Cùng soi những cập nhật mới nhất của Chrome trên Android

Google Chrome trên Android đang có nhiều cải tiến, bao gồm tiết kiệm dung lượnglướt web, xem video, xem trang offline và gợi ý nội dung. 


 


 

Đội ngũ phát triển của Chrome đã công bố một loạt các tính năng mới cho trình duyệt phiên bản Android. Theo họ, Chrome giờ đây đã hoạt động ổn định hơn trên các thiết bị Android và được tích hợp hàng loạt những tính năng như sau. 


Tiết kiệm dung lượng xem video 


Trước đây, tiết kiệm dung lượng khi lướt web là một tùy chọn của Chrome tất nhiên nó vẫn còn hạn chế nhiều so với thuật toán nén dữ liệu của trình duyệt Opera. Tính năg này giúp tiết kiệm đến 15% dung lượng lướt web, nhưng theo đội ngũ phát triển của Chrome, trình duyệt này còn có thể tiết kiệm nhiều hơn thế nữa khi nó được tăng cường thêm khả năng tiết kiệm dung lượng xem video. Nhóm nghiên cứu cho rằng điều này có thể giúp bạn tiết kiệm lên đến 67% dung lượng khi xem các video có định dạng mp4. Điều này thật tuyệt vời bởi bây giờ là thời của video lên ngôi. Tính năng hứa hẹn sẽ tiết kiệm rất nhiều dung lượng, cũng như thời gian lướt web và xem video của người dùng. 

 


Cải thiện tính năng Google Web Light 

 


 


Google Web Light được giới thiệu cách đây hơn một năm như là một cách để Google để tối ưu hóa trang web cho các thiết bị có kết nối chậm, bằng cách tối ưu hóa giao diện trang và tiết kiệm đến 80% dung lượng. Vào thời điểm đó, tính năng này đã được thí điểm ở Indonesia rồi đến Ấn Độ và Brazil. Bạn có thể thử kiểm tra xem tính năng này trông như thế nào tại trang googleweblight.com. 


Nhưng hiện nay, nhóm nghiên cứu đã tiết lộ rằng, tính năng này sẽ trở thành mặc định trên trình duyệt Chrome. Nếu mạng của bạn chậm chờn. các trang web mà bạn đang xem sẽ ngay lập tức được tối ưu hóa để load nhanh hơn và sử dụng ít dung lượng hơn. Một điểum lưu ý rằng tính năng tiết kiệm dung lượng lướt web này là khác với Accelerated Mobile Pages - những trang web được tối ưu hóa dành riêng cho thiết bị di động. Bạn có thể thấy một trang web sẽ có giao diện tối ưu như thế nào khi sử dụng tính năng tiết kiệm dung lượng Google Web Light ở bức ảnh dưới đây. 


Xem trang ngoại tuyến 

 


 


Người dùng lần đầu tiên phát hiện ra tính năng Download Manager mới trong Chrome Dev hồi đầu tháng này, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng tính năng này. Sau đó, nó lại được giấu kín trong bản Chrome Beta. Và bây giờ tính năng này đã được chính thức công bố và chúng ta có cơ hội tìm hiểu thêm về nó.  


Bạn có thể tải hình ảnh, video, và thậm chí là cả trang web để có thể truy cập offline. Quá trình tải về sẽ tiếp tục ngay cả khi kết nối của bạn bị gián đoạn. Tất cả mọi thứ được tải về sẽ lưu trong mục Downloads trong menu của Chrome. Từ đó, bạn có thể xem chúng bất cứ lúc nào bạn muốn mà không cần kết nối với mạng internet.  


Tính năng này chỉ có sẵn trong Chrome Beta, nhưng nhóm nghiên cứu nói rằng nó sẽ sớm được cập nhật ở bản Chrome phổ thông cho tất cả người dùng. 


Trang tab mới với nội dung được cá nhân hóa 

 


Cùng soi những cập nhật mới nhất của Chrome trên Android

 


Chrome Dev bắt đầu cho hiển thị những bài viết bạn đã đọc vào tháng trước, dưới định dạng giống với Google Now. Bây giờ nhóm phát triển của Chrome nói rằng các bài viết đề xuất được cá nhân hoá như thế này sẽ có sẵn cho tất cả mọi người với phiên bản Chrome tiếp theo. 


