá tệ như lúc đầu.



Điều tương tự cũng xảy ra với chính tai nghe của AirPods Pro. Thiết kế In-ear ra mắt năm 2019 đã nổ ra không ít tranh cãi giữa các fan. Đa phần cho rằng phần củ tai nhìn quá dị hợm, không thanh thoát như thế hệ tiền nhiệm.






Phần ear tip cũng không được đánh giá cao bởi được phủ trắng, dễ bị đổi màu theo thời gian hoặc bị dơ do dính các chất bẩn bên trong tai. Ngoài ra việc đeo lâu với nút cao su như vậy cũng dễ gây hiện tượng bí tai hoặc ù tai.



Thêm một điểm nữa là khác với các tai nghe thông thường khi các nút cao su chỉ phủ ngoài phần nhựa xung quanh loa tai nghe kim loại thì Apple lại bỏ hẳn phần nhựa, gắn trực tiếp eartip với loa thông qua ngàm giữ. Nếu không sử dụng quen, khi thay eartip, bạn sẽ dễ dàng làm rách bộ phần này trong quá trình tháo lắp và chi phí để mua lại cái nút cao su chính hãng cũng tương đối “dễ thở”, “chỉ” có khoảng $10 mà thôi.






Chê nhiều là vậy nhưng với những lợi ích mà thiết kế này đem lại là cảm giác êm ái khi đeo, khả năng cách âm tốt, chống rơi rớt thì dường như bây giờ đa phần người tiêu dùng giờ đây đã bắt đầu chấp nhận AirPods Pro 2021.



Tính năng và chất âm



Tai nghe AirPods Pro 2021 không được đánh giá cao về chất âm nhưng lại có 4 tính năng nổi bật mà theo đánh giá của giới chuyên gia, chính những tính năng này mới là điều khiến nhiều người lựa chọn chiếc tai nghe này: Adaptive EQ, Transparency Mode, Noise Cancellation Mode và IPX4.



Đầu tiên là Adaptive EQ, đây là tính năng giúp AirPods Pro phần nào đó giảm bớt được khuyết điểm về phần chất âm của mình. Với việc tự động điều chỉnh tần số âm thanh của bản nhạc theo dạng tai người dùng sẽ giúp cho các trải nghiệm âm thanh luôn ở mức tốt. Nếu bạn không phải là một dân chơi hệ âm thanh thì thật ra chất âm của tai nghe AirPods Pro 2021 cũng không hề tệ một chút nào.






Thứ hai là chế độ chống ồn chủ động, với tính năng này, tai nghe AirPods Pro 2021 sẽ tạo ra cho bạn một không gian cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, đem đến cho bạn một trải nghiệm âm nhạc thú vị. Đây sẽ là một tính năng khá hữu ích với những ai phải sống trong các môi trường nhiều tiếng ồn như nhà ven quốc lộ, chung cư hay các khu dân cư nhỏ đông đúc.



Thứ ba là chế độ xuyên âm, đây là một tính năng cho phép bạn có thể nghe nhạc nhưng vẫn cảm nhận được âm thanh bên ngoài. Với Transparency Mode, bạn sẽ không sợ bỏ lỡ lời gọi của sếp hay các thông báo xung quanh khi đang đeo tai nghe. Tính năng này cũng tỏ ra rất hữu ích khi bạn nhận cuộc gọi lúc đang tham gia giao thông, giúp tăng sự an toàn lên đáng kể.






Cuối cùng là chuẩn IPX4, đây là khả năng kháng nước cơ bản cho phép bạn sử dụng ở một vài điều kiện môi trường nhất định tuy nhiên lời khuyên của mình là các bạn đừng quá làm dụng bởi nó vẫn có thể khiến AirPods Pro 2021 của bạn gặp sự cố.



