Chia sẻ tính năng tiện ích nhất trên FaceTime iOS 15


Hiện tại FaceTime trên iOS 15 tuy còn chưa ổn định, nhưng có vài tính năng nhỏ mà bạn có thể sử dụng ngay và những tính năng này giúp bổ trợ tốt cho việc đàm thoại video call với đồng nghiệp khi làm việc, học tập, học nhóm, hay những buổi họp mặt bạn bè vui vẻ.
Lưu ý: Các tính năng về FaceTime trong bài viết này chỉ khả dụng cho iPhone Xs và XR trở lên. Không hỗ trợ cho iPhone X trở về trước.


Làm mờ background

Hiện tại bạn có thể làm mờ background ở phía sau bằng camera trước khi gọi FaceTime và nó sẽ làm mờ trực tiếp. Ví dụ bạn cảm thấy background ở nơi ở của bạn lộn xộn, không được đẹp, thì có thể làm mờ nó đi để bớt sự chú ý của những người khác.
Chia sẻ tính năng tiện ích nhất trên FaceTime iOS 15


Trong khi gọi FaceTime, bạn kéo Control Center xuống, nhìn ở góc trên tay trái sẽ thấy hiệu ứng làm mờ phông (Video Effects) và có thể bật/tắt tại đây.

Từ đó FaceTime sử dụng thuật toán để làm mờ phông đằng sau, hiện tại tuy việc mờ phông còn hơi bị “lem” nhưng nhìn chung cũng khá ổn. Mục đích quan trọng là không thấy rõ gì ở sau là được.
Khử âm thanh môi trường, chỉ lấy giọng nói
Tính năng này gọi là “Voice Isolation” - lúc này iPhone chỉ thu giọng nói của bạn qua microphone mà thôi, còn âm thanh môi trường xung quanh sẽ được khử đi. Bạn có thể dùng tính năng này khi dùng AirPods cũng được, hoặc không dùng tai nghe mà nói chuyện bình thuờng qua loa và microphone của máy cũng được.
Khi kích hoạt Voice Isolation thì người nghe bạn chỉ nghe được giọng của bạn thôi. Âm thanh môi trường xung quanh được khử đi, bớt ồn ào lại, ví dụ nhà bạn có nhiều người, tiếng trẻ em, âm thanh phương tiện nhiều,… thì Voice Isolation sẽ rất hữu ích để người gọi FaceTime với bạn không cảm thấy khó chịu và mất tập trung.

Bạn cũng sẽ kéo Control Center xuống - lúc này bên trên góc phải có phần Mic Mode - chọn vào và tick vào phần Voice Isolation là được - sau khi tick thì thiết bị sẽ khử lập tức âm thanh môi trường xung quanh bạn mà chỉ tập trung lấy giọng nói đàm thoại của bạn khi đang FaceTime thôi.
Ngược lại với tính năng Wide Spectrum ở phía dưới, khi tick vào thì âm thanh môi trường xung quanh của bạn được tăng lên, âm trường rộng hơn.
Hiệu ứng, sticker,…

Ngoài ra có rất nhiều hiệu ứng, stickers, Memoji cho bạn thêm vào lúc gọi FaceTime giúp tăng thêm phần vui vẻ, đặc biệt là khi gọi cho bạn bè. Nhấp vào icon ngôi sao khi gọi FaceTime thì bạn có thể lựa chọn thoải mái, và các hiệu ứng này sẽ đi theo chuyển động khuôn mặt của bạn luôn.

iphonetính năngthủ thuậtfacetimeiosios 15

TIN LIÊN QUAN

Một vài tính năng nhỏ trên FaceTime iOS 15 mà bạn có thể sử dụng

Sau khi Apple ra mắt hệ điều hành chính thức, ứng dụng FaceTime iOS 15 đã nhận được nhiều tính năng hữu ích cho phép người dùng trải nghiệm tối ưu hơn

Cách tắt chụp ảnh khi gọi FaceTime trên iOS 11

Tính năng FaceTime Live Photos trên iOS 11 sẽ mặc định chụp ảnh khi gọi video call.

Hướng dẫn cách kích hoạt Facetime trên các thiết bị của Apple

Facetime là ứng dụng gọi thoại, gọi video miễn phí dành riêng cho các thiết bị của Apple qua internet (sử dụng Wifi hoặc 3G/4G). Vì là ứng dụng độc quyền của Apple nên chỉ có thể sử dụng Facetime và gọi Facetime đến các thiết bị của Apple như

Gọi nhóm FaceTime sẽ có trên iOS 11

Hiện nay các ứng dụng trò chuyện đang ngày càng nhiều, phục vụ khá tốt yêu cầu ..

Apple xác nhận: iOS 12.1 hỗ trợ gọi FaceTime nhóm và Dual-SIM trên iPhone

Apple sẽ giới thiệu iOS 12.1 vào tuần tới ngay sau sự kiện ra mắt iPad Pro và Macbook vào ngày 30/10.

[WWDC 2017] Apple đã cho phép gọi FaceTime nhóm, hỗ trợ tối đa 32 người

Mới đây tại WWDC 2018, Apple đã công bố iOS 12 và cho phép gọi điện FaceTime theo nhóm với tên gọi Group Face Time, có thể hỗ trợ tối đa 32 người/nhóm.

Thử gọi FaceTime với Android

Bắt đầu từ iOS 15, Apple đã cho phép người dùng iPhone thực hiện một cuộc gọi FaceTime với người dùng Android hay Windows. Tuy nhiên, đó không phải tín hiệu để Apple mở hoàn toàn những công cụ vốn…

Apple xóa tính năng gọi video nhóm Group FaceTime khỏi phiên bản beta iOS 12

Với iOS 12 dự kiến ​​sẽ được phát hành chính thức vào tháng tới, trong số các tính năng mới nổi bật thì không thể không kể đến tính năng gọi nhóm cho Facetime. Nhờ nó, người dùng iOS có thể trò chuyện video với tối đa 32 người dùng iOS 12 cùng một

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: