iPhone 13 mini và iPhone SE 2020: Đâu là lựa chọn tốt cho người dùng?

iPhone 13 mini và iPhone SE 2020 đều là hai mẫu điện thoại nhỏ gọn của Apple nhưng lại sở hữu cấu hình cực kỳ ấn tượng đáp ứng mọi tác vụ đều mượt mà. Vậy giữa hai phiên bản nà có điểm gì khác biệt và đâu mới là sự lựa chọn tốt cho người dùng? Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



1. Thiết kế iPhone 13 mini và iPhone SE 2020


Về thiết kế, iPhone 13 mini là chiếc iPhone có thiết kế đẹp nhất từ trước đến nay của Apple. Nó sở hữu màn hình tràn viền ở phần trước với phần notch nhỏ gọn khoảng 20% so với thế hệ trước.


Ngoài ra, iPhone 13 mini còn sở hữu thân máy mỏng, nhỏ gọn đạt chứng nhận IP68 giúp nó có thể sống sót ở độ sâu 6 mét dưới nước trong 30 phút.


iPhone 13 mini và iPhone SE 2020: Đâu là lựa chọn tốt cho người dùng?

iPhone 13 mini còn sở hữu thân máy mỏng, nhỏ gọn


Còn iPhone SE 2020 sở hữu thiết kế truyền thống với viền màn hình dày và nút Home vật lý, tích hợp cảm biến vân tay Touch ID thay vì nhận dạng khuôn mặt Face ID.


Tuy nhiên, điện thoại này vẫn có chất lượng hoàn thiện khá tốt, với mặt lưng bằng kính, khung nhôm và khả năng kháng nước theo tiêu chuẩn IP67.


2. So sánh màn hình


Màn hình của iPhone 13 mini sử dụng tấm nền Super Retina XDR OLED với chứng nhận HDR10 và hỗ trợ Dolby Vision, cũng như độ phân giải Full-HD+ cao hơn (1,080 x 2,340 pixel).


iPhone 13 mini sử dụng tấm nền Super Retina XDR OLED


Còn iPhone SE 2020 sử dụng tấm nền IPS LCD với chất lượng kém hơn, hỗ trợ độ phân giải 750 x 1,334 pixel. Ngoài ra, iPhone 13 mini dựa vào nhận dạng khuôn mặt 3D để xác thực, trong khi iPhone SE 2020 sử dụng cảm biến vân tay Touch ID.


3. Thông số kỹ thuật và phần mềm


iPhone 13 mini cũng giành chiến thắng trong cuộc so sánh phần cứng vì nó có bộ vi xử lý mạnh hơn và dung lượng RAM cao hơn.


Bộ xử lý A15 Bionic được tìm thấy bên trong chiếc iPhone mới nhất của Apple cung cấp hiệu suất CPU tăng 50% so với Apple A14 Bionic và tăng 30% hiệu suất GPU.


iPhone 13 mini với chip A15


Trong khi đó, iPhone SE 2020 chỉ sử dụng chipset Apple A13 Bionic giống iPhone 11. Hiệu năng của điện thoại này vẫn rất mạnh mẽ và dư sức đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày.


4. Máy ảnh iPhone 13 mini và iPhone SE 2020


iPhone 13 mini sở hữu camera ở mặt lưng và khẩu độ lớn hơn, nhờ đó thu được hình ảnh đẹp hơn khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và chụp góc rộng.


iPhone SE 2020 chỉ có duy nhất một camera sau


iPhone SE 2020 chỉ có duy nhất một camera sau, mặc dù cả hai mẫu máy đều hỗ trợ OIS. Ngoài ra, iPhone 13 mini cũng đi kèm với camera selfie vượt trội: cảm biến 12MP thay vì 7MP như trên iPhone SE 2020.


5. Thời lượng pin


Với dung lượng 2,438 mAh, iPhone 13 mini cung cấp pin lớn hơn và thời gian sử dụng lâu hơn so với iPhone SE 2020. Nhờ sử dụng công nghệ màn hình OLED và chipset tiêu tốn ít điện năng hơn, iPhone 13 mini hoàn toàn có thể cung cấp thời lượng pin dài hơn so với iPhone SE 2020.


iPhone 13 mini cung cấp pin lớn hơn



Nhìn chung, cả iPhone 13 mini và iPhone SE 2020 đều là sự lựa chọn hấp dẫn cho người dùng yêu thích thiết kế nhỏ gọn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu thiết kế hiện đại, cấu hình mới nhất thì hãy chọn Flahship mới ra mắt trong tháng 9 vừa qua.

TIN LIÊN QUAN

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là iPhone SE 2020, iPhone 12 mini

Apple iPhone SE 2021 sẽ có thiết kế tương tự Apple iPhone 12 Mini với các cạnh phẳng, camera đục lỗ và màn hình không viền

Các báo cáo gần đây cho biết. Apple có thể sẽ ra mắt một phiên bản mới của iPhone SE (2020) vào tháng 04/2021. Mới đây, Svetapple đã chia sẻ một concept của Apple iPhone SE 2021. Qua đó hé...

Apple: Bộ sạc MagSafe bị giới hạn ở công suất 12W cho iPhone 12 mini

Trong một tài liệu hỗ trợ được cập nhật gần đây, Apple cho biết rằng bộ sạc MagSafe mới của họ sẽ bị giới hạn ở công suất tối đa 12W khi được sử dụng với iPhone 12 mini sắp tới, trong khi các mẫu iPhone 12 còn lại sẽ được hỗ trợ sạc 15W.

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.

iPhone 12 Pro Max và loa HomePod Mini lộ điểm số âm thanh: Có làm người dùng thất vọng?

Mới đây, DxOMark đã thông báo kết quả bài test đánh giá chất lượng âm thanh của bộ đôi HomePod mini và iPhone 12 Pro Max. Báo cáo này cho thấy HomePod mini dù có lợi thế về kích thước nhỏ gọn nhưng chất lượng âm thanh của nó kém hơn so với các

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Có nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 12 mini trong thời gian này

iPhone 13 mini là phiên bản mini kế tiếp được Apple gửi gắm nhiều hi vọng sau iPhone mini 12. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, so sánh giữa iPhone 13 mini và iPhone 12 mini để xem sự khác và giống nhau giữa hai phiên bản này.

Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 12 Mini 5G vào tháng 4 năm 2021

iPhone 12 Mini là một món quà Apple dành cho người dùng khi đem đến một thiết bị mạnh mẽ và nhỏ gọn và sử dụng trong nhiều năm. Nhưng với một thị trường vô cùng rộng lớn và do nhu cầu quá yếu khiến nó sẽ ngừng sản xuất vào quý 2 năm 2021. …

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và

Hướng dẫn chuyển toàn bộ đánh dấu trang từ Chrome sang Cốc Cốc

Cốc Cốc và Chrome là hai trình duyệt web hàng đầu hiện nay. Tuy có chung nền tảng, nhưng mỗi công cụ duyệt web này lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng một trong hai (hoặc cả hai)

ACMarket - Dễ dàng tải miễn phí ứng dụng bản quyền và các bản mod dành cho smartphone Android

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt ACMarket trên thiết bị (lưu ý cần tin cậy một số yêu cầu truy cập trên thiết bị và nguồn không xác định do cài đặt bằng gói APK nhé)

Trả lời 5 câu hỏi này trước khi click chuột vào một đường link bất kỳ

URLs được sử dụng để làm “đường dẫn” tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng “siêu liên kết” cho các trang web. Tuy nhiên ngày nay tội phạm máy tính, hacker ngày càng “tinh ranh” và nguy hiểm hơn. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.