Nokia Snake không phải là game di động đầu tiên

Từ lâu trò chơi rắn săn mồi Snake trên di động của Nokia vẫn được xem là game di động đầu tiên trên thế giới tuy nhiên có vẻ như chúng ta đã nhầm.


Theo đó, vào năm 1997, Nokia đã đưa Snake lên những mẫu điện thoại di động của mình, game này đã trở nên phổ biến, được yêu thích và khiến nó được xem như là trò chơi di động đầu tiên trên thế giới tuy nhiên một nghiên cứu mới đây đã khẳng định Snake không phải là game di động đầu tiên.

Nokia Snake

Cụ thể hơn, trước đó 3 năm, một phiên bản tùy biến của game Xếp hình (Tetris) đã được cài đặt sẵn trên một chiếc điện thoại gọi là Hagenuk MT-2000. Mẫu điện thoại này do một công ty Đan Mạch sản xuất và cho trình làng năm 1994. Đây cũng là một trong những thiết bị di động đầu tiên được trang bị các 'phím mềm', vô cùng hữu dụng cho việc chơi game.

Hagenuk MT-2000

Một thông tin thú vị khác bạn có thể không biết là, Hagenuk MT-2000 là điện thoại di động đầu tiên trên thế giới sở hữu ăng-ten tích hợp bên trong máy.

Song, phiên bản Tetris trong điện thoại Hagenuk MT-2000 năm 1994 không phải là game di động đầu tiên ra mắt thị trường. Rất lâu trước khi Apple có thể trình làng chiếc điện thoại iPhone đầu tiên của hãng và đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp thông tin liên lạc, IBM và BellSouth đã bắt tay phát triển một dự án mới, dẫn tới sư chiếc điện thoại di động đầu tiên mang tên 'Thiết bị liên lạc cá nhân Simon'.

Simon

Mẫu di động trên được chính thức giới thiệu vào cuối năm 1993, nhưng mãi tới tháng 8/1994 mới được tung ra thị trường. Trong số nhiều tính năng mà điện thoại cục gạch này sở hữu, kể cả khả năng hoạt động như máy fax, IBM cũng bổ sung một game có tên Scramble, một dạng game xếp hình đòi hỏi người chơi phải di chuyển các khối vuông để tạo thành một bức tranh.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ: Rắn săn mồi của Nokia không phải game di động đầu tiên

Bạn có biết là có tới hai trò chơi xuất hiện trên điện thoại di động trước cả game 'rắn săn mồi' của Nokia không?

Nokia ra mắt "cục gạch" đầu tiên ra mắt dưới triều đại mới

Nokia 150 sở hữu thiết kế quen thuộc, chạy hệ điều hành Nokia Series 30 với camera VGA, pin chờ 31 ngày và game Snake Xenzia quen thuộc.

Nokia 3310 (2017) bộ nhớ 16 GB, duyệt web, chơi game giá 52 USD

Tại sự kiện riêng trước thềm MWC 2017, Nokia 3310 phiên bản 2017 vừa được HMD Global ra mắt tại sự kiện riêng kỉ niệm 17 năm 'cục gạch huyền thoại' Nokia 3310 bán ra với doanh số cực khủng 126 triệu chiếc.

Nokia 130(2017)chính thức ra mắt: Bền, pin trâu, có game con rắn giá chưa tới 500 ngàn

Máy cũng có chức năng FM Radio, cùng với jack âm thanh 3.5mm và cổng kết nối USB 2.0. Nokia 130 (2017) được cung cấp năng lượng bởi viên pin 1.020...

TOP 5 mẫu điện thoại siêu bền bỉ của Nokia

Là sản phẩm được ra mắt vào năm 2009, mẫu điện thoại này được mệnh danh là “siêu bền bỉ” với kết cáu được làm từ thép chống gỉ, nắp pin phía sau còn được cố định bởi ốc vít, do đó khi thay SIM hoặc thẻ nhớ, người dùng chắc chắn phải cần đến tua-vít.

5 điện thoại Nokia bán đắt không kịp trở tay, bạn có còn xài

Dù 'quy ẩn' trong những năm qua, nhưng cái tên Nokia chưa bao giờ trôi vào quên lãng. Nhiều khả năng, cuối năm 2016, Nokia sẽ trở lại và còn lợi...

Nokia 3310 phiên bản 2017 sớm 'cháy hàng' tại Việt Nam

Theo một số đại lý, Nokia 3310 phiên bản 2017 'cháy hàng' vì nguồn cung không thực sự nhiều, trong khi nhu cầu sở hữu model này của người dùng tại Việt Nam lại cao.

Nokia 8810 sẽ bán ra thị trường Việt Nam vào ngày 14/5 với giá 1,68 triệu đồng

Nokia 8110 thế hệ mới sẽ được tích hợp kết nối 4G và có thể biến thành một trạm phát wifi di động vô cùng tiện lợi. Máy được cài sẵn hệ điều hành KaiOS và một vài ứng dụng cơ bản bao gồm Facebook, Twitter, Google Map và Google Assistant và tất

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Biết chính xác đường về nhà chỉ với một cú chạm trên iPhone

Tiếp tục với hàng loạt phím tắt hay có trên ứng dụng Siri Shortcuts, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn phím tắt “Directions Home” để tìm đường về nhà một cách nhanh chóng. Phím tắt này sẽ nhanh chóng xác định vị

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

Hướng dẫn sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”

“Cannot delete / Access denied” hay “Cannot delete folder: the directory is not empty” là một trong những lỗi hay xảy ra trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Lỗi này xảy ra trong quá trình bạn cố

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.