Lưu ý: Bạn không cần phải tải APK mới về. Những cải tiến về nén dữ liệu duyệt web đã được tích hợp. Trang tab cá nhân hóa và tính năng tải xuống đang có trong bản Chrome Beta 54 và sẽ được phổ biển ở phiên bản Chrome 54 ổn định hơn. 

<p>> Xem thêm bài viết Wifi chuẩn mới 802.11ad là gì? <p>> Xem thêm bài viết Rò rỉ những tính năng mới nhất của 'hàng khủng' Chromecast Ultra 4K

DominV
Theo AndroidPolice

 


 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Google Chrome chạm ngưỡng 2 tỉ lượt cài đặt, bạn có dùng trình duyệt này không?

Google Chrome – trình duyệt web quen thuộc của nhiều người mới đây đã chính thức đạt tới ngưỡng 2 tỉ lượt cài đặt.

Cập nhật ngay trình duyệt Chrome 55 để tiết kiệm 50% RAM!

Trong bản Chrome 55 mới, Google được kỳ vọng sẽ làm giảm đáng kể lượng RAM mà trình duyệt Chrome cần sử dụng. Theo Google, lượng RAM có thể được giảm đi 50%.

Google tuy&#234;n bố những cải tiến mạnh mẽ về pin với Chrome 53

Hồi tháng sáu vừa qua, Microsoft đã tuyên bố: 'Edge có thời lượng pin kéo dài hơn 3 tiếng so với Google Chrome'. Ngay sau đó, Opera nhảy vào và...

Trình duyệt Chrome của Google đã xâm chiếm gần 1/3 địa cầu

Trình duyệt Chrome của gã khổng lồ công nghệ đã xâm chiếm được gần ⅓ địa cầu. Chẳng mấy chốc sẽ “nuốt trọn” hành tinh này.

Cập nhật lại ứng dụng Chrome tr&#234;n nền tảng Android

Các ứng dụng ngày càng bổ ích và giúp cho thiết bị của bạn làm việc một cách dễ dàng hơn. Được biết, các nhà lập trình viên đang cố gắng tối ưu...

Thoải mái lướt web với tính năng mới của Chrome, chặn âm thanh bất cứ trang web nào

Trong bản cập nhật mới nhất của mình Google đã thêm cho trình duyệt Chrome một tính năng vô cùng hữu ích đó chính là chặn âm thanh trang web

Chrome Beta 54 cho Android: Video đ&#227; c&#243; thể chạy dưới nền

Google vừa tung ra bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng trình duyệt Chrome Beta trên Android. Phiên bản mới nhất mang đến tính năng rất hữu ích, đó...

Đã có Chrome 53 với giao diện Material Design, bạn đã tải

Phiên bản Chrome mới cho Windows, Chrome 53, vừa được Google tung ra với hàng loạt cải tiến về mức độ tiêu thụ CPU, GPU khi phát video, cũng như...

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

12 ứng dụng bàn phím tuyệt nhất cho iPhone & iPad (Phần 2 )

Như đã chia sẻ trong bài viết lần trước, Apple có một bàn phím nhập liệu tốt tuy nhiên nó không phải hoàn hảo bởi vài lý do quan trọng.

Hướng dẫn cách unlike Fanpage Facebook hàng loạt

Sẽ có những Fanpage bạn mong muốn theo dõi, nhưng cũng có những Fanpage bạn muốn nó biến mất khỏi bảng tin Facebook của mình. Hôm nay, mình giới thiệu bạn sử dụng Extension Toolkit For Facebook.

[iOS/Jailbreak] Danh sách các tweak hay tương thích với bản Jailbreak 10.2 - Phần 1

Tweak là một trong những thứ không thể thiếu đối với những ai đã Jailbreak thiết bị, nhưng ở phiên bản thử nghiệm dành cho iOS 10.2, số lượng tweak khá hạn hẹp. Tuy nhiên, TECHRUM đã tổng hợp một danh sách các tweak

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn