Bí mật về iPhone 14 series dần được hé lộ, 6 tính năng đang được kỳ vọng

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt không lâu nhưng đã mang về doanh số khá ấn tượng cho Apple. Điều này cho thấy model kế nhiệm iPhone 12 series dù không sở hữu nhiều tính năng đột phá nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.




Đánh giá iPhone 13 cho thấy Apple chỉ mang đến một vài nâng cấp nhỏ so với thế hệ tiền nhiệm. Chính vì vậy, nhiều người đang mong đợi thế hệ kế nhiệm iPhone 14 series sẽ có những đột phá mới. Dưới đây là những tính năng đang được kỳ vọng xuất hiện trên các model iPhone 2022.



Loại bỏ notch tai thỏ



Notch tai thỏ lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone X ra mắt vào năm 2017, dù mang đến sự mới lạ nhưng nó vẫn khiến một số người dùng khó chịu do không hiển thị toàn màn hình. Mặc dù vậy, nhưng Apple vẫn giữ nguyên thiết kế này cho đến thế hệ iPhone 12 khiến chúng trở nên nhàm chán. Đến thế hệ iPhone 13, công ty đã tối giản phần notch trở nên nhỏ gọn hơn.




Bí mật về iPhone 14 series dần được hé lộ, 6 tính năng đang được kỳ vọng


Rất có khả năng thế hệ iPhone 2021 là những model cuối cùng của Apple có phần khuyết đỉnh này. Hầu hết các đối thủ Android đã chuyển sang sử dụng thiết kế màn hình nốt ruồi. Trước đây, chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming - Chi Kuo cũng từng tiết lộ rằng, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang có kế hoạch loại bỏ notch tai thỏ trên thế hệ iPhone tương lai. Người này nói rằng ít nhất trên hai biến thể cao cấp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ sử dụng thiết kế đục lỗ.



Tích hợp Touch ID dưới màn hình



Thời gian vừa qua, khá nhiều báo cáo xuất hiện cho thấy Touch ID sẽ quay trở lại trên các mẫu iPhone mới. Nó sẽ không được tích hợp vào nút nguồn như iPad Air mà thay vào đó được trang bị dưới màn hình như những điện thoại Androd khác. Thông tin về việc Apple thử nghiệm Touch ID trên các mẫu iPhone tương lai xuất hiện lần đầu vào tháng 1. 



Công ty được cho là sẽ trang bị đồng thời cả Face ID và Touch ID trên thế hệ iPhone mới. Nhà phân tích Ming - Chi Kuo cũng đã dự báo về việc 'Táo khuyết' sẽ không thêm Touch ID vào iPhone 2021, đặc biệt khi bản thân chuỗi cung ứng chưa nhận được đơn hàng. Do đó, nhiều người hâm mộ đang ký vọng loạt iPhone 2022 sẽ được tích công nghệ bảo mật này - Touch ID dưới màn hình. 



Hệ thống camera được cải tiến



Trong những năm qua, Apple đã có những bước tiến nhảy vọt trong lĩnh vực camera phone. Loạt iPhone 13 cũng nhận được nhưng nâng cấp lớn mang đến khả năng chụp ảnh tốt hơn rất nhiều. Đặc biệt hai model iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max còn được trang bị ống kính siêu rộng hỗ trợ lấy nét tự động có khả năng chụp ảnh macro.






Một chi tiết khá đáng tiếc là nhiều năm nay công ty vẫn chỉ sử dụng ống có độ phân giải 12MP cho các flagship của mình. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi trên thế hệ iPhone 14. Các thông tin gần đây cho biến thể iPhone 14 Pro có thể sẽ được trang bị camera có độ phân giải lên đến 48MP hứa hẹn mang đến hình ảnh chất lượng hơn.



Thiết kế không cổng kết nối



Một chiếc iPhone không cổng kết nối là ý tưởng độc đáo và được lan truyền trong nhiều năm nay. Theo các nguồn tin rò rỉ cho biết 'Táo khuyết' có thể sẽ giới thiệu iPhone 14 Pro Max vào năm sau với thiết kế không có cổng kết nối, dựa vào giao thức không dây để sạc và truyền dữ liệu.






Không còn thiết kế camera lồi



Bắt đầu từ iPhone 14 series phần lồi camera sẽ bị loại bỏ, thông tin này được chia sẻ từ một chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Jon - Prosser. Các ống kính camera trên iPhone hiện nay được đánh giá nhô ra khá nhiều do nó có thân máy mỏng. Do đó, để giữ được các tính năng camera tiên tiến thì iPhone 14 sẽ có thân máy dày hơn một chút. 



