Camera của Pixel 6 / 6 Pro có gì hay? Cái gì cũng thuật toán hết!

3 camera, có camera dạng kính viễn vọng tàu ngầm
Hệ thống camera trên Pixel 6 Pro có:


  • Cảm biến chính là góc rộng 50MP, f/1.85 rất to

  • Cảm biến ultrawide 12MP, f/2.2, kích thước cảm biến lớn hơn trước, góc nhìn 114 độ

  • Cảm biến tele 48MP f/3.5, zoom quang 4X, và được thiết kế theo cơ chế kính của tàu ngầm với các linh kiện đặt ngang để vẫn đạt mức quang cao trong khi không làm máy dày lên hơn nữa

  • Nếu kết hợp với zoom số Super Res Zoom thì có thể lên mức 20x

  • Camera chính góc siêu rộng 94 độ


Camera của Pixel 6 / 6 Pro có gì hay? Cái gì cũng thuật toán hết!


Cảm biến lớn hơn rất nhiều
Cảm biến chính trong hệ thống máy ảnh của Pixel 6 và Pixel 6 Pro sử dụng một cảm biến mới hoàn toàn (định dạng 1/1.31'), nó to hơn nhiều so với Pixel 5 và theo Google thì sẽ ghi nhận được lượng ánh sáng nhiều hơn 150%. Kích thước điểm ảnh giờ là 2,5 micron. Sensor lớn hơn cũng có nghĩa rằng mỗi pixel có thể ghi nhận được nhiều ánh sáng hơn, kết quả là ảnh chụp thiếu sáng sẽ tốt, ít noise. Bản thân từng tấm ảnh khi được đưa vào chỉnh sửa bằng AI hoặc chỉnh sửa hậu kì cũng sẽ lưu trữ được nhiều thông tin hơn để việc edit diễn ra ngon lành hơn.

Chế độ portrait sử dụng AI được cải tiến mạnh
Google nói rằng các thế hệ Pixel trước chụp ảnh chân dung đẹp nhưng có nhiều tình huống nó sẽ ra màu da không đúng, do ánh sáng, do góc chụp, và do cả màu da của nhiều người. Để cải thiện việc này, Google đã nhờ nhiều nhiếp ảnh gia đi chụp ảnh và gom ảnh này về bỏ vào mô hình machine learning để thuật toán học. Họ cũng làm việc với các chuyên gia về màu sắc và điện ảnh để có thêm dữ liệu đầu vào. Kết quả là dataset ảnh chân dung dùng để huấn luyện mô hình AI được đa dạng hóa lên hơn 25 lần.
Nhờ mô hình mới mà những cải tiến sau được hiện thực hóa trong chế độ chụp chân dung của Pixel 6:


  • Nhận diện gương mặt tốt hơn

  • Khi nhận được gương mặt, sử dụng thuật toán auto white balance để tạo ra màu sắc, tông da tự nhiên

  • Sử dụng thuật toán auto exposure để làm cho các chi tiết bị tối trở nên sáng hơn, và làm cho da của bạn nhìn giống thật nhất có thể, không tối hơn, không sáng hơn

  • Giảm ánh sáng hắt từ nền, vì ánh sáng dạng này có thể khiến da trông tối hơn bình thường

  • Chế độ chụp chân dung ban đêm rõ hơn, ít nhòe hơn



Chip Tensor đóng phần quan trọng trong trải nghiệm chụp ảnh
Tensor là con chip mới của Google được tùy biến riêng cho Pixel, họ không dùng đồ của Qualcomm như trước nữa. Con chip này được tối ưu hóa cho việc xử lý các mô hình AI, chạy các thuật toán machine learning phức tạp trong thời gian ngắn nhưng vẫn có khả năng tiết kiệm điện. Nhờ có Tensor mà những mô hình AI mới có thể hoạt động nhanh, tốt trong quá trình bạn chụp ảnh.
Và cũng như các thế hệ trước, Google đầu tư rất nhiều cho luồng xử lý hình ảnh bằng thuật toán, và họ tin rằng phần mềm là cái quan trọng để tạo ra ảnh đẹp không thua gì một phần cứng tốt.
Các chế độ phần mềm mới:

  • Magic Eraser: tự động xóa người, xóa cảnh không cần thiết khỏi nền. Bạn sẽ thấy những chi tiết được Pixel gợi ý trước khi quyết định xóa hay không, bạn có thể xóa hết hoặc xóa từng cái một. Bạn cũng có thể xóa thủ công một số chi tiết bạn muốn.

  • Face unblur: sử dụng 2 mô hình AI và hình ảnh từ nhiều camera để giúp gương mặt không bị mờ trong các ảnh chuyển động nhanh

  • Motion Mode: các vật thể chuyển động ở phía sau nền sẽ được làm mờ và tạo hiệu ứng giống như đang di chuyển, ví dụ như cái hình đu quay bên dưới

  • Không thể không kể tới Night Shot: chế độ chụp đêm bá đạo của Pixel.



androidpixel 6google pixel 6pixel 6 progoogle pixel 6 pro

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 5 gây thất vọng khi chỉ đứng vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng camera của DxOMark

Google đã ra mắt Pixel 5 vào tháng trước. Đúng một tháng sau, chuyên trang đánh giá camera DxOMark đã chia sẻ bài đánh giá máy ảnh của điện thoại này.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có camera chất lượng và đáng mua không?

Camera mặt sau với các thông số gần như không thay đổi so với thế hệ Pixel 2, việc thay đổi sẽ ở trong phần mềm. Tuy nhiên ở mặt trước, camera đã được nâng lên camera kép với 2 ống kính, 1 trong số đó là ống kính góc rộng.

So sánh khả năng quay video 4K của iPhone 7 Plus và Google Pixel XL

Theo bạn hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus hay camera của Google Pixel XL sẽ có khả năng quay video 4K tốt hơn?

Những tính năng chụp ảnh tuyệt vời của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL

Trang 9to5google đã chia sẻ một đoạn video thú vị về camera AI trên Google Pixel 3 và Pixel 3 cho thấy khả năng chụp ảnh của hai siêu phẩm này là rất ấn tượng.

Những điểm thú vị trên bộ đôi điện thoại Google Pixel 6

Pixel 6 và 6 Pro là smartphone đầu tiên trang bị chip xử lý Tensor do Google phát triển, chạy Android 12 và được nâng cấp hệ điều hành trong 5 năm.

Cơ chế hoạt động của tính năng Super Res Zoom trên Pixel 3

Trước khi chúng ta nói về Super Res Zoom, mình cần đề cập đến công nghệ “Rapid and Accurate Image Super-Resolution (RAISR)”. RAISR là một kỹ thuật sử dụng Pixel Visual Core để tạo ra bức ảnh có chất lượng cao từ các bức ảnh có độ phân giải thấp. Nó

Điện thoại Pixel 6 Pro có gì mà người dùng mê mẩn trong những ngày vừa qua

Nhiều thông tin rò rỉ thời gian gần đây cho thấy dòng điện thoại Google Pixel 6 sẽ được trang bị hiệu năng mạnh mẽ cùng khả năng chụp ảnh ấn tượng.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Levorg đạt đánh giá an toàn năm sao tại Úc

Subaru Levorg đã được đánh giá năm sao trong chương trình đánh giá xe mới Australia (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP), với tổng điểm 35,85/37 điểm. Mẫu xe wagon vừa ra mắt mới đây tại...

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.