Đây là một loạt những tính năng bị mất nếu bạn sửa chữa iPhone 13 Pro mà không nhờ đến Apple!

iPhone 13 sẽ còn khó sửa chữa hơn so với iPhone 12, thậm chí nếu bạn có 2 cái iPhone 13 mới mà thay linh kiện qua lại thì nhiều chức năng sẽ bị vô hiệu hóa hoặc hoạt động không chính xác.

YouTuber Hugh Jeffreys đã vừa thực hiện một thử nghiệm là dùng 2 chiếc iPhone 13 Pro một chiếc màu xanh một chiếc màu vàng gold mới nguyên, bung máy ra và đổi bo của máy này sang máy kia, mọi thứ còn lại giữ nguyên nhằm mô phỏng việc sửa chữa thay thế linh kiện bo mạch.
Đây là một loạt những tính năng bị mất nếu bạn sửa chữa iPhone 13 Pro mà không nhờ đến Apple!

Ngay khi khởi động máy lên thì những hiện tượng này xảy ra:


  • Thông báo camera cho biết không thể xác thực đây là cụm camera chính hãng của Apple;

  • Thông báo màn hình cho biết không thể xác thực đây là màn hình chính hãng của Apple;

  • Không thể kích hoạt FaceID;

  • Thông báo pin cho biết không thể xác thực đây là pin chính hãng của Apple và tính năng kiểm tra sức khỏe pin bị vô hiệu hóa.



Camera:

Chế độ chụp Cinematic và Portrait hoạt động không chính xác khi sử dụng camera trước, camere sau vẫn bình thường


  • Chế độ Cinematic khi nhấn giữ nút chụp thì thời gian vẫn đếm nhưng video không lưu

  • Chế độ chụp Portrait thì phông nền không bị mờ đi, dù nhận diện được khuôn mặt nhưng không chụp được



Màn hình:


  • Mất tính năng TrueTone

  • Mất tính năng tự động điều chỉnh độ sáng


Thử cài lại iOS 15 trên cả 2 chiếc iPhone đã đổi bo cho nhau để xem có khắc phục được các lỗi này không thì ngay từ màn hình thiết lập, FaceID đã báo bị vô hiệu hóa và tất cả các vấn đề trên vẫn còn nguyên. Thêm vào đó, các vấn đề của camera còn tệ hơn, camera trước thì đơ hẳn khi sử dụng chế độ Cinematic và Portrait. Sau khi trả lại nguyên trạng cho những chiếc iPhone 13 này thì tất cả các lỗi đều biến mất.
Thử thay thế từng linh kiện cho nhau để xác định nguyên nhân, kết quả như sau:
Thử đổi camera trước cho nhau:
Các lỗi về camera vẫn xuất hiện, mất FaceID, mất TrueTone nhưng tính năng điều chỉnh độ sáng màn hình vẫn hoạt động. Cảm biến này nằm trên màn hình nên Jeffreys thực hiện thử nghiệm tiếp theo là:

Thử đổi màn hình cho nhau, mọi thứ còn lại nguyên bản theo máy. Jeffreys nói màn hình của iPhone 13 có 2 cáp, 1 cáp màn hình và cáp dành cho cảm biến. Gắn nguyên cụm màn hình của chiếc iPhone 13 Pro vàng sang chiếc màu xanh thì ngay khi khởi động lên, máy báo màn hình không chính hãng, mất TrueTone, FaceID, không thể tự điều chỉnh độ sáng.
Thử đổi cáp màn hình cho nhau:


Trên chiếc iPhone màu xanh, Jeffreys gắn cáp và cảm biến của màn hình gốc vào bo nhưng gắn cáp màn hình của chiếc iPhone màu vàng vào và sử dụng màn hình của chiếc iPhone màu vàng, mô phỏng tình huống thay cáp. Kết quả là FaceID vẫn mất.
Để kiểm tra kỹ hơn, Jeffreys đã tháo cáp và cảm biến trên màn hình của chiếc iPhone màu xanh để thay lên màn hình của chiếc iPhone màu vàng. Sau đó lắp màn hình của chiếc iPhone màu vàng vào iPhone màu xanh, kết quả là máy vẫn báo màn hình không chính hãng và mất FaceID. Đổi ngược lại là giữ lại màn hình gốc của iPhone màu xanh, thay cáp và cảm biến của iPhone màu vàng qua thì lỗi tương tự cũng xảy ra, mất TrueTone, FaceID dù cho vào đến phần thiết lập nhưng vài giây là văng ra. Dù thử reset lại bằng iTune thì FaceID vẫn mất.

