Nhu cầu mua iPhone 13 series tăng cao nhưng nguồn cung thiếu, giải pháp nào cho Apple?

Nhu cầu mua iPhone 13 series đang khá cao ở thời điểm hiện tại nhờ sức hút thương hiệu và nhiều cải tiến hấp dẫn so với thế hệ tiền nhiệm iPhone 12. Tuy nhiên, 'Táo khuyết' sẽ phải cắt giảm sản lượng máy do một số vấn đề về nguồn cung.




Hiện tại, tình trạng thiếu hụt chip xử lý đang ảnh hưởng rất nhiều đến việc sản xuất kể cả Apple - Công ty có chuỗi cung ứng mạnh. Bên cạnh đó, đại dịch cũng đang ảnh hưởng không nhỏ đến 'Táo khuyết'. Theo báo cáo, Apple sẽ phải cắt giảm sản lượng dòng iPhone 13 trong năm nay lên tới 10 triệu chiếc. 



Mới đây, CEO của Apple, Tim Cook đã nói rằng công ty đang thực sự gặp khó khăn, nhưng họ đang nỗ lực hết sức để đảm bảo cung cấp đủ cho dòng iPhone 13. Theo quan điểm của Cook, doanh số của dòng iPhone 13 sẽ tốt hơn so với iPhone 12, do nhu cầu rất mạnh. Nhưng Apple vẫn chưa thể đáp ứng tốt nhu cầu thị trường.




Nhu cầu mua iPhone 13 series tăng cao nhưng nguồn cung thiếu, giải pháp nào cho Apple?


Báo cáo tài chính của Apple của quý 4 năm tài chính 2021 cho thấy công ty đạt doanh thu 83,4 tỷ USD. Đây là mức tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận của công ty trong quý là 20,6 tỷ USD, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Lợi nhuận của Apple trong năm tài chính này đã đạt 94,6 tỷ USD, vượt xa kỷ lục trước đó là 58,5 tỷ USD vào năm 2018.



iPhone 13 series có thể đến tay người dùng muộn hơn



Doanh thu kinh doanh iPhone trong quý vưa qua 38,9 tỷ USD, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 47%. Một lưu ý rằng, các model iPhone 2021 được trình làng vào ngày 24 tháng 9, do đó, báo cáo tài chính quý 3 này chỉ tính doanh số bán hàng trong hai ngày của dòng iPhone 13 series. Vì lý do này, iPhone chỉ chiếm 47% tổng doanh thu của Apple trong quý hiện tại. 






Tuy nhiên, trong quý 4 của mùa bán hàng cao điểm (cuối năm), iPhone 13 series sẽ mang đến doanh thu tốt hơn nữa, con số có lẽ sẽ vượt quá 60%. Nhưng đối mặt với tình hình thiếu hụt linh kiện như hiện nay thì không có gì là chắc chắn. Thậm chí nó còn được dự đoán sẽ thấp hơn kỳ vọng, đây là điều không quá bất ngờ đối với Apple.



Đầu tháng 7 vừa qua, công ty cũng đã đưa ra cảnh báo liên quan đến doanh thu thấp hơn do các vấn đề về thiếu chip xử lý. Mặc dù là chuỗ cung ứng mạnh nhất thế giới, nhưng gã không lồ công nghệ Mỹ cũng đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chuỗ cung ứng toàn cầu với quy mô chưa từng có do đại dịch gây ra.



Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến năng lực sản xuất của công ty, đặc biệt là nguồn cung chip eo hẹp và dây chuyền sản xuất bị gián đoạn. Ngày giao hàng của loạt iPhone 13, Apple Watch và iPad Mini mới được phát hành của Apple đã được lên lịch vào tháng 12. Ngoài việc các sản phẩm mới chậm giao hàng, ngay cả những sản phẩm cũ hơn như iMac cũng sẽ đến muộn. Hiện tại công ty vẫn chưa đưa ra giải pháp nào để khắc phục được tình trạng trên.



XTsmart.vn

Từ khoá : iPhone 13, Tin Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

Vì sao sản lượng iPhone 13 serie bị Apple cắt giảm dù nhu cầu cao?

Sản lượng iPhone 13 series được cho là đang bị Apple cắt giảm mặc dù nhu cầu người dùng với sản phẩm này khá cao, vậy lì do là vì đâu.

Vì nhu cầu iPhone 13 series cao, Apple sẽ cắt giảm sản xuất iPad

Nhu cầu iPhone 13 series đang tăng cao do đó tình trạng khang hàng đang diễn ra ở nhiều quốc gia, trước bối cảnh này Apple sẽ cắt giảm sản xuất ...

Doanh số iPhone 13 có thể bị sụt giảm do nguồn cung hạn chế

Báo cáo mới đây cho thấy doanh số iPhone 13 series sẽ bị sụt giảm trong kỳ nghỉ lễ này do thiếu nguồn cung và Apple buộc phải cắt giảm sản ...

Sức hút iPhone 13 quá lớn, các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple

Nguồn tin mới nhất vừa cho biết, do nhu cầu iPhone 13 series quá cao nên các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple hơn đối với Samsung.

So sánh thời lượng pin giữa iPhone 13 và iPhone 12 series

iPhone 13 series gần đây được Apple ra mắt với nhiều cải tiến đáng kể, liệu thời lượng pin của iPhone mới có tốt hơn so với thế hệ tiền ...

Nhờ iPhone 13 series, Apple đã đứng đầu thị trường Trung Quốc sau 6 năm

Loạt iPhone 13 mới ra mắt thu hút rất nhiều người dùng trong đó có cả Trung Quốc. Sau 6 năm giờ đây Apple đã đứng đầu thị trường này.

Hiệu năng iPhone 13 series với chip A15 Bionic mạnh hơn những gì Apple công bố

Trong thử nghiệm mới nhất cho thấy, chip A15 Bionic trên iPhone 13 series mang đến sự mạnh vượt trội hơn khá nhiều so với Apple công bố.

iPhone 14 series sẽ mang đến sự đột phá lớn về thiết kế

iPhone 13 series được trình làng vào tháng trước dù có nhiều nâng cấp hấp dẫn nhưng ngoại hình máy không có sự đột phá này, do đó iPhone 14 ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn người mới cách sử dụng Bing AI nhanh nhất

Vào tuần trước, giới công nghệ bất ngờ với thông báo rằng Bing, hệ thống tìm kiếm của Microsoft sử dụng cùng công nghệ OpenAI được sử dụng trong Trò chuyện GPT, có sẵn cho những người dùng muốn dùng thử. Tính mới hứa

Khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar như thế nào?

Bạn đang có một file nén chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng nhưng khi mở ra để sử dụng thì lại bị lỗi. Vậy phải làm cách nào để không bị mất những dữ liệu quý giá này? Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục file

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Hướng dẫn gọi video Facebook trên máy tính

Trong những bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách gọi video - Video Call trên Facebook bằng máy tính, smartphone, máy tính bảng. Và lần này là video hướng dẫn trực quan để các bạn tiện theo dõi.

Cách xử lý khi iPhone hỏng nút nguồn

Nút nguồn trên iPhone hoặc iPad hỏng sẽ rất khó cho người dùng, khi chúng ta không thể khởi động lại thiết bị, tắt máy khi cần thiết.