Biến thể 'mini' sẽ bị khai tử



Apple sẽ tiếp tục ra mắt 4 biến thể iPhone vào năm sau, nhưng model 'mini' sẽ không xuất hiện mà thay vào đó là phiên bản mới có tên iPhone 14 Max. Các model mới sẽ có 2 kích thước màn hình khác nhau gồm 6,1 inch và 6,7 inch do xu hướng người dùng đang thích những chiếc điện thoại màn hình lớn.



XTmobile.vn



Từ khoá : iPhone 14, Tin Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

iPhone 14 ra mắt sẽ có thiết kế đột phá so với iPhone 13 series

Nếu như iPhone 13 không có sự lột xác về ngoại hình so với thế hệ tiền nhiệm thì iPhone 14 được cho sẽ có thiết kế hoàn toàn mới.

iPhone 14 ra mắt vào năm sau sẽ có nhiều thay đổi lớn về thiết kế

iPhone 14 được cho là sẽ có những bước đột phá lớn về thiết kế kể từ khi ra mắt iPhone X cho đến nay hứa hẹn mang đến làn gió mới.

iPhone 14 Pro xuất hiện đẹp rụng rời khiến iPhone 13 Pro Max 'lu mờ'

Concept mới của iPhone 14 Pro bất ngờ xuất hiện vô cùng đẹp mắt, thậm chí nó hứa hẹn sẽ khiến phiên bản iPhone 13 Pro Max lu mờ.

Lần đầu tiên iPhone 13 series được Apple hỗ trợ eSIM kép

Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, camera chuyên nghiệp, ngoại hình thu hút... dòng iPhone 13 còn là sản phẩm đầu tiên được Apple hỗ trợ eSIM ...

Rò rỉ mới: iPhone SE 3 có thể sở hữu ngoại hình giống với iPhone XR

iPhone SE 3, model kế nhiệm iPhone SE 2020 dự kiến ra mắt vào năm sau. Rò rỉ mới đây cho thấy mẫu iPhone giá rẻ này sẽ có ngoại hình như iPhone ...

So sánh thời lượng pin giữa iPhone 13 và iPhone 12 series

iPhone 13 series gần đây được Apple ra mắt với nhiều cải tiến đáng kể, liệu thời lượng pin của iPhone mới có tốt hơn so với thế hệ tiền ...

Nhờ iPhone 13 series, Apple đã đứng đầu thị trường Trung Quốc sau 6 năm

Loạt iPhone 13 mới ra mắt thu hút rất nhiều người dùng trong đó có cả Trung Quốc. Sau 6 năm giờ đây Apple đã đứng đầu thị trường này.

Những nâng cấp được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên các model iPhone 13 sắp ra mắt

Nếu đúng như lịch trình dự kiến thì iPhone 13 series sẽ được trình làng vào ngày 14/09 tới, dưới đây là 8 nâng cấp được kỳ vọng có mặt ...

THỦ THUẬT HAY

Dòng CPU Core i9 mới của Intel là gì?

Nhiều năm qua, bộ vi xử lý Core của Intel đã có 3 cấp độ hiệu năng: i3, i5 và đứng đầu là i7. Tuy nhiên, mới đây, Intel đã công bố các phiên bản mới của Intel trong dòng Intel Core i9. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

9 lưu ý khi sử dụng pin cho laptop để tránh bị chai pin

Chi phí để thay mới pin cho laptop khá cao, vì vậy khiến nhiều người dùng lo lắng không biết sạc như thế nào là đúng cách để tránh hỏng pin. Cùng tìm hiểu bài viết để rút ra kinh nghiệm sạc pin đúng cách cho

Trải nghiệm Windows 10 Pro Lite Version 1803 phiên bản rút gọn tính năng

Bộ cài ISO này được tạo ra bởi anh Nguyễn Tuấn - Admin trang congnghe.nhipsong24h.net. Anh Nguyễn Tuấn đã làm ra nhiều bộ ISO uy tín cho các phiên bản Windows, nên các bạn có thể yên tâm nhé.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A7010: phablet đáp ứng tốt mọi nhu cầu, trừ game nặng

Lenovo A7010 là phiên bản kế nhiệm của chiếc K3 Note (A7000) từng được chú ý trên thị trường smartphone xách tay năm ngoái. Sản phẩm này vừa được bán chính thức tại Việt Nam vào...

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.