Jeffreys kết luận nếu lỡ làm hỏng màn hình iPhone 13 Pro và bạn đi sửa tại cửa hàng không phải Apple thì chắc chắn sẽ mất một số tính năng như tự điều chỉnh độ sáng, TrueTone, FaceID và các chế độ chụp như Cinematic, Portrait trên camera trước sẽ không hoạt động chính xác, riêng tốc độ làm tươi 120 Hz vẫn hoạt động bình thường.

appleiphoneportrait modefaceidtruetoneiphone 13iphone 13 procinematic modethay màn hình iphone 13sửa iphone 13

TIN LIÊN QUAN

Cách kiểm tra iPhone 12 của bạn đã bị thay camera hay chưa

Cách kiểm tra iPhone 12 của bạn đã bị thay camera hay chưa iOS 14.4 bổ sung tính năng giúp người dùng kiểm tra xem chiếc iPhone 12 của mình đã bị thay thế camera hay chưa. Ở thời điểm hiện tại, việc sở hữu một chiếc iPhone 12 hay iPhone 12 Pro hàng

Apple có thể kiếm 250 USD cho mỗi chiếc iPhone 7

Theo báo cáo mới từ IHS, chi phí linh kiện của iPhone 7 cao hơn so với thế hệ trước. Cụ thể, mức...

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần Jaibreak, chỉ đơn giản là truy cập

Apple công bố bảng giá sữa chữa cho loạt thiết bị từ iPhone 5 tới iPhone 8

Cụ thể, giá sửa chữa màn hình của iPhone 6 và SE có mức tăng 30 USD so với sửa chữa màn hình 99 USD trước đây. iPhone 6 và 7 có mức tăng 20 USD so...

Ngắm ảnh chụp lung linh từ iPhone SE do Apple công bố

Đừng quá lạ lẫm khi ảnh chụp từ iPhone SE màn hình 4 inch lại lung linh hơn chúng ta tưởng tượng.

iPhone 13 sẽ được trang bị tính năng Always On Display, cải thiện MagSafe và chế độ quay video xoá phông

Một tin đồn về iPhone 13 mới từ YouTuber EverythingApplePro và Max Weinbach cho biết rằng Apple sẽ cải thiện trải nghiệm máy ảnh trên iPhone và thêm hỗ trợ Always On Display cho dòng iPhone này. Nhiều thông tin rò rỉ mới đây cho biết rằng Apple sẽ

Apple tung ra iOS 10.1 beta 3: Cải thiện chế độ chụp Portrait trên iPhone 7 Plus

Hôm nay, Apple đã bắt đầu tung ra phiên bản thử nghiệm tiếp theo là iOS 10.1 beta 3 với nhiều cải tiến về chế độ chụp Portrait cho iPhone 7 Plus.

iPhone 13 sẽ mất FaceID nếu thay màn ở những nơi không được Apple cấp phép

Đó là phát hiện của kênh YouTube Phone Repair Guru trong clip vừa được đăng tải mới đây. Trong đoạn video này, dù đã mua màn iPhone 13 chính hãng để thay thế cả cụm màn hình…

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Bạn đã thử sức với game Còi to cho vượt gây sốt cộng đồng mạng chưa?

Còi to cho vượt là game mobile đua xe của người Việt lấy bối cảnh giao thông ở Việt Nam, và người chơi sẽ tham gia điều khiển phương tiện giao thông vượt chướng ngại vật.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...