iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào để trải nghiệm?

Bộ đôi iPhone 13 mini và iPhone 13 năm nay đã đón nhận một cải tiến mạnh mẽ đến từ màn hình, camera và thời lượng pin. Vậy nên lựa chọn phiên bản nào để trải nghiệm? Cùng ShopDunk tham khảo ngay bài viết dưới đây và đưa ra quyết định nhé!



1. Thiết kế iPhone 13 mini và iPhone 13


iPhone 13 và iPhone 13 mini có ngôn ngữ thiết kế giống hệt nhau và sự khác biệt duy nhất hai điện thoại này là kích thước.


Tuy iPhone 13 mini sẽ hấp dẫn hơn vì điện thoại này cực kỳ nhỏ gọn nhưng màn hình nhỏ của nó lại cho trải nghiệm kém hơn iPhone 13 khi người dùng duyệt web hay chơi game.


iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào để trải nghiệm?

iPhone mới của Apple đều có phần khung viền nhôm


Bộ đôi iPhone mới của Apple đều có phần khung viền nhôm được vát phẳng như dòng iPhone 12. Cả hai điện thoại đều có mặt kính phía trước và sau được bảo vệ bởi Gorilla Glass và chúng có khả năng kháng nước, chống bụi đạt tiêu chuẩn IP68.


Dòng iPhone 13 tiếp tục sử dụng thiết kế notch để chứa camera selfie cũng như các cảm biến phục vụ cho tính năng Face ID nhưng theo Apple, phần khuyết đỉnh này đã được tối ưu kích thước nên nhỏ hơn 20% so với thế hệ trước.


2. So sánh màn hình


Màn hình hai chiếc iPhone này gần như giống nhau, và sự khác biệt chính chỉ đến từ kích thước cũng như độ phân giải. iPhone 13 được Apple trang bị màn hình 6.1 inch, độ phân giải 1,170 x 2,532 pixel, trong khi iPhone 13 mini có màn hình 5.4 inch nhỏ hơn với độ phân giải 1,080 x 2,340 pixel.


Phone 13 mini có màn hình 5.4 inch


Đối với phần còn lại, cả hai mẫu iPhone này đều sử dụng tấm nền Super Retina XDR OLED với chứng nhận HDR10, Dolby Vision, có độ sáng tối đa 1,200 nits, cũng như gam màu rộng và công nghệ True-tone.


3. Thông số kỹ thuật và phần mềm


iPhone 13 mini và iPhone 13 đều được cung cấp sức mạnh đến từ con chip A15 Bionic. Bộ vi xử lý này được xây dựng trên tiến trình 5nm với xung nhịp tối đa 3.22 GHz, đi kèm dung lượng RAM 4GB và người dùng sẽ có các tùy chọn bộ nhớ trong là 128GB, 256GB và 512GB.


Bộ đôi được cung cấp sức mạnh đến từ con chip A15 Bionic


Ngoài ra, cả hai điện thoại này cũng hỗ trợ kết nối 5G và chạy trên hệ điều hành iOS 15. Sức mạnh của chúng sẽ dư sức xử lý tốt mọi tác vụ hàng ngày của người dùng, kể cả khi họ chơi những tựa game đồ họa nặng nhất hiện nay hay chỉnh sửa video 4K.



4. Máy ảnh trên iPhone 13 mini và iPhone 13


Cả hai điện thoại này đều được trang bị camera chính có độ phân giải 12MP với khẩu độ f/1.6 và hỗ trợ công nghệ chống rung dịch chuyển cảm biến. Chúng cũng được trang bị ống kính 12MP cho góc chụp siêu rộng với khẩu độ f/2.4.


Camera chính có độ phân giải 12MP


Các điện thoại này có thể quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây với âm thanh nổi và Dolby Vision HDR. Ở mặt trước của bộ đôi này đều sở hữu camera selfie 12MP, hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây.


