iPhone 13 mini có phải là lựa chọn tốt hơn iPhone SE 2020 như các tin đồn gần đây?

Trên thực tế, iPhone 13 mini và iPhone SE 2020 có rất nhiều điểm cách biệt và dễ so sánh. Thậm chí khi điện thoại năm 2021 có đắt hơn nữa thì với những ưu điểm vượt trội thì điều đó vẫn hoàn toàn xứng đáng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có nhận định chuẩn xác hơn khi mua.



iPhone 13 mini có thiết kế vượt trội



Phần này không khó để so sánh khi iPhone 13 mini được khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới. Màn hình tràn viền, phần notch lại rất gọn tạo không gian hiển thị rộng rãi, tổng quan máy khá mỏng gọn. Thiết kế máy càng sang hơn khi sử dụng khung kim loại không gỉ kết hợp mặt kính bóng bẩy ở phần lưng. Kết cấu của máy cũng rất chắc chắn khi có thể ngâm nước ở độ sâu 6m trong 30 phút.




iPhone 13 mini có phải là lựa chọn tốt hơn iPhone SE 2020 như các tin đồn gần đây?


Người anh em iPhone SE 2020 thì nhìn lỗi thời hơi một chút và thiết kế khá gần gữi với iPhone 8. Theo đó, mày có viền màn hình tương đối dày và sử dụng núi home vật lý chứa cảm biến vân tay. Máy cũng có khả năng kháng nước và bụi bẩn, nhưng so với iPhone 13 mini thì vẫn kém hơn. Tổng quan ngoại hình máy vẫn rất bắt mắt, thiết kế nguyên khối kim loại, mặt lưng kính.



Màn hình iPhone 13 mini chấp đẹp iPhone SE 2020



Do được trang bị màn hình tốt nhất mà Apple có trong năm 2021, iPhone 13 mini hoàn toàn bỏ xa iPhone SE 2020 về đặc trưng này. Máy tích hợp tấm nền Super Rentina XDR OLED với đầy đủ công nghệ màn hình hiện đại. HDR10, Dolby Vision cũng độ phân giải HD+ đưa đến chế độ hiển thị chân thực, sống động.






iPhon SE 2020 không chỉ bị thua thiệt nhiều công nghệ hiển thị hiện đại mà còn yếu kém độ phân giải. Tuy nhiên, độ phân giải 750x1334 pixels trên máy vẫn đảm bảo được độ chi thiết nhờ thiết kế màn hình nhỏ. Tiếc một chút, trên iPhone SE 2020 lại không có nhận dạng khuôn mặt như người em của nó.



Hiệu năng chênh lệch



Trên iPhone mini 13 là bộ xử lí Apple A5 Bionic, còn trên iPhone SE 2020 lại được tích hợp A13. Dù 2 con chip này chỉ cách nhau 2 thế hệ nhưng khác biệt hiệu năng giữa chúng không hề nhỏ. Cụ thể, hiệu suất CPU của con chip đời mới cao A14 hơn 50% và khả năng đồ họa mạnh hơn 30%, khả năng tiết kiệm năng lượng của A15 cũng tốt hơn 20%.






Như vậy, bộ xử lí Apple A13 Bionic trên iPhone SE 2020 càng bị bỏ xa hơn nữa. Tuy nhiên, hiện bản SE 2020 vẫn được xem có cấu hình mạnh và đủ cho bạn chiến nhiều thể loại game hạng nặng. Về tính đa nhiệm, iPhone 13 mini hoàn toàn có lợi thế hơn khi được cung cấp lượng RAM 4G. Chỉ số này trên iPhone SE 2020 là 3GB, chưa kể sản phẩm sẽ bị sớm kết thúc cập nhật hệ điều hành.



iPhone 13 mini có hệ thống camera tốt hơn



Không chỉ về số lượng, chất lượng camera trên iPhone 13 mini cũng bỏ xa iPhone SE 2020. Trên hệ thống camera sau của máu có 2 ống kính có khả năng chụp góc rộng, chụp cận cảnh và chụp thiếu sáng cực tốt. Apple cũng không quên cập nhật các tính năng quay phim, chụp ảnh cho thiết bị của mình.






Camera trên iPhone SE 2020 chỉ trơ trọ 1 ống kính và bị hạn chế về công nghệ quay phim, chụp hình hơn. Mặc dù vẫn được đánh giá tốt nhưng nếu so sánh, camera trên iPhone SE có lẽ còn thua một số dòng Android 2021. Camera trước của iPhone SE 2020 cũng tỏ ra lép vế với độ phân giải 7MP, trong khi iPhone 13 mini lại sử dụng camera 12MP với khả năng nhận diện khuôn mặt.



Pin và giá bán



iPhone 13 mini có dung lượng pin 2438 mAh và lớn hơn một chút so với iPhone SE 2020. Tuy nhiên, thời gian sử dụng của nó lại lâu hơn nhiều nhờ sự tối ưu từ bộ xử lí và màn hình công nghệ cao. Chưa hết, thiết bị còn được cung cấp công nghệ sạc nhanh hơn cho cả chế độ có dây và không dây.






Bù lại mức giá của iPhone 13 mini 2020 vượt qua hai lần iPhone SE 2020. Hiện tại iPhone SE mới ra năm ngoái có giá khởi điểm tầm 11 triệu đồng và iPhone 13 mini có giá hơn 22 triệu đồng. Đây không phải là con số nhỏ nhưng sự chệnh lệch này hoàn toàn xứng đáng với những gì chiếc iPhone mới có.



Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020



Bỏ qua yếu tố kinh tế, rõ ràng iPhone 13 mini là sự lựa chọn gần như chắc chắn của nhiều người. Máy có thiết kế thời thượng, bộ xử lí mạnh mẽ và màn hình chất lượng dù hơi nhỏ một chút. Tuy nhiên, ngay cả khi tài chính can thiệp, chúng tôi nghĩ iPhone SE 2020 chưa hẳn là lựa chọn tốt, bởi mức giá đó bạn có thể sắm cho mình một flagship thuộc dòng Android.



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 mini và iPhone SE 2020: Đâu là lựa chọn tốt cho người dùng?

iPhone 13 mini và iPhone SE 2020 đều là hai mẫu điện thoại nhỏ gọn của Apple nhưng lại sở hữu cấu hình cực kỳ ấn tượng đáp ứng mọi tác vụ đều mượt mà.

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là iPhone SE 2020, iPhone 12 mini

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.

Apple iPhone SE 2021 sẽ có thiết kế tương tự Apple iPhone 12 Mini với các cạnh phẳng, camera đục lỗ và màn hình không viền

Các báo cáo gần đây cho biết. Apple có thể sẽ ra mắt một phiên bản mới của iPhone SE (2020) vào tháng 04/2021. Mới đây, Svetapple đã chia sẻ một concept của Apple iPhone SE 2021. Qua đó hé...

Doanh số iPhone 12 Mini gây thất vọng, theo bạn đâu là chiếc iPhone 12 Series bán chạy nhất?

Theo số liệu bán hàng mới từ Consumer Intelligence Research Partners, ‌iPhone 12 mini‌ chiếm số lượng bán thấp hơn so với các mẫu iPhone 12 khác mà Apple cung cấp. Theo thông tin tổng hợp, toàn bộ mẫu ‌iPhone 12‌ ra mắt trong năm 2020 chiếm 76%

Có nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 12 mini trong thời gian này

iPhone 13 mini là phiên bản mini kế tiếp được Apple gửi gắm nhiều hi vọng sau iPhone mini 12. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, so sánh giữa iPhone 13 mini và iPhone 12 mini để xem sự khác và giống nhau giữa hai phiên bản này.

iPhone 12 Pro Max và loa HomePod Mini lộ điểm số âm thanh: Có làm người dùng thất vọng?

Mới đây, DxOMark đã thông báo kết quả bài test đánh giá chất lượng âm thanh của bộ đôi HomePod mini và iPhone 12 Pro Max. Báo cáo này cho thấy HomePod mini dù có lợi thế về kích thước nhỏ gọn nhưng chất lượng âm thanh của nó kém hơn so với các

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết bị này lên bàn cân để so sánh

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo update iOS11.1 trong khi đã lên 11.2 beta

iPhone vẫn thông báo bạn lên iOS11.1 chính thức mặt dù bạn đang chạy iOS11.2 Beta. Để tắt thông báo này anh em cần xóa profile/cấu hình mà anh em từng cài vào máy để cho iOS lên các bản Beta giành cho Dev. Sau khi xóa

Làm thế nào để sửa lỗi iOS 9 trên iPhone SE không nhận/gửi tin nhắn được?

Một trong những lỗi thường gặp khi iPhone SE cập nhật hệ điều hành iOS 9 đó là lỗi không gọi được, lỗi giao diện… và không thể bỏ qua được đó chính là lỗi không nhận, gửi tin nhắn được. Vậy bạn phải quay lại hệ điều

Hướng dẫn cách đổi màu thư mục dễ dàng trên Windows 10

Bạn đã cảm thấy quen thuộc với màu sắc của những thư mục trên máy tính và muốn đổi màu cho chúng, hay chỉ đơn giản là mình đổi màu để sau này dễ nhận biết và truy cập nhanh hơn.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

So sánh camera Xiaomi Mi 6 và Galaxy S8: Liệu có bất ngờ gì?

Xiaomi Mi 6 là chiếc flagship mới nhất của Xiaomi tung ra trong đầu năm 2017 này, sở hữu thiết kế bóng bẩy cùng cấu hình khủng, camera kép chất...