Pin



Một ưu điểm nữa của tai nghe AirPods Pro chính là thời gian sử dụng khi mẫu tai nghe này được trang bị cả sạc nhanh và sạc không dây. Hiện thời gian sử dụng trong một lần sạc của sản phẩm này sẽ là dao động từ 3.5 – 5 giờ tùy thuộc vào chế độ sử dụng. Thời gian tối dùng tối đa của tai nghe AirPods Pro 2021 sẽ vào lên tới 24 giờ nếu dùng chung với case sạc






Kết



Với những phân tích trên có thể thấy tuy không được ủng hộ nhiều thời điểm mới ra mắt nhưng tới thời điểm hiện tại có thể thấy AirPods Pro 2021 vẫn đang là thiết bị được nhiều người tiêu dùng tìm mua. Đó cũng là lý do vì sao mà Apple quyết định không tung ra AirPods Pro 2 trong năm nay.



XTmobile.vn




TIN LIÊN QUAN

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.

AirPods 3 lộ ảnh với thiết kế được lấy cảm hứng từ AirPods Pro

Thời gian qua, chúng ta đã được nhìn thấy một số thông tin rò rỉ về tai nghe AirPods thế hệ tiếp theo của Apple.

AirPods Pro phiên bản mới ra mắt: Hỗ trợ sạc MagSafe như AirPods 3, giá chỉ từ 5.7 triệu

AirPods Pro phiên bản mới đã được Apple trình làng vào sáng nay cùng loạt thiết bị như ​AirPod 3, MacBook Pro 2021, loa HomePod mini.

AirPods 3 và AirPods Pro: Đâu là sự khác biệt?Phiên bản nào đáng mua?

AirPods 3 và AirPods Pro: phiên bản nào đáng mua hơn? Đâu là điểm khác nhau giữa hai phiên bản? Tính năng nào phải đánh đổi cho giá thành? Tìm hiểu ngay.

AirPods Pro 2 và iPhone SE 3 mới sẽ được ra mắt vào tháng 4/2021

Theo Mac Oakara, Apple đang phát triển AirPods Pro và iPhone SE thế hệ mới để ra mắt vào tháng 4. Nguồn tin từ chuỗi cung ứng tại Trung Quốc cho biết AirPods Pro thế hệ thứ 2 sẽ có thiết kế mới cho hộp sạc, độ dày vẫn là 21 mm nhưng cao 46...

Một người đàn ông đã nuốt một bên tai nghe AirPods của mình khi đang ngủ

AirPods là một chiếc tai nghe không dây có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và đầy đủ tính năng. Vì quá nhỏ gọn nên khiến nó dễ bị thất lạc, bị đánh rơi, để quên hoặc nuốt chúng khi ngủ như trường hợp của Bradford Gauthier đã đeo tai nghe khi ngủ và nuốt

Phát hiện tính năng mới trên AirPods 3 Apple quên giới thiệu

Tiết lộ tính năng độc quyền chỉ có trên tai nghe AirPods 3, ngay cả phiên bản Pro cũng không có. Tính năng nào bị chính Apple bỏ quên tại lễ ra mắt?

Tai nghe Apple AirPods 3 có thể vẫn được ra mắt cuối năm 2021 như lời đồn

AirPods 3 không được giới thiệu trong sự kiện ra mắt iPhone 13 series như lời đồn. Nhưng nhiều khả năng tai nghe Apple mới vẫn sẽ trình làng trong năm nay

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

Tại sao nên sử dụng ứng dụng Android trên Windows 11?

Cuối cùng thì cũng có thể chạy các ứng dụng Android trên Windows. Nhưng tại sao phải bận tâm? Nếu hoài nghi về các ứng dụng Android trên Windows 11 thì dưới đây là lý do tại sao bạn nên dùng thử.

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

Nguồn điện máy tính: Quan trọng hơn bạn nghĩ

Bộ nguồn đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của hệ thống. Chip lõi kép, đồ họa kép cùng với những 'món đồ chơi' ngốn điện khủng khiếp khác đang ngày càng dồn 'áp lực' lên bộ nguồn.

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.