5. Thời lượng pin có sự chênh lệch


Pin là điểm khác biệt quan trọng nhất giữa 2 phiên bản này. Với dung lượng 3,240 mAh, phiên bản tiêu chuẩn có thể cung cấp thời lượng pin lên đến 19 giờ khi nghe nhạc, trong khi biến thể mini chỉ dừng ở mức 17 giờ do chỉ đi kèm viên pin có dung lượng 2,438 mAh nhỏ hơn.


iPhone 13 này có pin tốt hơn 2,5 tiếng so với bản cũ



Nhìn chung, cả iPhone 13 mini và iPhone 13 đều là dòng điện thoại thông minh đáng để sở hữu trong năm 2021 này. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích sự nhỏ gọn giá thành hấp dẫn thì hãy lựa chọn phiên bản mini còn không hãy lựa chọn iPhone 13 để có thể trải nghiệm một màn hình lớn hơn.

TIN LIÊN QUAN

Apple iPhone SE 2021 sẽ có thiết kế tương tự Apple iPhone 12 Mini với các cạnh phẳng, camera đục lỗ và màn hình không viền

Các báo cáo gần đây cho biết. Apple có thể sẽ ra mắt một phiên bản mới của iPhone SE (2020) vào tháng 04/2021. Mới đây, Svetapple đã chia sẻ một concept của Apple iPhone SE 2021. Qua đó hé...

Có nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 12 mini trong thời gian này

iPhone 13 mini là phiên bản mini kế tiếp được Apple gửi gắm nhiều hi vọng sau iPhone mini 12. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, so sánh giữa iPhone 13 mini và iPhone 12 mini để xem sự khác và giống nhau giữa hai phiên bản này.

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

So sánh iPhone 12 mini và iPhone 13 mini: Nên chọn phiên bản nào?

iPhone 12 mini và iPhone 13 mini hiện đang là mẫu điện thoại nhỏ nhất của nhà Táo nhưng lại sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất đáp ứng trải nghiệm người dùng.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

iPhone 13 mini và iPhone SE 2020: Đâu là lựa chọn tốt cho người dùng?

iPhone 13 mini và iPhone SE 2020 đều là hai mẫu điện thoại nhỏ gọn của Apple nhưng lại sở hữu cấu hình cực kỳ ấn tượng đáp ứng mọi tác vụ đều mượt mà.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chụp ảnh xóa phông như iPhone X trên Android

Tuy nhiên, sau khi ra mắt những chiếc điện thoại dòng Pixel, Google đã gỡ bỏ Google Camera trên CH Play để hãng có thể thu hút thêm người dùng đến sử dụng chiếc điện thoại Google Pixel của hãng.

8 thủ thuật giúp tạo ra một đoạn video chất lượng cao

Đối với việc quay video theo chủ đề phong cảnh, thiên nhiên thì bạn nên lưu ý hạn chế tối đa quay theo chiều dọc. Bởi vì lúc này video của bạn sẽ xuất hiện 2 khoảng đen trên dưới rất khó chịu và mất thẩm mỹ.

Cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR VNEID để người lạ không quét được

Mỗi người sẽ có mã QR VNEID riêng và trên mã sẽ có những thông tin cá nhân của bạn. Hãy xem ngay cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR VNEID để bảo vệ mình nhé...

Hướng dẫn chụp ảnh siêu trăng chiều tối nay - 31/01/2018

Và để anh em cần có thể lưu lại hiện tượng đặc biệt này, hãy tham khảo các cách chụp dưới đây thật kĩ. Một điều quan trọng không kém đó là anh em cần nắm được mốc thời gian diễn ra: bắt đầu từ 17h53 và kết thúc lúc

Các cách chuyển PDF sang ảnh online đơn giản dễ làm

Bạn đang muốn chuyển PDF sang ảnh online nhưng vẫn chưa biết cách làm như thế nào? Dưới đây là cách chuyển vô cùng đơn giản mà Viettel Store muốn chia sẻ với bạn. Chuyển PDF sang ảnh online trên PC SmallPDF Bước 1: Vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart T7 mini: giá rẻ, nhỏ gọn, chắc chắn, chống nước tốt và có Led RGB cực chill

Tronsmart vừa cho ra mắt dòng sản phẩm loa bluetooth Tronsmart T7 mini. Đây là phiên bản nâng cấp từ Tronsmart T6 mini, với nhiều tính năng mới: bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh hơn, ổn định hơn; màng bass đã được cải

Đánh giá Ford EcoSport 2018 sau gần nửa năm sở hữu

Với số tiền khoảng 500 – 600 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay có quá nhiều lựa chọn trên thị trường ô tô. Những cái tên có thể nghĩ tới như Ford EcoSport, Ford Fiesta, Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda