TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Kiểm tra chống nước cho smartphone Sony trong mùa mưa "thất thủ"

Sài Gòn 'thất thủ' giữa mùa mưa, lướt Facebook chỉ thấy Status mưa gió, kèm theo đó là những đoạn Video như Bitexco thất thủ, hay những ảnh chế Sài Gòn giữa mùa lũ. Bitexco còn thất thủ thì làm sao có thể giữ cho thiết bị smartphone của bạn không có 'mệnh hệ gì'. 

Bài viết liên quan:

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra khả năng chống nước của các thiết bị Sony mà không cần nhúng vào nước. Đầu tiên bạn vào bàn phím số. Bấm *#*#7378423#*#* để vào service của Sony.

Sau đó bấm vào Sevice Tests. Bấm vào Pressure Sensor (Cảm biến áp suất).

Quan sát vào thông số mặc định. Thường thì Pressure Sensor sẽ dao động khoảng 1.007.xx Millibar.

Bắt đầu test bằng cách cầm điện thoại, dùng ngón cái ấn nhẹ vào màn hình, mấy ngón còn lại ấn vào phần nắp sau. Nói chung chung y như là bạn đang bóp phần giữa của thiết bị. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

1. Nếu thông số có thay đổi: Nghĩa là khi bạn ấn vào nó tăng lên 1 ít và khi nhả tay ra nó tuột xuống 1 ít, có nghĩa là các cổng và toàn bộ thiết bị an toàn. Vì 1 khi các roong, thân máy và các chỗ tiếp xúc đã kín, chúng tạo thành 1 khối thống nhất và không khi không thể thoát ra ngoài. Khi đó bạn ấn vào, khí bên trong sẽ bị dồn nén và áp suất tăng lên, từ đó thông số trên cảm biến cũng tăng theo.

2: Nếu thông số không thay đổi: Nghĩa là máy bạn đang gặp vấn đề về chống nước và cần đến ngay bảo hành để kiểm tra vì khi đóng các cổng không khít, hoặc có 1 lỗ hở dù là nhỏ đủ để cho khí thoát ra. Chính vì vậy khi ấn vào áp suất sẽ lọt ra ngoài nên thông số sẽ không thay đổi.

Ngoài ra, bạn có thể làm kiểm chứng khi không tháo nắp thì áp suất thay đổi còn khi tháo nắp thì áp suất sẽ khộng đổi. Thực ra dòng smartphone Sony nào có cảm biến áp suất mới sử dụng được, các bạn nào vào được tới cửa số test áp suất thì có còn báo không là không có.

  • Mẹo cắt video trên iPhone cực nhanh không cần dùng phần mềm
  • Cách bật tính năng Night Shift tương tự iOS trên Android

 Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm