Meizu M3 Note “thách đấu” OPPO F1: “Kẻ” nào sẽ bại?

Đối với các sản phẩm giá rẻ, chúng ta không có quá nhiều sự lựa chọn về mặt cấu hình cũng như thiết kế. Meizu M3 Note và OPPO F1 la những sản phẩm hiếm hoi sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình tốt trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng.

 

Xem thêm: So sánh Meizu M3 Note và Gionee S6s: “Ai” sẽ là “người” chiến thắng?

 


1. Thiết kế

 


 

Meizu M3 Note có một thiết kế đậm chất Meizu, không thể lẫn vào đâu được. Nhìn từ phía mặt lưng ta dễ dàng nhận ra 3 phần, gồm trên dưới là nơi đặt ăng ten thu sóng và một tấm nhôm ở giữa. Cụm camera, đèn led và logo Meizu đặt thẳng hàng trông khá gọn gàng. Mặt trước cũng không có gì khác biệt so với các máy Meizu đang có trên thị trường, vẫn là một tấm kinh 2.5D và cụm phím home kiêm cảm biến vân tay quen thuộc. Nếu chỉ nhìn từ mặt trước chắn chắn bạn sẽ chẳng nhận ra được đây là chiếc Meizu nào.

OPPO F1 cũng trong tình cảnh tương tự, OPPO cũng chẳng áp dụng một lối ngôn ngữ mới mẻ nào lên sản phẩm này. Tổng thể chiếc OPPO F1 có phần vuông vắn và ít bị bo tròn hơn Meizu M3 Note. Kiểu thiết kế tận dụng đường cắt kim cương để làm nổi bật sản phẩm tuy không mới nhưng được áp dụng rất tốt trên OPPO F1.

 


 

Xét về khả năng cầm nắm, sự thoải mái khi sử dụng thì M3 Note có vẻ nhỉnh hơn một chút bởi mặt cắt kim cương có trên OPPO F1 đôi khi sẽ tạo cảm giác “sắc, bén”, khiến chúng ta cảm thấy không thực sự thoải mái.

 


2. Màn hình

 


 

Meizu M3 Note sở hữu màn hình kích thước 5.5 inch độ phân giải đạt tiêu chuẩn Full HD cho chi tiết hình ảnh tốt. Tấm nền IPS LCD cũng giúp tái tạo màu sắc trung thực, góc nhìn rộng và độ sáng cao.

OPPO F1 chỉ sở hữu màn hình kích thước khá khiêm tốn 5.0 inch cùng độ phân giải HD. Sản phẩm này cũng được trang bị tấm nền IPS LCD, cho chất lượng hiển thị tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

 


 

ĐIểm mà mình không thích ở OPPO F1 chính là phần viên màn hình chưa được tối giản hết mức. Meizu M3 Note với kích thước màn hình lớn và độ phân giải cao đã thể hiện sự lấn lướt trước đối thủ. Nếu bạn lựa chọn một smartphone nhấn mạnh về khả năng giải trí thì M3 Note là lựa chọn tốt hơn hết.

 


3. Cấu hình phần cứng

 

Meizu M3 Note sở hữu cấu hình phần cứng khá tốt trong tầm giá, với vi xử lý Helio P10, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Với OPPO F1 máy đang chạy con chip Snapdragon 616, RAM 2GB và ROM 16GB. Mặc dù sử dụng chip Qualcomm nhưng Snapdragon 616 không phải là dòng chip có hiệu năng tốt.

 


 

Meizu M3 Note có điểm mạnh là RAM nhiều, đa nhiệm tốt và bộ nhớ trong lớn, có thể thỏa mãn được yêu cầu lưu trữ phim ảnh bất tận của người dùng. Nhìn chung cả hai máy đều có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng ở mức khá.

 


4. Camera

 


 

OPPO F1 từng được mệnh danh là “vua” selfie. Điểm mạnh của F1 chính là selfie với camera phụ 8MP, khẩu độ F/2.0 cho khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt. OPPO cũng hỗ trợ nhiều về mặt phần mềm giúp bức ảnh selfie trở nên đẹp hơn. Về khoản selfie Meizu M3 Note cùng camera 5MP có phần kém hơn.

 


 

Đó là camera selfie, nhưng khi so sánh thông số camera chính trên cả hai máy mọi kết quả đều khá cân bằng. Meizu M3 Note và OPPO F1 đều sở hữu cụm camera chính 13MP, khẩu độ F/2.2, hỗ trợ lấy nét theo pha và đèn flash led. Nếu bạn thực sự coi trọng vấn đề selfie thì ắt hẳn OPPO F1 là lựa chọn tốt và hợp lý nhất thời điểm hiện tại.

 


5. Pin và cảm biến vân tay

 

OPPO F1 có viên pin cực kì khiêm tốt chỉ dừng ở con số 2.500 mAh, vì thế trải nghiệm người dùng sẽ bị rút ngắn lại. Meizu M3 Note rất khéo léo tận dụng “điểm bão hòa” về mặt phần cứng, khi mà chip, RAM không còn quá quan trọng nữa thì sản phẩm của Meizu tập trung vào thời lượng pin. M3 Note sở hữu viên pin 4.100 mAh, đủ sức sử dụng đến tận hai ngày.

 


 

Ngoài ra, điểm cộng lớn nhất mà Meizu M3 Note có được chính là cụm cảm biến vân tay. Điều này có nghĩa mọi thông tin cá nhân của bạn sẽ được bảo vệ an toàn với Meizu M3 Note.

 

Xem thêm: 6 smartphone cao cấp đáng mua nhất hiện nay

 


Tạm kết:

 

Meizu M3 Note và OPPO F1 đều là những smartphone sở hữu thiết kế đẹp và có được mức cấu hình pần cứng khá trong tầm giá. Với OPPO F1 ưu điểm nổi bật nhất chính là camera selfie có thông số chấm lớn, ảnh chụp luôn rất “ảo diệu” mà không cần sửa qua ứng dụng chỉnh ảnh nào. ĐIểm mạnh của Meizu M3 Note lại chính là màn hình hiển thị sắc nét và thời lượng pin sử dụng lâu dài. Bạn có thể cùng Meizu M3 Note đi khắp mọi nơi và chẳng hề lo lắng đến vấn đề pin.

 

 

 

Lộc Nguyễn

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Meizu M6 Note với camera kép và cụm 4 đèn flash LED

Theo dự kiến, Meizu sẽ ra mắt chiếc phablet M6 Note của mình vào ngày 23 tháng 8 tới. Tuy nhiên mới đây, một số hình ảnh trên tay của thiết bị đã bị rò rỉ.

Meizu bắt đầu gửi lời mời sự kiện ra mắt Meizu M6 Note

Hôm qua, Meizu M6 Note được xuất hiện trong một vài bức ảnh bị rò rỉ cho chúng ta biết một số thông tin về cấu hình của nó. Theo đó, máy sẽ sở hữu...

Meizu M3 Note vỏ kim loại cao cấp, RAM 3GB, pin 4.100mAh giảm giá mạnh

Meizu M3 Note có thiết kế khung vỏ kim loại nguyên khối đẹp mắt, hỗ trợ cả cảm biến vân tay thời thượng mới đây đã được giảm giá khá mạnh mẽ, đây đúng là tin vui cho những ai đang chuẩn bị mua mẫu smartphone này.

Meizu M3 Note giảm giá sốc, sự lựa chọn tuyệt vời trong tầm giá 4 triệu

vừa giảm giá Meizu M3 Note 1,5 triệu đồng, đưa máy xuống phân khúc dưới 4 triệu và còn tặng thêm nhiều khuyến mại hấp dẫn

Meizu M5 Note chính thức xác nhận thiết kế và cấu hình trên TENAA

Toàn bộ thiết kế và 3 phiên bản cấu hình của Meizu M5 Note đã được xác nhận trên trang chứng nhận viễn thông Trung Quốc TENAA

Meizu M5 Note ra mắt: kim loại, 4GB RAM, pin 4000mAh, giá rẻ

Meizu M5 Note vừa ra mắt là một chiếc máy có thiết kế kim loại hấp dẫn, cấu hình mạnh với tùy chọn 4GB RAM, pin 4000mAh và mức giá rẻ

Sốc khi chỉ với 21 giây, Meizu M5 Note bán được hơn 1 triệu chiếc

Theo một thống kê từ JD.com, Meizu M5 Note đã bán được hơn 1 triệu chiếc chỉ trong 21 giây mở bán đầu tiên, một kết quả vô cùng ấn tượng cho Meizu.

Smartphone bí ẩn Meizu M822Q vừa đạt chứng nhận TENAA, có thể là Meizu M8 Note không?

Meizu M822Q sở hữu thiết kế tràn viền ấn tượng và nhiều khả năng sẽ trình làng với tên gọi M8 Note.

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả