Những điểm thú vị trên bộ đôi điện thoại Google Pixel 6

Thiết kế


Google sử dụng vật liệu nhôm và kính để hoàn thiện Pixel 6 và 6 Pro. Phiên bản Pro có viền nhôm bóng còn viền Pixel 6 là nhôm nhám. Cả 2 đều có những màu sắc độc đáo. 2 máy đều có camera dạng nốt ruồi đặt ở chính giữa.
Phần nổi bật nhất trong thiết kế của Pixel 6 là phần cụm camera ở mặt sau, là dải kính chạy ngang nửa trên chứa cụm camera. Google cũng phân chia phân khúc cho Pixel 6 và 6 Pro khi dòng Pro được trang bị 3 cảm biến trong khi Pixel 6 chỉ có 2 cảm biến.

Những điểm thú vị trên bộ đôi điện thoại Google Pixel 6
 Google Pixel 6 và 6 Pro có thiết kế khác biệt và màu sắc độc đáo
Camera
Camera là điểm thay đổi mạnh mẽ nhất của Google trong nhiều năm trở lại đây. Pixel 6 và 6 Pro sẽ có cảm biến mới độ phân giải 50MP, thu sáng nhiều hơn 150% so với thế hệ trước. Khẩu độ f/1.85. Cụm cảm biến thứ 2 trên Pixel 6 đó là ultrawide 12MP với góc nhìn 114 độ, khẩu độ f/2.2.
Riêng với dòng Pixel 6 Pro sẽ có thêm cụm cảm biến telephoto 4x 48MP, khẩu độ f/3.5 và cho khả năng zoom lên đến 20x. Với camera selfie phía trước, Pixel 6 là 8MP với góc nhìn 84 độ và Pixel 6 Pro là 11MP với góc nhìn 94 độ.

 Camera là điểm nâng cấp mạnh mẽ của Pixel 6 và 6 Pro
Về phần mềm, Google bổ sung rất nhiều tính năng mới dành riêng cho Pixel 6 và 6 Pro. Máy có các tính năng như Magic Eraser giúp xoá vật thể, người không mong muốn khỏi bức hình một cách nhanh chóng, Face Unblur sử dụng các camera để chụp người và ghép lại, giúp gương mặt không bị nhoè mờ, Motion Mode cho phép chụp dạng panning, phơi sáng dễ dàng mà không cần biết các kỹ thuật nhiếp ảnh hay thiết bị đắt tiền...

Phần cứng
Cả 2 đều được trang bị Tensor, chip xử lý đầu tiên dành cho smartphone do Google phát triển theo công nghệ 5 nm. Chip có 8 nhân và được tối ưu hóa cho công nghệ AI. Thiết bị hỗ trợ dịch trực tiếp giọng nói, văn bản, tin nhắn, chú thích hay hình ảnh sang 55 ngôn ngữ.
Tính năng này có trong máy và có thể sử dụng không cần kết nối Internet. Về tốc độ hiệu năng đơn thuần, Google Tensor cho hiệu năng CPU nhanh hơn 80% và GPU là 370% so với Pixel 5, vốn sử dụng SoC Snapdragon 765G tầm trung của Qualcomm. Google cũng nói rằng Google Tensor sẽ không thua kém gì so với Snapdragon 888 đầu bảng của Qualcomm hiện nay.

 Google tự sản xuất Tensor cho smartphone mới của hãng
Pixel 6 có RAM 8GB, Pixel 6 Pro là 12GB (đều là RAM LPDDR5), bộ nhớ trong của cả 2 khởi điểm từ 128GB, riêng Pixel 6 Pro có tùy chọn bộ nhớ lên đến 512GB. 
Pixel 6 có màn hình OLED 1080p 6,4 inch với tốc độ quét 90Hz, trong khi đó Pixel 6 Pro sẽ có màn hình lớn hơn là 6,7 inch 1440p và tốc độ quét 120Hz. 6 Pro còn sử dụng tấm nền LTPO để có thể linh hoạt trong việc điều tiết tốc độ làm tươi giữa 10Hz và 120Hz. Cả Pixel 6 và Pixel 6 Pro đều sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass cũng như hỗ trợ HDR.
Thiết kế nhôm và kính sang trọng của Pixel 6 và 6 Pro  
Cả hai hỗ trợ sạc nhanh 30 W và sạc không dây ở mức 21-23 W bằng bộ sạc Pixel Stand mới của Google. Tuy nhiên, Google không bán kèm sạc theo máy. Hãng cho biết sẽ nâng cấp hệ điều hành và bảo mật cho bộ đôi smartphone mới trong 5 năm.
Giá bán 
Pixel 6 tích hợp RAM 8 GB và hai phiên bản bộ nhớ trong 128 GB và 256 GB, pin 4.000 mAh. Máy có ba màu đỏ, đen, xanh và được bán giá khởi điểm 599 USD.
Pixel 6 Pro có RAM 12 GB và 3 phiên bản bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB và 512 GB với pin 5.000 mAh. Sản phẩm có giá từ 899 USD với các màu vàng, trắng và đen.

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Thông số cấu hình và giá bán chính thức

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt Pixel 2 và Pixel 2 XL với thiết kế đổi mới cùng cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Bên cạnh đó camera của máy...

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bất ngờ xuất hiện khắp nơi ở New York

Cách nay ít hôm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã được trưng bày ở Google Store. Bây giờ, hai chiếc smartphone này lại tiếp tục xuất hiện theo cách hoành tráng hơn.

Google tiết lộ Pixel 3 sẽ có 3 màu sắc khác nhau

Pixel 3 và Pixel 3 XL đã rò rỉ rất nhiều thông tin, tuy nhiên có những chi tiết chỉ Google mới biết. Và mới đây, Google đã tiết lộ những màu sắc...

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Google Pixel 6, Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Tensor mới, giá từ 13.6 triệu

Google đã chính thức cho ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G. Điểm nhấn của Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và trang bị con chip Tensor do Google phát triển.

Google Pixel 3 Lite lộ hình ảnh thực tế, đang rục rịch ra mắt

Mặc dù trước đây Google cho biết sẽ chỉ tập trung vào thị trường cao cấp, nhưng một chiếc smartphone tầm trung của hãng với tên gọi Pixel 3 Lite lại đang rục rịch ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.