MacBook Pro M1X đúng là tuyệt phẩm đấy! nhưng đáng tiếc lại không có nâng cấp cho chip M1

Hôm nay là một ngày đặc biệt, bởi 'táo khuyết' sẽ có kiện giới thiệu con chip Apple Silicon thế hệ mới. Chúng sẽ được sử dụng cho MacBook Pro 2021 và một số mẫu máy tính xách tay được làm lại. Đáng tiếc, khả năng cáo MacBook Pro MX1 không nằm trong danh sách này.



Đôi nét về con chip M1



Apple M1 được giới thiệu từ tháng 11 năm ngoái với hàng loạt công bố về hiệu năng sản phẩm. Nhà táo đã tự tin rằng bộ xử lí này mạnh hơn Intel nhưng phân khúc phục vụ vẫn chỉ ngang tầm trung trở xuống. Ưu điểm của bộ xử lí được tập trung vào khả năng tiết kiệm năng lượng. Do đó, các loại máy Mac sử dụng chip Intel vẫn được giữ lại khi táo ra mắt dòng mac dùng chip M1.




MacBook Pro M1X đúng là tuyệt phẩm đấy! nhưng đáng tiếc lại không có nâng cấp cho chip M1


Trong năm 2021, nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ giới thiệu con chip M1X với hiệu năng mạnh mẽ hơn. Theo đó, con chip mới có thể sử dụng cho các dòng máy Mac cao cấp hơn như Macbook Pro 16 inch hay iMac 27 inch.



MacBook Pro M1X xuất hiện trong tin đồn như thế nào?



Theo những thông tin gần đây, MacBook Pro M1X sẽ ra mắt với 2 biến thể 14 inch và 16 inch. Máy được mong đợi sẽ sử dụng thiết kế mới mẻ, có cổng HDMI, vị trí thẻ SD, MagSafe, webcam 1080p và màn hình LED.






Bên cạnh đó, mẫu 14 inch và 16 inch sẽ có bộ cấu hình giống nhau, sở hữu 16GB RAM và 512GB bộ nhớ trong. Với thông số kỹ thuật này, khả năng cao Apple sẽ vẫn trang bị con chip M1 cho MacBook nhưng các dòng máy tính xách tay tiêu chuẩn.



Dòng MacBook Pro cao cấp hiện tại



Apple đang bày bắn 3 biến thể khác nhau của dòng MacBook Pro. Đầu tiên là bản 13 inch đi kèm con chip M1, còn lại là bản 13 inch và 16 inch sử dụng con chip Intel. Mac intel lại có những tính năng đặc trưng như hoạt động với 2 hoặc nhiều màn hình hay lượng RAM, ổ SSD lớn hơn.






Về ưu điểm, MacBook Pro có con chip mạnh hơn đi kèm màn hình mini-Led (đắt hơn nhiều so với màn hình LCD thông thường). Thêm vào đó, sẽ có một vài chức năng mà các mẫu máy Intel không có. Dĩ nhiên, Macbook Pro M1 có khả năng thực hiện nhiều tác vụ nặng và có mức giá cao hơn.



MacBook Pro cao cấp mới có gì?



Vào năm 2016, Apple đã đưa ra 2 thiết kế khác biệt cho Macbook Pro 13 inch về Touch Bar và các phím chức năng. Không chỉ vậy, mẫu máy có nhiều phím chức năng lại có phần cứng yếu hơn. Liệu điều này có tiếp tục xảu ra với dòng MacBook M1X sắp ra mắt tới đây.



Dự đoán trong đợt ra mắt mới, Apple sẽ đưa ra 3 mẫu máy tính xách tay 2021 bao gồm MacBook Pro M1 13 inch, MacBook Pro M1X 14 inch và MacBook Pro M1X 16 inch. Bên cạnh đó, có thể 'táo khuyết' vẫn giữu lại ít nhất một mẫu MacBook Pro Intel.



Một số ý kiến khác cho rằng sẽ xuất hiện MacBook Pro M2 với khả năng xử lí và tiết kiệm năng lượng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, thiết bị sẽ sử dụng màn hình LCD thông thường và mức đồ hòa vừa phải. Bạn nghĩ sao?



XTmobile.vn (9to5mac)

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

iMac 2021 sẽ dùng chip Apple Silicon “A14T” với GPU tự phát triển

Apple được đồn đại sẽ ra mắt chiếc máy Mac đầu tiên của hãng dùng CPU Apple Silicon tại một sự kiện diễn ra vào ngày 17 tháng 11 tới.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Tin đồn: Máy Mac ARM đầu tiên có thể là MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch

Apple MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch có thể là một số các máy Mac đầu tiên sử dụng chip Silicon tùy chỉnh dự kiến sẽ được Apple giới thiệu vào tuần tới.

MacBook Pro 2021 được cho là mạnh hơn cả PS5 nhờ vi xử lí M1 Max tân tiến

MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch sẽ ra mắt cùng với con chip với M1 Max do chính Apple sản xuất, hãng cực kỳ tự tin về sức mạnh vi xử lý mới của mình.

Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu Mac ARM với hiệu suất mạnh mẽ

Rạng sáng ngày hôm nay (3/11), Apple đã chính thức thông báo họ sẽ tổ chức một sự kiện mới vào ngày 10/11 tới đây, và nhiều người dự đoán chiếc máy Mac Silicon đầu tiên của hãng sẽ được trình làng tại đây.

Mac Silicon với chip 12 nhân sẽ được Apple giới thiệu vào tháng 3 tới

Apple đã ra mắt những sản phẩm chạy chip M1 8 nhân tiền trình 5nm siêu mạnh mẽ, và giờ đây hãng tiếp tục phát triển và ra mắt thêm một sản phẩm với 12 lõi là máy Mac Silicon, dự kiến được giới thiệu vào tháng 3. Mac Silicon mới được thiết kế lại …

THỦ THUẬT HAY

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy.

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Đánh giá HP Spectre x360 – Mỏng nhẹ, dáng đẹp, màn hình xoay 360 độ

HP không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng mẫu Spectre x360 mới mà còn thay đổi ngôn ngữ thiết kế nhằm tối ưu sản phẩm theo nhu cầu người dùng. Đây cũng là chiếc máy tính đa chế độ 13,3 inch mỏng nhẹ nhất phân khúc

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.