Bất ngờ: Rắn săn mồi của Nokia không phải game di động đầu tiên

Bạn có biết là có tới hai trò chơi xuất hiện trên điện thoại di động trước cả game 'rắn săn mồi' của Nokia không?

Cùng với sự bùng nổ của smartphone trong vài năm trở lại đây, game di động trở thành một trong những hình thức giải trí phổ biến và ngày càng được ưa chuộng. Thực tế, sự phát triển mạnh mẽ của game di động hiện nay gắn liền với nỗ lực suốt 5-6 năm qua của những công ty sản xuất trò chơi lớn như EA và Gameloft.


Game di động đã trở thành một trong những hình thức giải trí phổ biến

 

Nhưng, đã bao giờ bạn thắc mắc rằng đâu mới là sự khởi đầu của game di động? Nhiều người hiện nay cho rằng tựa game 'rắn săn mồi' được cài đặt sẵn trên các model điện thoại cơ bản của Nokia trước kia chính là trò chơi di động đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên, ý tưởng về những tựa game được tích hợp trên điện thoại đã được một số nhà sản xuất hiện thực hóa từ vài năm trước cả Nokia.


Rắn săn mồi không phải là game di động đầu tiên như nhiều người vẫn tưởng

 

Ngược dòng lịch sử khi game 'rắn săn mồi' lần đầu góp mặt trên điện thoại Nokia vào năm 1997, trò chơi này ngay lập tức được đón nhận nhiệt tình và có độ phổ biến cao. Nhưng 3 năm trước đó, một phiên bản được tùy biến lại của game xếp hình Tetris đã được tích hợp trên chiếc điện thoại có tên gọi HAGENUK MT-2000 do một công ty Đan Mạch sản xuất, đây cũng được xem là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu phím bấm mềm nhằm hỗ trợ người dùng thoải mái hơn khi chơi game.


Chân dung HAGENUK MT-2000, chiếc điện thoại đầu tiên có phím bấm mềm

 

Tuy vậy, Tetris vẫn chưa phải là tựa game di động đầu tiên có mặt trên thị trường. Vào năm 1993, nghĩa là từ rất lâu trước khi Apple tung ra chiếc iPhone đầu tiên mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp truyền thông, IBM đã bắt tay với BellSouth để phát triển dự án nghiên cứu sản xuất chiếc smartphone đầu tiên – Simon Personal Communicator. Thiết bị này được tung ra trên thị trường vào tháng 8 năm 1994, trong đó có nhiều tính năng tiền thân của smartphone hiện đại ngày nay như fax và đặc biệt là một trò chơi có tên gọi là Scramble, tựa game này yêu cầu người chơi di chuyển các hình vuông để tạo thành một bức tranh và đây cũng chính là game di động đầu tiên trong lịch sử.


Game di động đầu tiên được cài đặt trên chiếc smartphone đầu tiên

 

Như vậy, theo thứ tự thì Scramble chính là game di động đầu tiên, tiếp theo là Tetris và thứ ba mới là rắn săn mồi lừng danh. 3 trò chơi này chính là ý tưởng khởi đầu của việc cài đặt trò chơi cho điện thoại.

 

AnhNQ

Theo: PhoneArena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tham gia vào cuộc đua smartphone chuyên game

Theo đó, bộ phận di động của Nokia Ấn Độ đã đăng một video giới thiệu lên trên tất cả các phương tiện truyền thông của họ, cho thấy hãng đang chuẩn bị ra mắt một smartphone chuyên chơi game.

Nokia 3: Thử nghiệm trình duyệt, chơi game và chạy đa nhiệm

Nokia 3 hiện đang là mẫu smartphone rất HOT trên thị trường, vậy để xem Nokia 3 có thể hoạt động tốt khi chạy cùng lúc nhiều ứng dụng, chơi game...

Nokia 130(2017)chính thức ra mắt: Bền, pin trâu, có game con rắn giá chưa tới 500 ngàn

Máy cũng có chức năng FM Radio, cùng với jack âm thanh 3.5mm và cổng kết nối USB 2.0. Nokia 130 (2017) được cung cấp năng lượng bởi viên pin 1.020...

Nokia 3310 (2017) bộ nhớ 16 GB, duyệt web, chơi game giá 52 USD

Tại sự kiện riêng trước thềm MWC 2017, Nokia 3310 phiên bản 2017 vừa được HMD Global ra mắt tại sự kiện riêng kỉ niệm 17 năm 'cục gạch huyền thoại' Nokia 3310 bán ra với doanh số cực khủng 126 triệu chiếc.

Nokia Snake không phải là game di động đầu tiên

Từ lâu trò chơi rắn săn mồi Snake trên di động của Nokia vẫn được xem là game di động đầu tiên trên thế giới tuy nhiên có vẻ như chúng ta đã nhầm.

Trải nghiệm thực tế khi chơi game trên Nokia 6.1 Plus

Khi thử chấm điểm bằng các phần mềm phổ biến, Nokia 6.1 Plus đạt 115.976 điểm Antutu. Trong đó điểm GPU là 21.191, điểm Geekbench là 1.340 (đơn nhân) và 4.860 (đa nhân). Đây là một mức điểm rất ấn tượng nếu so sánh với các sản phẩm

Nokia 5.1 Plus ra mắt Việt Nam đúng như công bố trước đó

Theo đó, sự kiện Nokia 5.1 Plus ra mắt Việt Nam này được tổ chức tại nhà thi đấu Nguyễn Du, Thành Phố Hồ Chí Minh và nó còn bao gồm một số hoạt động như thi đấu game online trên điện thoại với sự góp mặt của người mẫu/diễn viên Phi Huyền Trang và

Nokia ra mắt "cục gạch" đầu tiên ra mắt dưới triều đại mới

Nokia 150 sở hữu thiết kế quen thuộc, chạy hệ điều hành Nokia Series 30 với camera VGA, pin chờ 31 ngày và game Snake Xenzia quen thuộc.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.